Chàng bệnh Down và chiếc vớ hạnh phúc

Tuổi trẻ - 15/05/2017, 14:56

Tại Mỹ, những chiếc vớ mang thương hiệu Crazy Socks không chỉ đặc biệt vì thiết kế mà còn là câu chuyện của chính người sáng lập - John Cronin. Chàng trai 21 tuổi đến từ thị trấn Huntington (thành phố New York) mắc hội chứng Down từ khi còn bé. 

John Cronin bên những chiếc vớ của Công ty Crazy Socks do cậu sáng lập - Ảnh: John Crazy Socks

John Cronin bên những chiếc vớ của Công ty Crazy Socks do cậu sáng lập - Ảnh: John Crazy Socks

Tuy nhiên cùng với cha mình, ông Mark Cronin, John đã thành lập và điều hành được một công ty chuyên sản xuất vớ với doanh thu lên đến gần 1 triệu USD sau một năm hoạt động.

Sau năm tháng thành lập, Crazy Socks thu về hơn 500.000 USD. Chỉ riêng trong tháng 3 vừa qua, doanh thu bán vớ đã chạm mức 350.000 USD.

Vào tháng 12 năm ngoái, John đến gặp cha mình và đề xuất việc thành lập một công ty bán vớ với ba tiêu chí: “thoải mái, đầy màu sắc và ấm áp”. Ông Mark đồng ý hỗ trợ con trai mình và cùng con lên kế hoạch lập một trang web bán vớ với tên gọi “Crazy Socks”. Những chiếc vớ đầu tiên được bán cho chính những người dân sống trong khu vực lân cận.

Tháng 2-2017, ngoài các sản phẩm truyền thống, công ty này tung ra mẫu vớ với thiết kế đặc biệt để nâng cao ý thức của mọi người về hội chứng Down và tự kỷ, thu hút số lượng lớn người mua. Một phần doanh thu được trích để đóng góp cho các tổ chức từ thiện. Một tháng sau, Crazy Socks tiếp tục giới thiệu một đoạn video kể lại những câu chuyện tích cực về người khuyết tật.

Theo ông Mark, lượng người đặt hàng nhiều đến nỗi hai cha con phải dành ra một tháng để thống kê. Vào tháng 4, họ quyết định thuê thêm nhân viên và chuyển văn phòng đến một nơi rộng rãi hơn. Tính đến nay, công ty có hơn 850 mẫu vớ và vẫn tiếp tục sản xuất nhiều mẫu mới. Điều đặc biệt là Crazy Socks nổi tiếng không nhờ vào các phương thức quảng cáo truyền thống mà chủ yếu dựa vào nền tảng mạng xã hội và khách hàng truyền miệng.

John Cronin cho biết cậu muốn “làm mọi người hạnh phúc” nên luôn đính kèm một viên kẹo và mảnh giấy nhỏ ghi những lời tốt đẹp vào mỗi đơn hàng. Trong khi đó, đối với ông Mark, nhìn thấy cậu con trai mình nỗ lực mỗi ngày chính là niềm vui lớn nhất của người làm cha.

“Được là cộng sự của John và nhìn thằng bé cố gắng thật sự rất tuyệt vời”- ông nói với ABC News.

Mark cũng hi vọng câu chuyện của John sẽ truyền cảm hứng cho những bậc phụ huynh khác có con mắc hội chứng Down và giúp họ hiểu rằng không có gì là không thể.

 

Theo BÌNH MINH (ABC News) / Tuổi trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất