Cặp vợ chồng cao nhất thế giới: Chàng 2,36m, nàng 1,87m

Tiin - 11/09/2015, 16:22

Điều thú vị là cặp đôi không đến từ những nước phương Tây vốn sở hữu chiều cao trung bình nổi trội mà sống ở Trung Quốc.

Anh Sun và chị Xu sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness thế giới 2016 được công bố ngày hôm qua với danh hiệu cặp vợ chồng cao nhất thế giới.

Theo The Sun, Sun cao 2,36m trong khi Xu cao 1,87m. Điều này đồng nghĩa với việc tổng chiều cao của họ nhiều hơn 15cm so với cặp vợ chồng người Mỹ Wayne và Laurie Hallquist, chủ nhân trước đó của danh hiệu này.

'Cao cũng có nhiều bất lợi nhưng một trong những điều thuận lợi là chúng tôi đã tìm thấy nhau', Su nói.

'Mỏi cổ' khi đứng cạnh cặp vợ chồng cao nhất thế giới

Cặp đôi tới Anh để chụp ảnh cho sách Kỷ lục Guinness 2016. Ảnh: Dan Charity.

Xu Yan (29 tuổi) là một vận động viên bóng ném còn Sun (33 tuổi) hiện là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới. Họ quen nhau trong thời gian diễn ra giải thi đấu thể thao quốc gia Trung Quốc năm 2009.

"Chúng tôi ngồi ăn tối trong cùng một nhà hàng. Cô ấy khiến tôi bị thu hút và chúng tôi đã nói chuyện với nhau", anh Sun nhớ lại. Xu cũng chia sẻ cô để ý tới Sun bởi anh có chiều cao vượt trội.

Cả hai chính thức nên duyên vợ chồng vào tháng 8/2013.

'Mỏi cổ' khi đứng cạnh cặp vợ chồng cao nhất thế giới

Ảnh: Dan Charity

'Hồi bé tôi không cao lắm nhưng chiều cao không ngừng phát triển. Tôi lớn lên ở một làng quê nghèo và vóc dáng cao lớn giúp tôi thể hiện khả năng chơi bóng rổ. Nhờ vậy tôi mới có sự nghiệp tươi sáng và được đi du lịch khắp thế giới', Sun nói.

Hiện tại cặp đôi chưa có em bé nhưng họ dự định một ngày nào đó sẽ chỉ cho các con xem ảnh mình trên cuốn sách kỷ lục nổi tiếng của thế giới. Chìa khóa để cả hai có cuộc hôn nhân hạnh phúc là luôn coi mình và bạn đời là một đội.

"Bạn cần phải ủng hộ bạn đời của mình trong các công việc hằng ngày", Xu nói.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất