Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong

24h - 17/03/2017, 08:26

Chân Tử Đan thậm chí còn nhận xét Cảnh Điềm "là đả nữ có thể qua mặt Dương Tử Quỳnh".

 

Mới đây nhất trong bom tấn Hollywood Kong: Skull Island, Cảnh Điềm thủ vai nhà sinh vật học San Ling. Cô thậm chí với một vài câu thoại thừa thãi, trong khi biểu cảm đơn điệu và nhạt nhòa.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 1

Dù nhân vật San xuất hiện xuyên suốt bộ phim nhưng lại không gây chú ý cho người xem. Đây chính là lý do khiến người đẹp nhận nhiều gạch đá trên các diễn đàn mạng ở chính quê nhà Trung Quốc.

Cô bị gọi là "bình hoa di động" trong phim Hollywood, mồi câu quen thuộc của các nhà làm phim quốc tế nhằm thu hút lượng khán giả tiềm năng ở thị trường tỉ dân. 

Thế lực nào chống lưng Cảnh Điềm?

Nhiều người bắt đầu hoài nghi về thế lực đứng sau “chống lưng” cho Cảnh Điềm, qua đó lý giải vì sao cô mới bước vào làng giải trí nhưng có thể sánh ngang hàng các ngôi sao hạng A, được các thương hiệu thời trang lớn ưu ái.

Không khó để tìm ra câu trà lời khi gõ từ khóa "Cảnh Điềm" trên các trang mạng của Trung Quốc, sẽ cho ra nhiều câu hỏi tương tự "Cha của Cảnh Điềm là ai", “Bạn trai đại gia của Cảnh Điềm”, "Thế lực đằng sau Cảnh Điềm"...

Theo Appledaily của Hong Kong, cha của Cảnh Điềm là người quyền cao chức trọng, ông chính là Cảnh Tuấn Hải, hiện giữ ghế Thứ trưởng Bộ tuyên truyền Trung ương Trung Quốc.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 2

Quan hệ đặc biệt với người đàn ông giàu nhất Trung Quốc - Vương Tư Lâm.

Nguồn tin khác khẳng định Cảnh Điềm có quan hệ đặt biệt với Vương Kiện Lâm - người giàu nhất Trung Quốc, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda. Những bộ phim do Wanda đầu tư thì Cảnh Điềm luôn được giao vai nữ chính.

Vương Kiện Lâm cũng là cha của thiếu gia nổi tiếng ăn chơi Vương Tư Thông, anh thường xuyên nói xấu nhiều ngôi sao tên tuổi, trong đó có vụ “khẩu chiến” trên weibo với “nữ hoàng scandal” Phạm Băng Băng.

Thế nhưng tuyệt nhiên anh chàng này chưa một lần nào khai chiến với Cảnh Điềm. Thậm chí không ít tờ báo ở đại lục giật tít nổi bật với nội dung: “Cảnh Điềm là mẹ kế của Vương Tư Thông".

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 3

Bạn gái của "ông trùm" Lộ Chinh.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin còn cho rằng, bạn trai của cô là Lộ Chinh - cổ đông lớn của Wanda. Tập đoàn tham vọng từng mua hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood, thương vụ có giá 3,5 tỷ USD.

Riêng bản thân Lộ Chinh còn là người đứng đầu sáng lập nên tập đoàn điện ảnh Beijing Starlit Entertainment Co.,Ltd. Dễ hiểu khi hàng loạt bộ phim lớn do Cảnh Điềm đóng vai nữ chính đều do Beijing Starlit Entertainment của Lộ Chinh sản xuất.

Có thể kể đến như Chiến quốc, Thân phận đặc  biệt, Tôn Tử đại truyện, Bà chủ xinh đẹp của tôi, Mẹ yêu con lần nữa, Siêu thời không cứu binh, Câu chuyện cảnh sát 2013.

Một số blogger cho biết, để Cảnh Điềm nhận được vai chính trong dự án điện ảnh Trường Thành, bạn trai của cô đã đồng ý chi 100 triệu NDT (khoảng 329 tỉ đồng) để thuyết phục các nhà sản xuất. Đứng trước số tiền lớn đến vậy, hẳn nhiên Universal và China Films đã đồng ý cất nhắc Cảnh Điềm lên đóng vai chính.

Cảnh Điềm cũng nhiều lần nói về người bạn trai bí ẩn dù ai cũng đoán đó là “ông lớn” Lộ Chinh.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 4

Mỗi lần nhắc về người tình, hoa khôi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh luôn dành những mỹ từ để miêu tả. Cô gọi ông là “quý nhân”, là người luôn ở bên ủng hộ động viên cô, muốn đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp cho dù cô không có yêu cầu gì cao xa.

Chuyện tình lệch tuổi giữa mỹ nữ sinh năm 1987 với ông trùm điện ảnh sinh năm 1969 dù sao cũng khiến nhiều người quan tâm và nghi ngờ liệu giữa họ có thực sự là tình yêu hay không?

Trải thảm đỏ từ sinh viên năm nhất

Nhờ có gia thế đặc biệt và quan hệ với các thế lực trong làng giải trí, ngay từ khi còn là sinh viên năm  nhất ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, nữ diễn viên sinh năm 1987 sánh vai cùng các ngôi sao tầm cỡ như Lưu Diệp, Triệu Vy trong phi Sử thi người con gái.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 5

Vai chính đầu tay trong Chiến quốc.

Năm thứ hai đại học, Cảnh Điềm chính thức nhận vai nữ chính trong bộ phim Tôn Tử đại truyện, hợp tác cùng các ngôi sao gạo cội của điện ảnh Hoa ngữ ngư Trương Phong Nghị, Ông Hồng…

Khi bước vào năm cuối đại học, nữ diễn viên thủ vai nữ chính trong phim Chiến quốc, sánh vai cùng hai tài tử Tôn Hồng Lỗi, Ngô Chấn Ninh. Nhiều khán giả xôn xao khi hai Ảnh đế đóng vai phụ làm nền cho cô sinh viên năm tư chuẩn bị tốt nghiệp.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 6

Nổi bật trong Chiến quốc.

Không những vậy, ngọc nữ xứ Hàn Kim Hee Sun khi đó cũng chỉ sắm vai nữ phụ không hơn không kém. Bản thân Kim Hee Sun khi trả lời phỏng vấn cũng cho biết, vai nữ chính của Chiến quốc chỉ có duy nhất mình Cảnh Điềm.

Cô đóng chính cùng Thành Long trong Câu chuyện cảnh sát, là bóng hồng bên cạnh Chân Tử Đan trong Thân phận đặc biệt, sánh đôi Châu Nhuận Phát trong Sóng gió ở Macau...

Gần đây Cảnh Điềm gây xôn xao trong bộ phim kinh phí “khủng” Trường thành của đạo diễn bậc thầy Trương Nghệ Mưu. Ban đầu ông không có ý định chọn Cảnh Điềm làm nữ chính. Tuy nhiên vì "thế lực" đằng sau cô, vai tướng quân Lâm Mai nghiễm nhiên dành cho Cảnh Điềm.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 7

Các siêu sao này đều dành cho Cảnh Điềm những lời có cánh. Chân Tử Đan nói cô "là đả nữ có thể qua mặt Dương Tử Quỳnh", Thành Long đã ví von khả năng diễn xuất của cô trong tương lai không xa sẽ trở thành Chương Tử Di thứ 2.

Trong khi đạo diễn Trương Nghệ Mưu lý giải việc chọn Cảnh Điềm thay vì nhiều sao nữ nổi tiếng khác là bởi: "Cô ấy nói ngoại ngữ tốt và tôi tin cô ấy".

Thất bại và nỗ lực thực sự

Tuy vậy, thể hiện của Cảnh Điềm trong các tác phẩm đều khiến người xem thất vọng. Trong Chiến quốc, bộ phim đầu tay do cô thủ vai chính lại nhận kết cục thảm hại với 3,9/10 điểm trên trang Doubian.

Có thể nói vai diễn chính đầu tay của Cảnh Điềm khiến một tác phẩm điện ảnh nhận kết cục không mấy sán lạn. Trong khi Thân phận đặc biệt chỉ đạt điểm số 3,8/10 và không được khán giả đánh giá cao.

Khi Quảng Châu nhật báo đưa tin Cảnh Điềm đóng vai chính trong Trường Thành của đạo diễn Trương, khiến khán giả thắc mắc "tại sao lại là Cảnh Điềm".

Phản hồi thắc mắc của khán giả, Cảnh Điềm chỉ nói "tôi sẽ trả lời bằng tác phẩm của mình". Sau khi phim công chiếu, QQ đưa tin Trường Thành lỗ 75 triệu USD, cư dân mạng tại Trung Quốc phản ứng gay gắt.

Tương tự với Kong: Skull Island, Cảnh Điềm cũng bị cư dân mạng chê bai làm "xấu mặt Trung Quốc". 

Cảnh Điềm từng nhiều lần phủ nhận cô có thế lực chống đỡ trong làng giải trí. "Tôi đã quen bị người khác nói như vậy rồi, tôi cảm thấy thật vô nghĩa, không cần giải thích nữa", nữ diễn viên nói trên Sohu.

Choáng với "thế lực" của mỹ nhân đẹp nhất phim Kong - 8

Với mỗi vai diễn, cô đều dồn tâm huyết, làm hết sức có thể. Khi đóng Kong: Skull Island, Cảnh Điềm trau dồi tiếng Anh, học mọi lúc mọi nơi. Để vào vai các đả nữ trong phim hành động, võ hiệp, nữ diễn viên phải trải qua quá trình rèn luyện cơ bắp hàng tháng trời.

Cảnh Điềm cho hay: "Mọi người dường như phủ nhận mọi cố gắng của tôi suốt bao năm qua. Họ cho rằng vì tôi có "chống lưng" đằng sau nên mới có những bước tiến trong sự nghiệp, mà quên mất rằng tôi cũng phải đánh đổi công sức rất nhiều".

Đối diện với những chỉ trích về lối diễn xuất, Cảnh Điềm không có phản hồi, chỉ cho biết cô sẽ cố gắng trong từng tác phẩm mình tham gia.

Theo Long Hy/Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất