4 nhà leo núi sẽ tham dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 là ai?

Kênh 14 - 15/08/2015, 19:58

Ngày mai (16/8), Đường lên đỉnh Olympia 2015 sẽ tìm ra chủ nhân thứ 15 của vòng nguyệt quế trong trận chung kết. Cuối cùng thì sau 52 trận thi đấu, 4 nhà leo núi xuất sắc nhất đã lộ diện và cùng tranh tài.

4 chàng trai xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia 2015 là Văn Viết Đức, Huỳnh Anh Nhật Trường, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng. Trải qua các vòng thi tuần, tháng và quý, cả 4 thí sinh đều đã thể hiện rất tốt khả năng cũng như thế mạnh của mình. Hãy cùng điểm lại những điều ấn tượng nhất của 4 nhà leo núi này trong suốt chặng đường chinh phục Olympia năm nay nhé!

Văn Viết Đức
 
Văn Viết Đức là thí sinh đầu tiên bước vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia khi đã xuất sắc dành giải nhất Quý 1 với số điểm 225. Cậu bạn này cũng chính là người đã mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Olympia về với tỉnh Quảng Trị lần đầu tiên trong lịch sử chương trình. Trước đó, Đức đã đạt 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng. 
 

duc-76dfe

Thế mạnh của Đức là các môn Toán, Địa lý và Lịch sử. Với phương châm “không có gì không thể”, chàng trai Quảng Trị đã thể hiện mình là một người trẻ dám ước mơ và dám thành công. Mong muốn lớn nhất của nam sinh khi tham dự Đường lên đỉnh Olympia là được chinh phục đỉnh cao của tri thức. Cậu bạn đã không ngừng tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức để chuẩn bị sẵn sàng cho con đường lên đỉnh Olympia phía trước.
 
Huỳnh Anh Nhật Trường
 
Sau Viết Đức, Huỳnh Anh Nhật Trường là cái tên tiếp theo được bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015. Với việc giảnh giải nhất ở cuộc thi quý với 300 điểm, cậu bạn đến từ trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã mang cầu truyền hình trực tiếp của Olympia 2015 về Bình Thuận. 
 

truong-76dfe

Được biết, để tham gia vào hành trình leo núi chinh phục đỉnh Olympia, Trường đã vượt qua 1250 học sinh trong cuộc thi được tổ chức tại trường. Suốt 12 năm liền, Trường luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đối mặt cuộc thi sắp tới, chàng trai Bình Thuận vô cùng tự tin và thoải mái bởi cậu luôn quan niệm: "Thà vấp ngã để đứng lên chứ không bao giờ lùi bước trước thử thách".
 
Nguyễn Cao Ngọc Vũ
 
Ngọc Vũ đã từng chia sẻ rằng ước mơ lớn nhất của mình là mang cầu truyền hình từ trường quay S14 đến với THPT Kim Sơn A , Ninh Bình - ngôi trường mà mình đang theo học trong cuộc thi tháng. Cuối cùng thì cậu bạn này cũng đã tự tay biến ước mơ thành hiện thực khi giành được tấm vé thứ 3 bước vào trận chung kết với số điểm 230.
 

vu-76dfe

Trong suốt 12 năm học phổ thông, Vũ đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc của trường. Cậu bạn còn dành được rất nhiều giải thưởng từ những cuộc thi như huy chương vàng môn Toán Olympic Quốc Gia, huy chương vàng giải Toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia, giải nhì cuộc thi học sinh giỏi Toán tỉnh Ninh Bình… Bên cạnh việc có thể mạnh với môn Toán và Hóa thì cậu bạn lại tỏ ra khá lo lắng về môn Sử và Văn. Bước chân vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015, cậu nam sinh trường THPT Kim Sơn A tự tin vào khả năng của mình trước những thử thách sắp tới.
 
Nguyễn Huy Hoàng
 
Với 270 điểm, Nguyễn Huy Hoàng đã giành được tấm vé vào chung kết và đưa cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia 2015 về với trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM. Đây cũng chính là chủ nhân của tấm Huy chương bạc Toán quốc tế năm 2015. Theo chàng trai sinh năm 1997, Toán là môn học đầy thú vị và tư duy. Do đó, cậu thường giải một bài toán khó ở nhiều góc độ và cách triển khai khác nhau.
 

hoang-76dfe

Trường Phổ thông năng khiếu TP. HCM đang giữ kỷ lục về số lần có học sinh tham dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Huy Hoàng cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về kiến thức cũng như tâm lý để mang chiến thắng về cho ngồi trường giàu thành tích này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất