Chủ nhân hit ‘Gangnam Style’ chật vật tìm lại bản sắc

Zing - 28/07/2015, 19:19

Chàng béo Psy mất 2 năm để thoát khỏi áp lực lặp lại kỳ tích cũ.

Sau khi gây sốt toàn thế giới nhờ Gangnam Style (2012), nam ca sĩ Psy trở thành niềm hy vọng đột phá vào thị trường âm nhạc quốc tế của xứ kim chi. Mỗi dự án âm nhạc của anh sau ca khúc “virus” năm nào đều được truyền thông quan tâm, không chỉ ở Hàn mà còn ở thị trường lớn như Mỹ. 

Theo YG Entertainment, gần đây, Psy và ông chủ của công ty Yang Hyun Suk đã có cuộc gặp mặt và trao đổi công việc. Cuộc đàm luận báo hiệu ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc sắp tới của Psy đang cận kề. 

Gangnam Style đã trở thành cái bóng quá lớn mà chưa ca khúc nào của Psy vượt qua. Yang Hyun Suk chia sẻ thẳng thắn về áp lực này của gà cưng trong một cuộc phỏng vấn: “Trong 2 năm qua, Psy đã đánh mất bản sắc của chính mình. Anh ấy bối rối không biết mình là ca sĩ Hàn Quốc hay ca sĩ Mỹ”.  

Điệu nhảy ngựa Gangnam Style đưa tên tuổi Psy thành sao quôc tế.

Điệu nhảy ngựa Gangnam Style đưa tên tuổi Psy thành sao quôc tế.


Theo ông, Psy và công ty đã băn khoăn cả về thị trường Hàn và Mỹ trong lúc sản xuất GentlemenHangover. Dù tạo được sự chú ý nhất định, 2 ca khúc đều bị xếp vào dạng “bom xịt” nếu so sánh với kỳ vọng tạo hit đối với Psy.  

“Chúng tôi cảm thấy hối tiếc, và đang tự xem xét lại”, ông Yang cho biết thêm. Sự phân tán giữa việc làm vừa lòng khán giả Hàn và chinh phục thị trường Mỹ được đánh giá là lý do khiến “phong cách độc đáo và phong độ” của Psy chưa được thể hiện đúng mực. 

Chia sẻ về kinh nghiệm biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới, Psy giải thích: “Khoảng thời gian tôi lưu diễn ở các nơi khác nhau, được đối xử như một ngôi sao quốc tế là trải nghiệm hay. Nhưng chính khi tôi biểu diễn ở những lễ hội trường đại học quy mô nhỏ, hòa mình vào khán giả trẻ lại là lúc tôi hạnh phúc nhất”. 

Một đại diện từ YG Ent tiết lộ, “chàng béo” bày tỏ nguyện vọng được phát hành và quảng bá ca khúc mới ở Hàn Quốc trước. Với suy nghĩ tái xuất trên sân khấu quê hương, trong thời gian qua, anh đã vượt qua được giai đoạn bế tắc trong sáng tác. 

Hai ca khúc sau cơn sốt Gangnam StyleGentlemen (2013) và Hangover (2014) đều được phát hành trên toàn cầu, thay vì chỉ gói gọn trong thị trường nội địa như các ca sĩ nhạc Hàn khác. Dường như, với sản phẩm tiếp theo, Psy và công ty YG Ent đều muốn quay trở lại với xuất phát điểm ban đầu. Phía ca sĩ chưa hé lộ thời gian tái xuất cụ thể.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất