Cha không giàu có hay quyền lực, nhưng cha sẽ luôn làm mọi thứ để con có cuộc sống tốt nhất!

Kênh 14 - 23/03/2017, 17:09

"Cha không phải người hùng của thế giới. Cha chỉ là người hùng của con thôi." - Rebecca D. Cook.

Những ngày gần đây trên mạng, người ta vẫn truyền tay nhau hình ảnh về một người cha khắc khổ lặng lẽ nhìn con gái ăn gà rán. Họ xúc động không chỉ bởi hình ảnh ngay lúc ấy mà còn bởi câu chuyện dài đầy xúc động đằng sau đó nữa. Đó là câu chuyện về một người cha tuy nghèo nhưng sẵn sàng làm mọi thứ để lo cho con cái của mình, dù bản thân bệnh tật nhưng người cha ấy vẫn cố gắng lo lắng chu toàn cho 2 cô con gái của mình, từ những bữa ăn cho tới học phí đắt đỏ mỗi tháng.

Có lẽ như những gì anh nói, anh muốn chứng minh cho người vợ cũ và cả thế giới biết rằng dù nghèo nhưng anh vẫn sẽ là người cha tốt, người cha có thể lo toan chu tất cho 2 con gái nhỏ của mình.

Nhưng hơn tất cả tôi biết, những gì anh làm chung quy lại, chỉ có một lý do duy nhất, vì anh là một người cha.

 - Ảnh 1.

 

Có thể không phải là những câu chuyện tương tự, nhưng chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta khi nhắc đến cha - người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời, ai nấy cũng đều sẽ dấy lên trong lòng những cảm xúc đặc biệt.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví "công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Bởi, nếu tình yêu của mẹ là những dịu ngọt ân cần, những quan tâm săn sóc đi cùng năm tháng, là tất cả những điều mà ai cũng có thể thấy, dẫu bé nhỏ hay to lớn... thì yêu thương của cha lại hoàn toàn đối ngược. Bản thân người cha lại luôn gắn với những ấn tượng khô khan, trầm lặng, nghiêm khắc.

 - Ảnh 2.

 

Ngày bé, khi ngã đau, mẹ sẽ luôn là người lập tức chạy lại để nâng chúng ta dậy, nhưng cha lại không bao giờ làm điều đó. Không phải cha không xót, không thương con, mà cha muốn con học được cách tự mình đứng dậy, bằng chính đôi chân nhỏ bé của mình. Nếu mẹ luôn chăm sóc cho con từng chút một, thì cha lại luôn muốn con tự chăm sóc chính mình, có thể tự lập dù là ở bất kì nơi đâu.

Tình yêu của một người đàn ông, khi dành cho con gái đôi khi cũng rất "vụng về". Cha không giống mẹ, không biết cách làm thế nào để con vui, không biết dỗ dành, an ủi con khi buồn, nhưng cha luôn là một điểm tựa vững chắc nhất khi con gặp phải những giông gió, được trở về với vòng tay cha cũng là trở về với bình yên ấm áp. Nếu tình yêu của mẹ mang lại những cảm giác ấm áp, thì tình yêu của cha lại vững chãi như bức tường thành, là những gì mạnh mẽ nhất, bền vững nhất, theo cùng ta trong suốt chặng đường đời.

Có ai đó từng nói rằng"Có thể cha không phải là một người hoàn hảo, nhưng cha luôn yêu con theo một cách hoàn hảo nhất ". Tình yêu của người cha đối với con mà nói, đôi khi không phải những điều to lớn, mà nó xuất phát từ những gì nhỏ bé, giản đơn nhất. Cha không mong con có nhiều tiền, hay nhà đẹp, xe sang, bởi những thứ vật chất to lớn đó chưa chắc đã làm con hạnh phúc. Có thể cha không mong con là một người thành công nhất, nhưng chắc chắn rằng cha luôn hy vọng con là một người hạnh phúc nhất.

 - Ảnh 3.

 

Yêu thương cha dành cho con, có đôi khi còn là sự cố gắng, cố gắng bằng tất cả những gì có thể để cho con một cuộc sống tốt đẹp hơn. Như người cha trong câu chuyện được nhắc tới ở trên, sự cố gắng của anh là mong con được học hành tử tế, vất vả mưu sinh mong con có cuộc sống đủ đầy. Ngay đến cả những hành động nhỏ bé nhất như nhường con ăn gà rán cũng chan chứa biết bao tình cảm trong đó.

Tôi không hiểu tại sao lại có người mang hành động ấy ra mổ xẻ, họ nói, nếu đã không có tiền thì đừng "ăn sang" như thế. Ơ kìa, bạn nhầm rồi, nếu bạn không phải một người cha, bạn đâu hiểu được hành động ấy có ý nghĩa như thế nào. Với hai đứa trẻ tội nghiệp kia, một bữa gà rán bình thường với người khác lại như bữa tiệc lớn mà chúng hiếm khi có được. Người cha ấy chỉ đang muốn dành những gì tốt nhất cho con mình mà thôi, dù nó chỉ là một miếng gà rán.

Điều khiến tôi ấn tượng hơn cả là dù cuộc sống còn biết bao cơ cực, đến chỗ ngủ còn nhếch nhác, tạm bợ nhưng người cha nghèo ấy vẫn tìm mọi cách, làm đủ thứ công việc để có thể đưa con đến trường. Sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của bản thân để đổi lấy tương lai tươi sáng hơn cho con cái, ngoài người cha, liệu còn có ai có thể làm được?

 - Ảnh 4.

 

Có thể với mỗi hoàn cảnh, mỗi gia đình khác nhau thì sự tình thương hay cách thể hiện tình thương, sự quyết tâm của cha dành cho con là không giống nhau, nhưng tôi chắc rằng, mọi cố gắng của cha đều là để mang lại cho con những gì tốt đẹp nhất, và điều đó đáng để ta trân trọng.

Cha không phải lúc nào cũng giống như mẹ, mọi yêu thương quan tâm đều được thể hiện bằng hành động. Cha chỉ lặng lẽ, âm thầm dùng sự chở che để bảo vệ con, để yêu thương, để nâng đỡ con trong những chặng đường dài đầy khó khăn của cuộc đời. Cha luôn dùng hơi ấm của mình để sưởi ấm cho con, dù có đôi khi chính mình cũng đang rất lạnh. Tình yêu của cha không phải lúc nào cũng có thể cảm nhận, nhưng nó luôn tồn tại, hiện hữu, trong cuộc sống, trên mỗi đoạn đường mà con sẽ đi.

 - Ảnh 5.

 

Con người ta vẫn luôn tìm kiếm những hạnh phúc xa vời, mà đôi khi quên mất thứ hạnh phúc to lớn ở ngay bên cạnh, đó chính là có một gia đình, có cha, có mẹ. Chỉ khi cảm nhận được hết những điều mà cha mẹ luôn cố gắng để mang đến cho chúng ta, thì lúc đó ta mới hiểu, đó chính là định nghĩa của sự đủ đầy. Hãy luôn trân trọng tình yêu của cha, khi còn có thể!

Theo Yichi/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất