Cảm xúc âm nhạc: Chẳng thể yêu ai ngoài em

Go News - 21/05/2015, 15:31

Liệu có phải vì anh đã cô đơn quá lâu rồi, hay vì gặp phải tiếng sét ái tình? Nhìn vào em, anh ước gì em cũng sẽ ở lại mãi với anh.

Stay With Me - Sam Smith
 

Thật buồn, khi cùng ai đó qua đêm mà chúng ta thậm chí không biết tên họ, sau đó khi trời mờ sáng, sương còn phủ mờ mọi thứ, chúng ta thức dậy, mặc lại quần áo và rời đi. Hoặc cũng có khi chúng ta ngủ quên và họ là người làm điều đó. Đó chính là nỗi cô đơn sâu sắc nhất.
 

Người ta vẫn nghĩ tình một đêm là phóng đãng. Thực chất, những cuộc tình một đêm là câu chuyện của những kẻ cô độc. Mệt nhoài trong sự lạc lõng, tìm đến những ham muốn thế xác để vùi lấp trống rỗng trong lòng, và chẳng thể yêu thương một ai.
 


Anh đã thức dậy trong vô số lần như thế, nhìn gương mặt xa lạ đang ngủ cạnh mình, và nói lời chào tạm biết trong thâm tâm. Những buổi sáng như vậy khiến người ta lạnh đến mức phải rùng mình, và cả cơ thể lẫn tinh thần đều bải hoải.
 

Hôm nay anh lại thức dậy, thấy em đang say ngủ, hàng mi đen dày nhắm lại bình yên, gương mặt thanh thản như đang mơ một giấc mộng an lành. Liệu có phải vì anh đã cô đơn quá lâu rồi, hay vì gặp phải tiếng sét ái tình? Nhìn vào em, anh không muốn rời đi nữa. Và ước gì em cũng sẽ ở lại với anh.
 


Liệu khi nghe anh nói những điều này em có cười mỉa mai, thậm chí ghét bỏ anh. Anh biết mình chẳng tốt lành gì, chỉ là người tình một đêm của em và từng của nhiều người khác. Nhưng anh thực tâm muốn yêu đương nghiêm túc và ở bên một ai đó. Và anh tìm thấy em, người anh muốn cùng làm điều đó.
 

Em vẫn đang say ngủ, hiển nhiên không thể nghe được những điều anh nói trong nội tâm mình. Nhưng anh lại xúc động như em đang mở mắt lắng nghe anh nói. Như đang im lặng đợi chờ câu trả lời của em. Em sẽ ở lại cùng anh chứ?
 

Chúng ta đang sống trong một thế giới cô đơn. Công nghiệp hóa đến mức lòng người cũng trở nên công nghiệp. Anh biết em cũng cô đơn, muốn thuộc về ai đó và được yêu thương. Vậy hãy ở lại với anh, chúng ta sẽ không là người tình một đêm nữa, mà là người yêu một đời. Anh tin em là những gì anh cần, bởi em chỉ nằm đó thôi, trái tim anh đã thấy không còn cô đơn nữa.
 

Và anh chắc chắn, chỉ cần là em, anh có thể làm điều anh chưa từng làm với ai. Anh sẽ chuẩn bị cho em bữa ăn lãng mạn mà em muốn, sẽ hát cho em một ca khúc thật êm dịu.
 

Có thể là Stay with me chẳng hạn. Anh sẽ hát thế này:
 

"Stay with me (Ở lại bên anh chứ)
Cos you're all I need (Vì em chính là tất cả những điều anh cần).

 

Chỉ cần em ở lại đủ lâu để cho anh thời gian làm những điều này cho em!
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất