Chú chó người hùng cứu chủ thoát chết giữa cơn bão lớn

Ngoisao.net - 31/03/2017, 08:39

"Em mình thì đang ngụp lặn, con chó thì cắn tay nó, dùng hết sức để lôi nó vào bờ… Mọi việc êm xuôi, quay qua ngó lại thì không thấy con chó đâu nữa".

Câu chuyện về chú chó trung thành, đánh đổi mạng sống của mình để cứu chủ được Facebooker Đức Thắng chia sẻ trên một diễn đàn dành cho giới trẻ với gần 500.000 thành viên:

chu-cho-nguoi-hung-cuu-chu-thoat-chet-giua-con-bao-lon

“Hôm nay lục lại đống ảnh cũ, lôi ra được cái ảnh của con chó này các bạn ạ, nó là người hùng của gia đình mình. Một ngày đẹp trời mẹ mình xách nó về, mình là người đầu tiên nó nhìn thấy khi mở lồng nên thành ra sau này hình như trong mắt nó chỉ có mỗi mình mình hay sao ấy, người mình mà có mùi hay ở gần con chó nào khác là nó nhảy dựng lên.

Lúc bé nó bé lắm, vậy mà sau một năm nó lên tận 30 kg. Nhận thức được nó là giống chó to nên mình đã rèn luyện nó. Lịch trình hàng ngày là buổi sáng nó theo mình chạy đến cổng trường rồi chạy về (khoảng 2 km), buổi chiều mình đi học về, xỏ giày patin vào, cầm xích để cho nó kéo đi đâu thì đi, chán thì tự kéo về (quãng đường tầm 3-4 km cả đi lẫn về). Mùa hè thì chiều hay ra biển nữa, mình cứ nằm ngửa trên mặt nước nó muốn kéo đi đâu thì kéo. Sau hơn một năm nó là con chó to cao, lực lưỡng nhất trong đám chó ở xóm. Em mình thương nó lắm nên mình hay tắm rửa sạch sẽ cho nó để em mình sà vào lòng nó ngủ. Cứ tưởng mọi chuyện yên bình, ấy vậy mà biến cố xảy ra vào một ngày mưa bão mùa hè.

Nhà mình cách biển 50 m thôi nên em mình thường hay ra biển chơi. Những hôm có bão thì biển dữ dội như nào mọi người chắc cũng biết rồi đấy. Lúc ấy bão chưa tới, mình thì đang mải lo chèn chống nhà cửa, cứ nghĩ thằng em với con chó ở trong phòng xem TV nhưng ai ngờ tụi nó ra biển. Đang làm có người chạy vào nhà báo tin em mình bị ngã xuống biển. Mẹ mình thì bủn rủn chân tay, mình thì vứt hết đó lao ra biển. Ra thì thấy sóng to tràn bờ, em mình thì đang ngụp lặn, con chó thì cắn tay nó, dùng hết sức để lôi vào bờ, sóng biển lúc bão dữ đến nỗi mình là dân biển nhưng cũng chẳng dám xuống vào thời điểm ấy. Khi đó mình đưa được đứa em lên, nghĩ con chó chắc sẽ tự lên được. Mọi việc êm xuôi, quay qua ngó lại tìm thì không thấy con chó đâu nữa. Thế là nó đã mãi chìm sâu vào lòng đại dương, nó dùng mạng của nó để đổi lấy mạng của em mình. Mình bật khóc xót xa, mọi người quanh đấy cũng khóc theo, mẹ mình thì chết lặng đi, cảm giác như mất đi một phần thân thể vậy. Mình gào khóc đến nỗi cổ họng đau không ra tiếng nữa, cứ quỳ, cứ khóc ở bờ đê như vậy. Mình hối hận, giá như mình cố với kéo theo nó thì nó đã không bị cuốn đi, giá như mình trông em tốt thì đã không để xảy ra chuyện như vậy. Mình điên cuồng nhảy xuống tìm nó nhưng mọi người kéo lên, mình bất lực, mệt mỏi, ngồi một xó. 

Sau đó, nhà mình gom đồ chơi của nó lại, đắp cho một ngôi mộ sau nhà và tự hứa sẽ không bao giờ quên. Nó đã dùng mạng nó đổi lại mạng em trai mình. Xem lại album ảnh về nó, mình lại khóc, mình chỉ muốn kể lại câu chuyện nhà mình đã có một người hùng như thế. Mình nghĩ tình cảm của chó dành cho người là một thứ tình cảm ngờ nghệch, chân thành và thuần khiết nhất, không so đo tính toán gì kể cả mạng sống. Ai còn những chú chó thì hãy yêu thương nó nhiều vào vì trong mắt nó mình là cả thế giới". 

chu-cho-nguoi-hung-cuu-chu-thoat-chet-giua-con-bao-lon-1

Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, phần lớn đều tỏ ra xúc động và an ủi chủ nhân của chú chó “người hùng”: “Đọc đến giữa thấy mắt cay cay, tội quá. Mình cũng từng nuôi chó và chụp hình chúng rất nhiều nhưng kể từ khi chúng mất mình không xem lại bao giờ, mình sợ xem lại cảm giác của cái ngày nó đi sẽ lặp lại, đau lòng lắm”, Linh Vũ bình luận. 

Facebooker Trang Berry chia sẻ: "Mình khóc vì con chó nhà bạn luôn rồi, yêu thương em quá, hy vọng em sẽ sớm đầu thai và bạn sẽ gặp lại em ấy ở hình hài khác. Mong chú chó làm được việc tốt sẽ sớm được đầu thai”.

"Người ta nói chó là loài vật trung thành nhất cũng là vì thế đó. Nuôi một con chó cũng giống như một thành viên trong gia đình vậy, cùng ăn, cùng ngủ, lúc mất đi không đau xót sao được. Chỉ mong những tên trộm chó và những ai vẫn ăn thịt chó hiểu được phần nào điều đấy thôi", một tài khoản khác viết. 

Theo Maruko Chan/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất