Chân dung nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2015

Zing - 16/08/2015, 13:52

Trải qua các vòng thi đầy cam go với sự rượt đuổi về điểm số, thí sinh Văn Viết Đức đến từ Quảng Trị giành được 250 điểm, về nhất chung cuộc.

Văn Viết Đức từng đạt 225 điểm trong cuộc thi quí và trở thành thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 về trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).

Hành trang của Viết Đức trong cuộc thi chính là những lời chúc tốt đẹp của người thân. Đây là động lực lớn nhất giúp anh tự tin mang vinh quang về cho quê hương.

Bước vào trận chung kết, chàng trai tiếp tục được mệnh danh là "Vua vượt chướng ngại vật" với các câu trả lời nhanh và chính xác. Qua 4 vòng thi đầy cam go, Viết Đức giành được 250 điểm và giành vòng nguyệt quế.

Viết Đức đăng quang Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 250 qua các vòng thi. Ảnh: Anh Tuấn.
 

Thầy Nguyễn Tài Hạnh, giáo viên chủ nhiệm của Đức - người luôn sát cánh, đồng hành với học trò trong các cuộc thi từ tuần, tháng, quý... và đến chung kết - cho biết, trong suốt 3 năm học, Đức luôn là học sinh giỏi trong tất cả các môn. Đặc biệt là môn Toán. 

Bên cạnh đó, anh cũng luôn biểu hiện là người học trò hiếu học, lễ phép. "Tuy có lực học tốt hơn các bạn nhưng Đức chưa bao giờ tỏ ra kiêu ngạo mà luôn hiền lành, đĩnh đạc" - thầy chia sẻ.

Viết Đức sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học. Anh là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em. Từ nhỏ Đức đã được mẹ rèn dũa và chỉ bảo từ tấm bé. 

Ngoài thế mạnh là các môn học như Toán, Địa, Sử. Việt Đức còn được đánh giá cao bởi khả năng nhạy bén, kiến thức nền tảng vững chắc.

Còn các thành viên của lớp 12A1 trường THPT thị xã Quảng Trị thì luôn đặt tất cả niềm tin vào Văn Đức. Hoàng Thị Ly Na (bạn cùng lớp với Đức) chia sẻ: "Đức là người luôn suy nghĩ thấu đáo trước mọi tình huống. Chúng mình mong chờ chiến thắng từ bạn".

Và sự hy vọng của mọi người dành cho Đức cũng đã trở thành sự thật. Chàng trai cho biết, kỷ niệm nhớ nhất của trong suốt quá trình thi đấu tại Đường lên đỉnh Olympia là lần đi chơi với các bạn trước ngày chung kết. 

Trong quá trình thi đấu, trước những pha dành điểm từ đối thủ Nhật Trường, Viết Đức vẫn luôn thể hiện được sự bình tĩnh của mình khi không hề lo lắng, run sợ. 

Bí quyết giải tỏa áp lực mỗi khi căng thẳng của nhà vô địch Olympia năm nay là luôn mỉm cười thật tươi và nghĩ mọi thứ thật bình thường. "Khi ấy, mọi thứ tự khắc sẽ đơn giản" - quán quân chia sẻ.

Trong kỳ thi Quốc gia, Viết Đức từng đạt 28,5 điểm và đăng ký vào Đại học Ngoại thương

Sở thích củ 9X Quảng Trị là chơi thể thao, đi phượt. Lần nhớ nhất của Đức là việc lạc đường tại Hà Nội khi lần đầu anh đến đây.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Đức cho biết, anh chưa có ý định cho việc du học, tất cả còn phụ thuộc vào thời gian. Tương lai, anh ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt. 

Bước vào cuộc thi chung kết với phong thái tự tin, Văn Viết Đức hoàn toàn làm chủ các tình huống và câu hỏi mà chương trình đưa ra. Trong phần thi khởi động, anh dành được 60 điểm với 6/12 câu hỏi. 

Bước sang phần thi vượt chướng ngại vật Viết Đức chọn phương án giải ô chữ với đáp án “Vân tay”. Chính sự "liều lĩnh" giúp cậu mang về 70 điểm cho phần thi quan trọng thứ 2. Tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm ở vòng thi tăng tốc, Viết Đức thực sự trở thành đối thủ đáng gờm của các nhà leo núi còn lại.

Đến với phần thi về đích, cuộc rượt đuổi tỷ số giữa hai nhà leo núi Viết Đức và Nhật Trường đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Với phong thái bình tĩnh, tự tin, Viết Đức trở thành nhà vô địch lần thứ 15 chương trình Đường lên đỉnh Olympia với điểm số 250.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất