Cây hài Paul Rudd và hành trình lột xác thành siêu trộm "Người Kiến"

Kênh 14 - 28/07/2015, 17:19

Hãy cùng tìm hiểu về thân thế của Paul Rudd - "Ant-Man", siêu anh hùng mới nhất của vũ trụ điển ảnh Marvle nhé.

Paul Rudd - thành viên mới nhất gia nhập biệt đội siêu anh hùng của Marvel qua bộ phim Ant-Man, có lẽ chính là cái tên gây chú ý nhất khắp toàn cầu trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem, chàng Người kiến này thật sự là ai nhé!

Từ đam mê kịch nghệ cho tới sự thành công trong dòng phim hài

Tuy sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng Paul Stephen Rudd chào đời ngày 6/4/1969, là một người Anh gốc Do Thái. Trước khi bén duyên với phim ảnh, Paul đã xác định sự nghiệp của mình là dành cho kịch nghệ khi đăng ký học tại Đại học Kansas với chuyên ngành sân khấu. Sau khi tốt nghiệp, anh còn tiếp tục học tại Học viện Nghệ thuật Điện Ảnh Mỹ và tham gia ba tháng học kịch tại Học Viện Kịch Nghệ Anh Quốc, trực thuộc Đại học Oxford. Dẫu vậy, dù dành nhiều công sức đầu tư học vấn cho kịch nhưng giờ đây công chúng lại biết tới Paul nhiều hơn trong vai trò là một diễn viên phim ảnh.

maxresdefault (1)-c9081
 

Paul chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1992 với vai Kirby Quimby Philby trong phim truyền hình Sisters. Năm 1995, anh bắt đầu gây chú ý hơn khi rời Sisters để tham gia phim điện ảnh hài học đường Clueless. Tuy nhiên, trong suốt gần 10 năm đầu kể từ lần ra mắt đầu tiên, sự nghiệp của Paul không có nhiều điểm đáng chú ý dù anh cũng liên tục xuất hiện trong các phim điện ảnh hay truyền hình với nhiều thể loại phim khác nhau.

Năm 2002, Paul được chọn vào vai người chồng của nhân vật Phoebe Buffay trong sitcom nổi tiếng của truyền hình Mỹ: Friends. Sau đó, tới năm 2004, Paul tham gia phim điện ành hài Anchorman: The Legend of Ron Burgundy và đây cũng chính là cột mốc bắt đầu cho mối quan hệ thân thiết giữa anh và đạo diễn/nhà sản xuất Judd Apatow. Cả hai đã cùng nhau thực hiện rất nhiều phim khác nữa, mà phần lớn trong số đó đã gắn liền với tên tuổi của Paul Rudd.

phoebe_mike_wedding_w724_1ahprfg-1ahprg9-a7987

Paul Rudd tham gia vào sitcom "Friends"

Dù không công nhận mình là một diễn viên hài, nhưng hầu hết mà các phim mà Paul tham gia cho tới giờ đều là các tác phẩm mang phong cách hài hước, vui vẻ (The 40-Year-Old Virgin, The Perks of Being a Wallflower). Và dù không chủ trương bó buộc mình trong một khuôn mẫu nhất định, nhưng Paul cũng phải thừa nhận đó là hướng đi cơ bản trong suốt sự nghiệp của mình cho tới giờ :

"Tôi không xem mình là một diễn viên hài bởi tôi thật sự không bận tâm đến bản thân mình quá nhiều với các trò đùa. Tôi nghĩ mình có thể hàn gắn bất cứ thương tổn nào trong cuộc sống của mình với sự hài hước, tôi đã là một người hâm mộ các nghệ sỹ hài và cùng lớn lên với hài kịch. Tới giờ vẫn thế. Nhưng sau khi tham gia Anchorman hay cái gì đó, tôi như kiểu "Okay, giờ mình muốn làm một tên sát nhân hàng loạt” hay “Giờ mình muốn làm gì đó hoàn toàn khác biệt". Đó dường như là một suy nghĩ quá sai khác với bản thân tôi".

Bước ngoặt sự nghiệp với Marvel

Cả sự nghiệp gần 20 năm diễn hài, tên tuổi Paul gắn liền với hình ảnh các nhân vật như: Anh giao hàng ngây ngô, khờ khạo hay những anh chàng hiền lành nhưng thường rơi vào cảnh mỉa mai chua chát... Vậy nên, vào tháng 12 năm 2013, khi Marvel công bố chọn Paul Rudd thể hiện nhân vật siêu anh hùng mới Ant-man của họ trên màn ảnh, rất nhiều người đã bày tỏ phán ứng bất ngờ. 

Thậm chí, ngay cả Paul cũng thừa nhận sự sững sốt trước quyết định đó: "Phần lớn sự nghiệp của tôi là diễn hài, và tôi đã luôn là anh chàng tếu táo đó. Vì thế, tôi hoàn toàn thấu hiểu nỗi lòng của họ. Đóng vai một nhân vật truyện tranh là điều hoàn toàn khác với những điều mà tôi làm trước đó, và đó là một sự hấp dẫn lớn với tôi. Tôi muốn làm gì đó bất ngờ. Rất mừng là Marvel đã trao cơ hội đó cho tôi. Tôi thật sự rất hài lòng".

ant-man-f0c45
 

Ant-man là một siêu anh hùng hoàn toàn mới trong vụ trũ điện ảnh của Marvel, một anh hùng “bị xem” là không có gì đặc biệt ngoài khả năng “hóa nhỏ” cỡ kiến. Vậy nên, việc Marvel xây dựng một phim riêng cho một nhân vật không có nhiều sức hút như thế giữa bối cảnh hãng đang sở hữu rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng khác là điều khiến nhiều người cho là liều lĩnh. Và với Paul Rudd, người đảm nhận vai chính Ant-man – gương mặt của cả phim là một áp lực khá nặng nề. Thế nhưng, khi Ant-man chính thức ra rạp vào cuối tháng 7 vừa qua, hàng loạt review ngợi khen và đánh giá tích cực cùng với mức doanh thu khả quan đang tăng lên theo thời gian, Marvel đã lại một lần nữa chứng minh : sự lựa chọn của họ là hoàn toàn đúng đắn.

antman0007-d935e
 

Ra mắt trong cùng một năm và chỉ cách nhau 2 tháng, Ant-man là một sự đối ngược với Avengers: Age of Ultron. Một bên là một anh hùng bé nhỏ, còn một bên là cả một biệt đội siêu anh hùng khổng lồ. Thế nhưng những gì mà Ant-man thu được cho tới giờ là một thành công lớn, tuy không ồn ào, hoành tráng nhưng âm ỉ, lặng thầm về đích. 

Thay vì khai thác sức mạnh siêu anh hùng với trọng trách cứu lấy thế giới, Ant-man lại chọn trọng tâm là mối quan hệ cha con để khắc họa hình ảnh người hùng tí hon của mình. Cốt lõi của phim là chuyện một người cha tìm cách hàn gắn tình cảm với cô con gái nhỏ của mình được lồng ghép trong các diễn biến hành động kết hợp với các tình tiết hài duyên dáng, tế nhị đã thật sự mang lại làn gió mới trong dòng phim siêu anh hùng của Marvel. Và Paul đã chứng tỏ nét duyên hài hước của mình là phù hợp với nhân vật Scott Lang/Ant-man như thế nào.

Scott-Lang-and-Cassie-Lang-in-Ant-Man-17fc7
 

Những thành tích đạt được cùng với Ant-man không phải tự dung mà tới với Paul Rudd, tất cả là kết quả của một quá trình làm việc đầy nhiệt tình của người đàn ông có gương mặt-mãi-không-già này. Paul đã tích cực tập luyện thể hình, tăng cơ bắp và săn chắc cơ bụng – một quá trình mà theo anh mô tả là không hề dễ dàng: "Tôi gần như phải nhịn ăn trong suốt một năm trời. Tôi cũng đã hỏi Chris Pratt về việc huấn luyện cho một phim hành động. Từ bỏ một số niềm vui thú cá nhân trong cả năm và sau đó bạn có thể đóng vai phim anh hùng". Bên cạnh việc tập luyện để có một cơ thể hoàn hảo, có một điều ít người biết là Paul cũng tham gia viết kịch bản Ant-man. Chính điều này đã giúp Paul cảm nhận, thấu hiểu và nắm bắt được tâm lý nhân vật một cách trọn vẹn nhất.

nrm_1420635927-paul-rudd-ant-man-trailer-5-a294e
 

Có thể với Marvel, Ant-man sẽ không phải là bộ phim có doanh thu cao nhất. Nhưng đối với Paul, đây chắc chắn sẽ là bộ phim có lợi nhuận thu về tốt nhất trong sự nghiệp phim ảnh của anh cho tới nay. Thành công của Ant-man chỉ là một trong những cột mốc đánh dấu một năm 2015 đầy đáng nhớ đối với Paul Rudd, đặc biệt là khi những hoạt động nổi bật của anh đều diễn ra trong tháng 7 này. 

Sau bao nỗ lực hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, vào ngày 3/7 vừa qua, Paul đã được chọn để đặt tên cho ngôi sao thứ 2544 trên Đại lộ Danh vọng – một vinh dự mà Paul đã hài hước nói rằng: "Tôi vẫn còn nhớ khi mình là một đứa trẻ, cũng đi bộ dọc Đại lộ này và đọc những cái tên in trên các ngôi sao. Lúc ấy, tôi đã luôn thắc mắc một điều mà chắc hẳn hàng triệu người đi qua đây đều tự hỏi rằng đây là ai. Sự thật là từ giờ trở đi, hàng triệu người sẽ lại đi qua đây, nhìn thấy tên tôi và tự đặt câu hỏi như vậy". 

vf-jonah-hill-paul-rudd-seth-rogan-jason-segel-by-annie-leibovitz-4a5ae

Paull Rudd, Jonah Hill, Seth Rogen và Jason Segel 

Vào cuối tháng 7 này, Paul Rudd sẽ trở lại trong phiên bản truyền hình của bộ phim điện ảnh Wet Hot American Summer: First Day Of Camp (2001) do Netflix sản xuất – bộ phim mà anh từng đóng chính cùng các ngôi sao Bradley Cooper, Amy Poehler và Elizabeth Banks. 14 năm trước, khi còn tham gia vào bộ phim kinh phí thấp (dưới 1 triệu USD) này, Paul và các đồng nghiệp chỉ là những cái tên “chẳng ai biết và chẳng ai thèm chú ý.” Nhưng 14 năm sau, khi quay trở lại, Paul Rudd đã là một cái tên khác : một ngôi sao mới của vũ trụ siêu anh hùng nói riêng và của thế giới điện ảnh nói chung.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất