Chi Dân lập kỷ lục với 4 điểm 10 từ giám khảo Hãy nghe tôi hát

Đời sống Pháp luât - 05/04/2016, 09:04

Chi Dân làm giám khảo Đức Huy rưng rưng còn Phương Dung và Thái Châu rơi nước mắt với liên khúc Màu mắt nhung – Người tình trăm năm. Anh xác lập kỷ lục với 4 điểm 10 từ các giám khảo cho phần trình diễn và nhận giải thưởng nhất tuần với số điểm gần như tuyệt đối: 49,7.

Đêm thi thứ 5 của Hãy Nghe Tôi Hát là đêm tôn vinh nam ca – nhạc sĩ Đức Huy với những ca khúc đi vào lòng người do chính anh sáng tác và thể hiện.

 - Ảnh 1

Chi Dân đã thể hiện Liên khúc Màu mắt nhung – Người tình trăm năm với phần trình diễn được đạo diễn Thanh Nhân dàn dựng dựa trên bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Nấc thang lên thiên đường . Đó là câu chuyện hai bạn trẻ yêu nhau nhưng cô gái phải ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo để chàng trai ở lại với nỗi cô đơn không sao bù đắp được.

Dù câu chuyện rất buồn nhưng đã được dàn dựng theo một tinh thần tươi mới và nhẹ nhàng, trong sáng với thông điệp “hãy yêu thương và sống hết mình, cho đi những gì cần thiết dẫu cuộc đời không như ý”.

 - Ảnh 2

Tiết mục đã lấy nước mắt khán giả không chỉ qua phần diễn xuất, minh họa của vũ đoàn mà còn bằng chính tiếng hát giàu cảm xúc của Chi Dân. Trước đêm thi một ngày, anh đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, dù sức khỏe không được tốt nhưng Chi Dân đã cố gắng thể hiện hết sức mình và anh đã nhận được nhiều lờn khen ngợi.

Cả giám khảo Phương Dung và Thái Châu đã cùng rớt nước mắt vì xúc động trong khi GK Đức Huy nhận xét: “ Trong giấc mơ hoang đường nhất, tôi cũng chưa bao giờ tưởng tượng được bài hát của mình được kể bằng một câu chuyện như thế. Bản thân tôi đã không ngăn được xúc động. Phần đầu, có vài chỗ lẽ ra có thể hát hay hơn nhưng sang đến bài thứ hai, cảm xúc của tôi bắt đầu dâng lên như một đợt thủy triều không có gì ngăn lại được. Tôi không biết nói gì hơn ngoài hai chữ xuất sắc dành cho bạn! ”.

Chi Dân nhận được 49.7 điểm và trở thành thí sinh cao điểm nhất tuần.

 - Ảnh 3

Với Hà Vân, cô đã quyết định thay đổi ca khúc trước khi thi ít ngày để hát Và tôi cũng yêu em trong bối cảnh được dàn dựng là một buổi sớm mai Sài Gòn với ghế đá công viên, cà phê bệt, các xe hàng rong… để Hà Vân cùng nhóm múa thả hồn theo ca khúc vui tươi, yêu đời này.

Tuy nhiên phần hát của Hà Vân lại không được đánh giá cao, GK Thái Châu nhận xét: “ Đúng là nhạc của anh Đức Huy không phải sở trường của Hà Vân. Với ca khúc này, Hà Vân gặp nhiều bất lợi khi sáng tác không được viết cho giọng hát cũng như tâm thế của một người nữ. Tuy nhiên, tôi ghi nhận việc em muốn mang đến một hình ảnh thật mới mẻ và độc đáo cho tác phẩm ”. Còn GK Phương Dung nhận xét: “ Nhạc của anh Đức Huy còn nhiều bài hợp với em lắm. Riêng với phần trình diễn này thì cô thấy em hát tuy không xuất sắc nhưng cũng không tệ !”.

Hà Vân nhận được 44.9 điểm, xếp thấp nhất trong số 5 thí sinh.

 - Ảnh 4

 

Nhật Kim Anh mang đến tiết mục Đừng xa em đêm nay theo phong cách Latin. Nữ ca sĩ hóa thân thành nàng vũ nữ xinh đẹp với điệu nhảy flamenco nổi tiếng trong bối cảnh hộp đêm ở Tây Ban Nha. Nhật Kim Anh không chỉ mang đến giọng hát mà còn khoe khả năng múa điêu luyện của mình trong những màn vũ đạo nóng bỏng. Với ca khúc từng gắn liền tên tuổi của người vợ cũ của nhạc sĩ (ca sĩ Thảo Mi), Nhật Kim Anh đã mang đến một hơi thở mới lạ hoàn toàn.

Nhạc sĩ Đức Huy đã nhận xét: “ Không còn mong manh, yếu đuối để nài nỉ, van xin người yêu ở lại cùng mình nữa mà cô gái trong bài hát đã trở nên mạnh mẽ, nóng bỏng và cứng rắn hơn. Nhật Kim Anh như muốn nói “Em đang rất cần anh đấy. Hãy ở lại với em đi” nhưng cũng ngầm ý rằng tôi mạnh mẽ lắm, nếu anh không chiều ý tôi thì cũng chẳng sao cả, vì ngoài anh ra tôi còn nhiều thứ khác! ”. Cô nhận được 48 điểm.

 - Ảnh 5

Dương Ngọc Thái chọn hóa thân thành chàng soái ca cổ trang đi cứu mỹ nhân trong ca khúc Trái tim ngục tù . Tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy được dàn dựng như một vở “nhạc kịch” cổ trang nho nhỏ dựa trên câu chuyện Thiện nữ u hồn của tác phẩm nổi tiếng Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh. Trong đó Dương Ngọc Thái sẽ hóa thân thành chàng thư sinh Ninh Thái Thần trong hành trình giải thoát cho hồn ma của nàng Nhiếp Tiểu Thiện.

Tiểu phẩm được dàn dựng hoành tráng với cảnh đồi núi trập trùng, những dải lụa trắng tượng trưng cho khung cảnh bí hiểm trong cuộc chiến giữa người và yêu ma. Đặc biệt, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân còn mang cả lửa thật lên sân khấu để đầu tư cho tiết mục của Dương Ngọc Thái.

Chị cho biết gặp khá nhiều khó khăn trong tiết mục bởi phải tính toán làm sao để tái hiện không gian cổ trang trên một sân khấu nhỏ nhưng phải ra đúng chất “điện ảnh” cần có. GK Trương Thị May nhận xét: “ Phần trình diễn của anh hoàn toàn thuyết phục. Những nốt cao anh làm rất chuẩn xác, nốt trầm thì rất ấm. Độ rung của anh trong bài hát cũng tự nhiên. Và điều quan trọng là phần hát lẫn dàn dựng tiết mục đều rất cảm xúc ”. Anh nhận được 47 điểm.

 - Ảnh 6

Quách Thành Danh tập trung trình diễn chất giọng bass hiếm có của mình trong những giai điệu đẹp của  Như đã dấu yêu . Anh đứng trong chiếc lồng chim khổng lồ bằng sắt tượng trưng cho những “ràng buộc cuộc sống” để hát về một tình yêu say đắm nhưng cũng nhiều tội lỗi, day dứt để rồi cuối cùng phải đành xa nhau.

Quách Thành Danh được GK Phương Dung nhận xét là: “ Sau nhiều tuần được nhận xét là không tập trung thể hiện hết quãng giọng đẹp của mình, Quách Thành Danh đã lấy lại phong độ hoàn toàn với bài hát này. Em đã khoác chiếc áo mới hoàn toàn cho bài hát. Với riêng cô thì hôm nay em rất tuyệt vời !”. Anh về nhì với số điểm 48.5.

 - Ảnh 7

Ngoài các tiết mục dự thi, 5 thí sinh Nhật Kim Anh, Quách Thành Danh, Chi Dân, Hà Vân, Dương Ngọc Thái còn thể hiện tốp ca ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy mang tên  Và con tim đã vui trở lại . Trong tập này, Nhật Kim Anh cũng được công bố là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong tập thi chủ đề Phương Dung vào tuần trước.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 6 chủ đề danh ca Bảo Yến sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ hai 11/4 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1. Ngoài hai giám khảo chuyên môn quen thuộc là Phương Dung, Đức Huy; chương trình còn đón chào diễn viên – siêu mẫu Anh Thư trong vai trò giám khảo khách mời cũng như giám khảo chủ đề chính là danh ca Bảo Yến.

Tiểu Quỳnh 

Ảnh: DL Duy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất