Chiến thắng cuộc thi, quán quân vẫn không được công nhận

Zing - 24/08/2016, 17:18

Chiến thắng cuộc thi nhưng các quán quân Minh Như, Đức Phúc, Yasuy lại không nhận được sự công nhận, ủng hộ từ giám khảo hay khán giả.

Mỗi năm, các chương trình truyền hình thực tế lại tìm ra được một vài quán quân, là những nhân tố mới cho làng giải trí Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng lên về số lượng không phải lúc nào cũng đồng nhất với sự đuổi kịp của “chất lượng”. Chính vì điều này, nhiều quán quân khi mới đăng quang đã bị chính giám khảo không công nhận, công chúng hoài nghi về khả năng thực lực.

Minh Như - Nhân tố bí ẩn X Factor

Giọng ca 17 tuổi Minh Như vừa trở thành quán quân thứ 2 của chương trình Nhân tố bí ẩn Việt Nam. Cô gái sở hữu chất giọng sáng, cao và cảm xúc này là niềm tự hào của nữ HLV Hồ Quỳnh Hương. Qua từng vòng thi, cô đều cho thấy được sự tiến bộ không chỉ trong cách hát, biểu diễn mà còn những dấu hiệu tiềm năng của một ngôi sao. Tuy nhiên, chiến thắng của cô tại X Factor không thực sự ngọt ngào và viên mãn.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Minh Như từng được Tùng Dương dạy dỗ về ý thức của một nghệ sĩ trẻ. Sự việc đẩy lên đến đỉnh điểm khi cô được cho rằng mang đến những thông điểm không tốt với khán giả, đặc biệt là giới trẻ qua ca khúc Who Cares.

Chien thang cuoc thi, quan quan van khong duoc cong nhan hinh anh 1

Diva Thanh Lam không phục khi giọng ca 17 tuổi Minh Như đăng quang X Factor. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 

Trong đêm chung kết vừa qua, cô lại tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh khi đang vỡ òa hạnh phúc vì chiến thắng. Cả Tùng Dương lẫn Thanh Lam đều không chúc mừng Minh Như (như các huấn luyện viên khác vẫn thường làm) trong giây phút quan trọng này. Sau đó, Thanh Lam còn lên tiếng, cho rằng cô không phục và không công nhận trò cưng của Hồ Quỳnh Hương.

Thanh Lam giải thích, Quán quân Nhân tố bí ẩn cần mang hồn Việt, đại diện cho âm nhạc Việt. Nữ diva thẳng thắn đến mức cho rằng người xứng đáng với ngôi vị quán quân chính là học trò Kiều Diễm của cô.

“Với tôi, kết quả đó là không thuyết phục. Đây là chương trình Nhân tố bí ẩn của Việt Nam, chúng ta cần tìm ra và tôn vinh những giọng ca mang hồn Việt chứ không chỉ dựa trên yếu tố hát hay, hát giỏi. Theo tôi, người xứng đáng để làm Quán quân năm nay không ai khác chính là Kiều Diễm" - Diva Thanh Lam chia sẻ với truyền thông.

Sự thẳng thắn của Thanh Lam trút xuống đầu Minh Như khiến không ít người khó hiểu và bất ngờ. Nhiều người cũng cho rằng đã có sự hiểu nhầm giữa thí sinh này cùng giám khảo Hồ Quỳnh Hương với nữ diva. Tuy nhiên, chính Minh Như xác nhận với truyền thông là không hề có bất cứ hiềm khích nào.

Đức Phúc - Giọng hát Việt The Voice

Sau khi Hương Tràm đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên một cách thuyết phục, chương trình này đã không còn giữ được phong độ ở các mùa sau. Nhân tố mới Vũ Thảo My ở mùa 2 khiến nhiều người khá bất ngờ nhưng khi Đức Phúc lên ngôi mùa thứ ba thì không ít người đã thắc mắc.

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người lên tiếng thẳng thắn về điều này. Anh từng trả lời Zing.vn: "Không chỉ riêng tôi mà nhiều người chuyên môn, báo giới đều nhận xét Đức Phúc có giọng hát khá so với mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay, nhưng không xuất sắc, phần rung không ổn".

Chien thang cuoc thi, quan quan van khong duoc cong nhan hinh anh 2

Mr. Đàm cũng từng nhận định Đức Phúc sẽ khó mà thành công.

 

Nhiều khán giả yêu mến vẻ ngây ngô, hiền lành của Đức Phúc. Mr. Đàm công nhận điều này nhưng anh cũng cho biết "không tin ca sĩ có ngoại hình xấu sẽ thành công". HLV Giọng hát Việt từng chia sẻ khi cuộc thi vừa kết thúc: "Chỉ cần vài ba tháng đến nửa năm là biết phản hồi của công chúng, lúc đó là đủ để xem mức độ thành công của các thí sinh tới đâu ngay".

Ở thời điểm hiện tại, cái tên Đức Phúc gần như biến mất hẳn trên các phương tiện truyền thông. Trước đó, dưới sự giúp đỡ của Mỹ Tâm, Đức Phúc đã phát hành những sản phẩm âm nhạc đầu tay, nhận được phản hồi khá tích cực. Mỹ Tâm từng cho biết cô muốn học trò của mình không "ào ào" đi hát mà cần học tập, rèn luyện và phát triển đường dài. Chính vì điều này, công chúng phải chờ đợi để biết được Đức Phúc có thật sự tỏa sáng sau này?

Yasuy -Thần tượng âm nhạc Việt Nam

Vietnam Idol là “cỗ máy nhào nặn” ra nhiều cái tên hot cho làng nhạc Việt như Phương Vy, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu… Tuy nhiên, nhiều quán quân bước ra từ chương trình này vẫn loay hoay và chưa có được sự nghiệp ca hát như kỳ vọng. Có lẽ, Ya Suy là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho điều này.

Đến với khán giả bằng giọng hát mộc mạc, chân thành nhưng Ya Suy lại thiếu nhiều tố chất để trở thành một ngôi sao ca nhạc. Ngay khi vừa đăng quang Vietnam Idol, chàng trai người dân tộc Chu Ru này đã không được nhiều người ủng hộ. Một bộ phận công chúng cho rằng, đối thủ trực tiếp của Ya Suy năm đó – Hoàng Quyên, xứng đáng đạt ngôi vị quán quân hơn. Hoàng Quyên có kỹ thuật thanh nhạc và thẩm mỹ tốt. Bên cạnh đó, cô sở hữu giọng trầm đẹp và hiếm, có thể hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Chien thang cuoc thi, quan quan van khong duoc cong nhan hinh anh 3

Sau 4 năm đăng quang Vietnam Idol, Ya Suy thực sự "mất hút" trong làng nhạc và trên các phương tiện truyền thông.

 

Sau 4 năm kể từ ngày đăng quang, tên tuổi của Ya Suy ít xuất hiện dần trên truyền thông và biến mất hẳn. Tên tuổi của Ya Suy cũng từng có lúc ồn ào trên mạng internet, bị tố phụ tình bỏ con. Được biết, hiện nay anh đang chuyên tâm vào việc học và ít xuất hiện tại các chương trình ca nhạc. Tên tuổi của Ya Suy cũng dần hết “nóng” kể từ đó.

Ya Suy từng được gọi là “quán quân chăn lợn” vì anh quyết định dùng tiền thưởng để làm kinh tế. Tuy nhiên, cũng có lúc anh chuyển qua trồng cà phê, ít đả động hơn đến sự nghiệp ca hát. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất