Chú ý 24 quy tắc này để không bị xem là người bất lịch sự

Ione - 09/06/2016, 11:58

Nếu kẻ nào đó xúc phạm bạn, bạn không nên đáp trả lại hay tranh cãi với kẻ đó. Đừng kéo tụt phẩm chất của mình xuống cùng cấp bậc của kẻ đó. Hãy cười và tránh xa.

1. Khi đi ăn, nếu bạn nói "Tôi mời", có nghĩa bạn là người trả tiền. Bạn nói "Cùng đi ăn đi", nghĩa là ai sẽ trả tiền của người nấy. Nếu một người đàn ông đề nghị trả tiền cho người phụ nữ, cô ấy có thể đồng ý.

2. Không đặt điện thoại lên bàn khi ngồi ở nơi công cộng. Làm như vậy, bạn sẽ thể hiện rằng thiết bị đó quan trọng thế nào với mình, bạn đang cảm thấy buồn chán ra sao và lúc nào cũng có thể dừng cuộc trò chuyện để quay qua lướt mạng xã hội, trả lời một cuộc gọi, tin nhắn hay thăng cấp trò chơi.

3. Tránh những cuộc nói chuyện vô nghĩa qua điện thoại. Nếu bạn cần ai đó trò chuyện cùng, tốt hơn là nên trực tiếp gặp họ.

4. Đừng rủ một cô gái đến cuộc hẹn nếu bạn định ngồi bấm điện thoại cả buổi.

chu-y-24-quy-tac-nay-de-khong-bi-xem-la-nguoi-bat-lich-su

Những chiếc smartphone có thể giết chết cuộc hẹn hò và cả mối quan hệ.

5. Đừng bao giờ đến thăm ai mà không gọi điện báo trước. Nếu ai đó bất ngờ đến nhà bạn, bạn có thể xuất hiện trước mặt họ trong bộ đồ ngủ, áo khoác tắm và mái tóc bù xù.

6. Giày của bạn nên được làm sạch thường xuyên.

7. Các tài xế cần nhớ rằng đi xe vào bãi nước làm bắn tung tóe lên người đi đường là một hành vi vô văn hóa.

8. Người đàn ông không nên cầm túi xách của người phụ nữ. Nhưng anh ta có thể cầm giúp cô ấy chiếc áo khoác để treo lên móc.

9. Người đàn ông nên đi bên tay trái của người phụ nữ. Những quân nhân là trường hợp ngoại lệ duy nhất bởi họ cần sẵn sàng giơ tay chào.

10. Đàn ông không nên chạm vào người phụ nữ khi không được phép. Điều đó có nghĩa là không được nắm tay, đụng chạm khi trò chuyện hay cầm vào phần trên khuỷu tay cô gái, trừ khi anh ta đang giúp cô ấy lên xuống ô tô hay băng qua đường.

11. Một người đàn ông được giáo dục sẽ luôn thể hiện sự tôn trọng với phụ nữ.

12. Nếu có mặt phụ nữ, đàn ông chỉ nên hút thuốc khi cô ấy đồng ý.

chu-y-24-quy-tac-nay-de-khong-bi-xem-la-nguoi-bat-lich-su-1

Đàn ông không nên chạm vào người phụ nữ khi không được phép. Nhiều sao nam xứ Hàn được khen ngợi vì bàn tay lịch thiệp như vậy. 

13. Nếu ai đó gọi bạn một cách trống không, vô lễ, bạn không cần phải đáp lại.

14. Nếu kẻ nào đó xúc phạm bạn, bạn không nên đáp trả lại hay tranh cãi với kẻ đó. Đừng kéo tụt phẩm chất của mình xuống cùng cấp bậc của kẻ đó. Hãy cười và tránh xa.

15. Nguyên tắc vàng khi sử dụng nước hoa là sự tiết chế. Nếu đến tối bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi nước hoa của mình, những người xung quanh chắc đã bị "ngạt" cả ngày rồi.

16. Trong rạp chiếu phim, nhà hát, khi bạn cần vào ghế trong, hãy di chuyển theo chiều ngang đối mặt với những người đang ngồi. Nam giới nên đi vào trước.

17. Tránh cười nói lớn tiếng cũng như nhìn chằm chằm vào người khác.

18. Nếu bạn đang đi cùng ai đó và đối phương bỗng chào hỏi một người mà bạn không quen biết, bạn cũng nên chào hỏi theo.

19. Bất kể bạn là ai - một giám đốc công ty, học giả, một phụ nữ trung niên hay một sinh viên - khi bước vào một căn phòng, bạn nên là người đầu tiên chào hỏi mọi người có mặt ở đó.

Quy tắc để dao dĩa được cho là lịch sự, thể hiện thái độ của bạn trong bữa ăn phương Tây. Ảnh: Brighside

Quy tắc để dao dĩa được cho là lịch sự trong bữa ăn phương Tây. Ảnh: Brightside

20. Hãy tôn trọng sự riêng tư, bí mật thư tín. Cha mẹ không nên đọc thư riêng của con cái. Các cặp đôi cũng vậy. Kiểm tra túi xách, túi quần của ai đó để tìm thư tình, giấy nhắn và những thứ khác là hành vi rất khiếm nhã.

21. Đừng cố chạy theo thời trang. Tốt hơn là bạn nên mặc sao cho đẹp, phù hợp, dù không theo xu hướng cũng hơn là trông kinh khủng trong bộ đồ mới sành điệu.

22. Nếu bạn đã được tha thứ sau khi xin lỗi, đừng động đến chủ đề đó nữa, không cần nhắc lại chỉ để nói bạn cảm thấy tiếc. Điều bạn nên làm là tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.

23. Có 9 điều bạn nên giữ bí mật cho mình là: tuổi tác, tài sản, mâu thuẫn gia đình, tôn giáo, sức khỏe, chuyện yêu đương, quà tặng, trinh tiết, và những chuyện đáng xấu hổ.

24. Đừng quên nói cảm ơn với những người bạn yêu quý, người thân và bạn bè.

Tuệ Anh (theo Brightside)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất