Chợ đêm làng đại học giải tỏa, khép lại kỷ niệm của bao thế hệ sinh viên Sài thành

Tiin - 06/06/2017, 10:09

Là một địa điểm gắn bó thân thuộc với biết bao thế hệ học sinh, sinh viên và giới trẻ Sài Gòn, vì thế, đã có không ít người bồi hồi tiếc nuối khi chợ đêm làng đại học bị giải tỏa.

 

Ngay từ những ngày đầu tháng 6, trên khắp các diễn đàn mạng của học sinh, sinh viên Sài Gòn, nhất là khu vực quận Thủ Đức, trường ĐH Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh... thông tin về việc giải tỏa chợ đêm làng đại học trở nên xôn xao. 

Cùng với bức ảnh ghi lại sự trống trải của nơi mà cách đó vài ngày vẫn còn đông đúc, tấp nập cảnh mua bán nhộn nhịp... đã khiến nhiều người không khỏi cảm thấy bồi hồi, nhớ nhung. Đó còn là sự tiếc nuối đối với một vài người chưa kịp đặt chân đến địa điểm nức tiếng của giới trẻ Sài Thành. 

Fanpage Tôi là dân Thủ Đức chia sẻ: 

'Giải tỏa Chợ Đêm làng đại học ở Thủ Đức

Chợ đêm làng đại học 1 thời tấp nập sinh viên ở Thủ Đức nay còn đâu. Giờ giải tỏa để xây dựng Nhà Văn Hóa Sinh Viên TP nên vắng tanh. Bao nhiêu kỷ niệm buồn vui nơi đây, giờ nó không còn nữa.

Chắc hẳn Chợ Đêm trong làng đại học sẽ đi vào quên lãng đối với các thế hệ sinh viên trước đây và thay vào đó là một NVHSVTP cho lứa sinh viên mai sau, cho dù mới mẻ nhưng cũng sẽ có kỷ niệm bùn vui à. Nói chung thời sinh viên ai ai cũng đều có kỷ niệm cả, đúng không các bạn. Đừng buồn nữa nhé.'

Fanpage Sinh viên Bách khoa cũng chia sẻ:

'- K16 đã không biết cổng chui là gì;

- K17 có thể không biết chợ đêm là gì...

Chợ đêm Làng đại học giải tỏa, tất cả kỉ niệm của những năm tháng đời sinh viên cũng dần vào kí ức. Đôi lúc buồn, đôi lúc sinh viên năm cuối chưa kịp đi tới lần cuối để hồi tưởng về những năm đầu đại học.

Nhưng tất cả đều vì sự phát triển Cơ sở hạ tầng đại học, Trung tâm Văn hóa Sinh viên ĐHQG; để thế hệ sinh viên sau này có điều kiện học tập, sinh hoạt, giải trí và ăn uống tốt hơn.'

 

 Các Fanpage của giới trẻ Sài Gòn liên tiếp đăng tải thông tin giải tỏa của khu chợ đêm làng đại học.

Được biết, Chợ đêm làng đại học được thành lập từ năm 2012, sau nhiều lần di dời và mở rộng thì chợ được phát triển cố định tại một bến xe bus cũ (trước ĐH Quốc tế). Nơi đây được coi là thiên đường ăn uống và mua bán của sinh viên Sài Thành vì giá thành cực trẻ lại đa dạng và phong phú. 

Chỉ cần cầm trên tay vài chục ngàn đi từ đầu chợ đến cuối chợ là các bạn có thể vác cái bụng no nê trở về nhà với bao nhiêu đồ ăn vặt. Cũng ở đây, chỉ có vài chục ngàn là các bạn trẻ cũng tậu được cho mình một món đồ quần, áo như ý. 

Đó là lý do vì sao mà ngày nào khu chợ cũng đông đúc, nhộn nhịp, nhất là những ngày cuối tuần. Đó cũng chính là lý do vì sao khi khu chợ bị giải tỏa, nhiều người lại xúc động, nghẹn ngào.

'Ngày đầu là sinh viên, tôi hào hứng vui tươi với cuộc sống nơi này. Rồi ban đêm, đến chợ đêm xả stress, ăn vặt các loại, rồi dạo vòng chơi. Chợ đêm mang cho tui nhiều kỉ niệm, là nơi cùng lũ bạn ăn vặt các thứ, rồi ngồi uống nước tâm sự v.v.  Giờ thì kết thúc năm học cũng là kết thúc chợ đêm. Dù mai này có đi đâu về đâu sẽ mãi không quên chợ đêm - Biết là sến nhưng nghĩ sao thì nói vậy!' - Facebooker Itachi Itachi tâm sự. 

Facebooker Trọng Tuấn Nguyễn viết: 'Cổng chui, sinh tố chửi, quán nhậu ven đường, hủ tiếu mì, chợ đêm, nhà sách Nguyễn Văn Cừ, trạm bus quen,...'

Có nhiều bạn còn tiếc hùi hụi vì chưa được một lần đặt chân đến, hoặc đã hẹn nhóm bạn cùng đi nhưng đã bị chậm chân vì khu chợ giờ đây chỉ còn trơ khung. 

 

 Cộng đồng mạng ngậm ngùi, tiếc nuối trước thông tin chợ đêm giải tỏa

 

 Khung cảnh nhộn nhịp của khu chợ trước khi bị giải tỏa

 Hiện giờ chỉ còn trơ lại khung (Ảnh: Quốc Hoàng Võ)

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đó cũng có người cho rằng, việc giải tỏa chợ đêm để xây dựng Nhà văn hóa học sinh sinh viên thành phố là hợp lý. FB Minh Trí: 'Bán đồ ăn dơ, rác không dọn sạch sẽ mà vứt tùm lum. Giải thể chợ đêm để cho làng đại học sạch đẹp thêm!'; 'Ủng hộ việc dẹp chợ đêm vì đồ ăn ở đây không đảm bảo, mất vệ sinh nữa. Hy vọng các bạn sẽ có địa điểm lành mạnh khác để vui chơi' - một Facebooker cho biết. 

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất