Các nghệ sĩ Vpop này gửi gắm thông điệp gì đến người yêu cũ qua sản phẩm âm nhạc?

Kênh 14 - 20/03/2018, 01:14

Các ca sĩ Vbiz đều có chung chất xúc tác là câu chuyện về cuộc tình không trọn vẹn với người yêu cũ để làm cảm hứng cho sản phẩm âm nhạc.

Nam Em với MV "Cùng anh đi xa" dành cho Trường Giang

Ngày 14/3 vừa qua, Hoa khôi Nam Em ra mắt MV "Cùng Anh Đi Xa" đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình trên "đường đua" Vpop năm 2018. Ngay sau đó, người đẹp này không chỉ tiết lộ mối quan hệ tình cảm với Trường Giang mà còn thừa nhận ca khúc mới này dành tặng cho nam danh hài - người yêu cũ của mình.

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần lên sóng, MV này đã bị gỡ khỏi kênh Youtube chính thức của Nam Em với lí do tránh để mọi người hiểu lầm rằng cô đang dùng scandal tình cảm để PR cho sản phẩm mới. Qua đây, nữ ca sĩ cũng cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả đã ủng hộ mình thời gian qua, đồng thời khẳng định cô không hề muốn làm tổn thương bất kỳ ai và càng không hề có suy nghĩ "trả đũa" cho những đau khổ trong chuyện tình cảm đã xảy ra với mình.

 - Ảnh 2.

Nam Em.

Karik với 3 ca khúc "Thương", "Cạn cả nước mắt", "Từng là tất cả" dành cho người yêu cũ

Karik là rapper quen thuộc đối với cộng đồng mạng trong thời gian vài năm trở lại đây. Âm nhạc của anh trẻ trung và cá tính nhưng không kém phần chín chắn, trưởng thành. Ca từ được viết trong bài hát của Karik là cách anh tự gửi gắm những suy nghĩ, tình cảm, cách nhìn nhận của mình trong cuộc sống hay tình yêu. Trong đó, 3 ca khúc "Cạn cả nước mắt", "Thương", "Từng là tất cả" là những bài hát anh viết tặng người yêu cũ sau khi chia tay.

Trong một bài phỏng vấn sau đó, Karik cũng đã tâm sự: " Bài hát ra đời sau khi tôi chia tay bạn gái. Bản thân mình không biết làm gì cuối cùng cho họ ngoài cái khả năng vốn có của mình đó là sáng tác. Tôi viết nhạc bằng tất cả suy nghĩ, tình cảm của mình với mong muốn gửi tới những ai đã, đang và sẽ yêu phải biết trân trọng những gì mình có được ". Với những lí do kể trên, trong chương trình "Vì yêu mà đến", nam rapper cũng khẳng định anh sẽ không bao giờ hát live 3 ca khúc này trên bất kì một sân khấu nào về sau.

 - Ảnh 6.

Karik

Đào Bá Lộc với các ca khúc được lấy cảm hứng sáng tác từ người yêu cũ

Đào Bá Lộc chia sẻ "Đơn phương" là ca khúc được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện có thật của anh trong tình yêu và dành tặng cho người yêu cũ. Nam ca sĩ từng chia sẻ dù sinh năm 1993 nhưng anh thất tình "như cơm bữa", cứ mỗi lần không thành trong chuyện tình cảm, anh lại đem tâm tư của mình gửi vào các ca khúc.

" Tình yêu là để cảm nhận không phải để kể lể nhớ công ơn, vậy nên khi một người không là của mình nữa thì tôi sẽ mang hết tâm tư của mình vào ca khúc. Tôi thường viết nhạc dành cho người yêu cũ, về những nỗi niềm đã trải qua và vì thế không thể đến được với nhau " - Đào Bá Lộc chia sẻ anh viết nhạc không chỉ để dằn mặt người yêu cũ mà còn không ngừng tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho bản thân mình.

Sau "Đơn phương", "Xin đừng gác máy" cũng là ca khúc mà Đào Bá Lộc sáng tác gợi nhắc về người yêu cũ được ra mắt giữa tháng 9/2016. Nam ca sĩ cho biết ca khúc tái hiện câu chuyện chưa kể của mình về cảm xúc với người yêu cũ qua những cuộc điện thoại cuối: " Lộc nghĩ ai trong chúng ta cũng sẽ có một người mà mình ghét họ nhiều, cũng vì mình đã từng thương họ nhiều. Dù có cố quên thế nào đi nữa, nhưng mình vẫn sẽ nhớ đến họ, nhất là trong lúc yếu mềm nhất. Nói chuyện với họ giống như một ván cờ nao núng, biết là không nên nhưng vẫn không thể chối từ. Đó là tâm sự của nhân vật trong bài hát, cũng là tâm sự của chính Lộc về người yêu cũ ".

Chưa dừng lại tại đó, tháng 10/2017, Đào Bá Lộc tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc được lấy cảm hứng từ người yêu cũ của nam ca sĩ sau khi chia tay mang tên "Đêm mùa mưa". Chia sẻ về cảm xúc khi viết nên ca khúc này, Đào Bá Lộc cho biết: " Tôi chọn chỉ một mình sau những lần yêu thương chưa may mắn. Vì cô đơn quá nên vội yêu và nhận ra hai đứa không hợp. Khoảng trống trong lòng mình, không vì ngoại cảnh hay bất cứ người nào mà thay đổi được, phải tự mình xoa dịu nó thôi ".

 - Ảnh 10.

Đào Bá Lộc

Quang Vinh với ca khúc "Dù nhớ dù quên" dành tặng tình đầu

"Dù nhớ dù quên" là bản ballad nhẹ nhàng, tình cảm được Quang Vinh cho ra mắt tháng 7/2017. Chia sẻ về ca khúc này, Quang Vinh cho biết bản thân cực kì ấn tượng, thậm chí tìm thấy mình trong lời bài hát ngay từ khi mới nghe bản thu âm. Ca khúc làm cho anh nhớ lại những cảm xúc bồi hồi, những rung động đầu đời của tuổi mới lớn trong tình yêu, đồng thời cho ra mắt như một món quà gửi tặng người yêu cũ.

 - Ảnh 12.

Quang Vinh

Hồ Quang Hiếu với MV "Đổi thay" dành cho tình cũ

Tháng 08/2016, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu ra mắt MV "Đổi thay" với chất nhạc ballad sở trường, mượn chính câu chuyện tình yêu trong quá khứ để thực hiện nội dung. Chia sẻ kĩ hơn về cảm hứng thực hiện sản phẩm âm nhạc ấy, Hồ Quang Hiếu cho biết: " Ngày trước tôi quen bạn gái cũng vì hoàn cảnh gia đình nên phải đi lấy chồng. Sau này, tôi thấy mình là đàn ông mà vô dụng quá khi không giữ được người mình yêu.

Nhưng sự thật thì thời gian đó tôi cũng không biết giải quyết như thế nào. Cố giữ người yêu bên mình cũng không được vì sợ người ta khổ, trong khi mình không có công việc, không có cơ hội, bản thân cô ấy còn có gia đình nên đành chấp nhận chia tay để cô ấy có cuộc sống tốt hơn ".

 - Ảnh 14.

Hồ Quang Hiếu thực hiện MV kể lại chuyện tình buồn của mình và người yêu cũ.

Băng Di mượn MV "Và ngày ấy đã đến" trách móc bạn trai cũ

Khi ra mắt MV "Và ngày ấy đã đến", Băng Di không ngần ngại cho biết bài hát này cô viết để trách móc bạn trai cũ. Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ da diết được Băng Di sáng tác trong vòng vỏn vẹn 30 phút, ngay thời điểm nữ ca sĩ quá đau khổ bởi hai người chia tay. Những cảm xúc chân thực nhất được cô thể hiện qua giọng ca da diết, nồng nàn, tuy là để trách móc bạn trai cũ nhưng lại được Băng Di ra mắt để dành tặng... người yêu hiện tại.

 - Ảnh 16.

Băng Di

Theo Xoài/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất