Chú bò bị chặt chân chặt đuôi không thể cứu được, người chủ đành bán cả 2 mẹ con bò vào lò mổ

Kênh 14 - 29/12/2016, 20:27

Vào ăn rau trong vườn nhà dân, một con bò đã bị chủ chặt chân, chặt đuôi phải lết đi tập tễnh trên đường khiến nhiều người xót xa. Do bò mẹ không thể cứu chữa nên chú bê con mới 3 tuần tuổi cũng bị bán theo mẹ vào lò mổ.

Liên quan đến vụ việc một con bò mới sinh con bị chặt chân, chặt đuôi đi tập tễnh giữa đường phố Đà Nẵng với vết máu chảy dài chỉ vì ăn rau trong vườn gây xôn xao cộng đồng mạng, ngày 29/12, chúng tôi tìm về địa phương để tìm hiểu vụ việc.

Biết bò mẹ không thể cứu chữa, đành bán luôn cả chú bê con vào lò mổ

Trao đổi với PV, ông Hùng (60 tuổi, trú tổ 2, thôn An Ngãi Đông, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) - chủ của đàn bò cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, chiều cùng ngày, ông đã bán hai mẹ con bò vào lò mổ với giá chưa đến 10 triệu đồng. 

 - Ảnh 2.

Bò mẹ bị chặt chân đang bước đi xiêu vẹo trên đường khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Facebook

Theo ông Hùng, khoảng 14 giờ chiều 28/12, ông nhận được tin con bò của mình bị thương đang đi khập khiễng trên đường Âu Cơ (quận Liên Chiều, Đà Nẵng) ở gần nhà, ông vội chạy đến xem thì thấy chân phải phía sau của chú bò mẹ bị ai đó chặt đứt lìa, đang nằm gục trên vũng máu bên lề đường. 

"Tôi chạy đến nơi thì chết đứng khi thấy con bò giống của mình đang nằm trên vỉa hè, chân sau bị chặt đứt gân. Thấy không thể cứu chữa được, tôi đành gọi thương lái đến bán rẻ con bò, nhìn nó nằm thoi thóp bên lề đường, ai cũng bức xúc trước hành động tàn nhẫn của người đã dùng rựa chặt chân con bò…", ông Hùng bức xúc kể lại.

 - Ảnh 3.

Còn bò bị chặt chân, chặt đuôi phải lê lết trên đường

Được biết, đàn bò hơn 10 con được ông Hùng nuôi nhốt trên núi cạnh nhà người con trai cả. Buổi chiều xảy ra vụ việc, đàn bò được ông thả ăn trên núi cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 2km nhưng không may hai mẹ con bò đi lạc vào sân nhà của một người dân ăn rau nên bị chủ nhà dùng dao chặt đứt chân. 

Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân đã chỉ cho ông biết người chặt chân con bò của mình và khuyên ông nên trình báo lên chính quyền địa phương nhưng nghĩ đến tình làng nghĩa xóm, ông đã tự giải quyết, chứ không có ý định bắt đền. 

Ông cũng tự nhận mình có một phần lỗi vì đã để mẹ con bò đi lạc xuống phố rồi lọt vào nhà dân ăn rau nên ông không muốn làm lớn chuyện. "Con bò này tôi đã nuôi suốt 10 mấy năm nay, cũng nhờ đàn bò này tôi mới có tiền nuôi 4 đứa con khôn lớn thành người. Thật sự tôi rất tức giận vì người ta nhẫn tâm chặt đứt chân nó nhưng nghĩ đến tình làng nghĩa xóm, vợ chồng tôi đành im lặng cho qua. Có thể trong lúc bực tức họ vô tình làm vậy thôi chứ không cố ý", ông Hùng nói. 

Giải thích lý do bán luôn con bò con chưa được 3 tuần tuổi vào lò mổ, ông Hùng chio biết, do con bê mới sinh còn nhỏ, nếu có giữ con bê lại thì vài ngày nó cũng chết vì thiếu sữa và hơi mẹ.

 - Ảnh 4.

Ngôi nhà của ông Hùng - chủ con bò bị chặt chân chặt đuôi.

"Nhìn bò mẹ kéo lê chân dính mèo, bò con theo sau mà thương lắm"

Là người chứng kiến cảnh con bò lê lết giữa đường phố, chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên một tiệm cắt tóc trên đường Âu Cơ cho biết: "Thấy con bò kéo lê cái chân gãy, dính đầy máu trên đường, con bò con chạy lon ton theo sau nhìn thương lắm. Tôi không biết ai chặt chân bò nhà ông Hùng nhưng nói thật, sống chung làng xóm với nhau, nếu con bò có lỡ vào nhà ăn rau thì đuổi nó ra hoặc cột lại để đợi chủ đến bắt đền chứ ai lại chặt đứt luôn chân như vậy…". 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người địa phương lại phản ánh, do khu vực này thường xuyên xuất hiện đàn bò thả rông đi lang thang ngoài đường dễ gây tai nạn giao thông và phá phách đồ đạc của họ nên nhiều người khá bực tức. 

"Chặt chân bò cụt luôn thì ác thật nhưng ở đây nhiều lúc họ thả bò đi cả đàn mà không có ai trông giữ khiến nó vào sân ăn hết cây xanh, thậm chí còn vệ sinh ra đầy đường nữa. Trong lúc bực tức không kiềm chế được. ai đó đã vô tình làm vậy thôi chứ chắc họ cũng không cố ý đâu", bà Nguyễn Thị X., cho biết. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất