Các món ăn biến tấu theo trào lưu xoài lắc

Ione - 28/03/2016, 11:09

Xoài lắc nay có thêm chà bông, bò khô cho bạn cảm giác nhai đã hơn. Ngoài xoài lắc, món cóc lắc, củ sắn lắc... đang lên ngôi.

 

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac

Món xoài lắc khuynh đảo teen Sài thành cả tháng nay bởi sự mới lạ. Món ăn vặt này được cho là khởi xướng từ một người đàn ông ở hẻm 184 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận. Quán hút khách đến mức chủ quán phải phát số thứ tự, khách xếp hàng từ 12h trưa mới được ăn. 

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-1

Chọn những quả xoài vừa chín vàng, thêm mắm, muối, đường... rồi lắc đều để tất cả ngấm và bám vào từng miếng xoài. Nhìn miếng xoài sóng sánh như thế này, chắc hẳn sẽ kích thích bạn ngay từ miếng thử đầu tiên. Giá cho mỗi ly xoài lắc được bán là 20k. 

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-2

Sau khi gây sốt, xoài lắc trở thành từ khóa hot và được liệt kê là món ăn vặt phổ biến nhất hiện nay ở Sài Gòn. Xoài lắc hiện có mặt ở rất nhiều nơi từ cổng trường, công viên, phố đi bộ cho đến các hội chợ...

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-3

Nếu như ban đầu gia vị cho món xoài lắc chỉ có mắm, muối, đường rồi bỏ vào hũ lắc đều thì nay có thêm rất nhiều gia vị khác đi kèm như tôm khô, thính... Sự thêm thắt này mang lại cho thực khách cảm giác khác lạ hơn.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-4

Nhiều địa điểm bán xoài lắc biến tấu nó bằng cách cho thêm chà bông (ruốc) mang lại cảm giác lạ miệng khi nhai. 

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-5

Từng sợi chà bông dai dai quấn quanh những miếng xoài, thêm vị tôm khô nữa sẽ làm món ăn hài hòa, đầy đủ các vị mặn - ngọt - chua - cay. Giá cho mỗi ly vẫn không thay đổi, vẫn là 20k. 

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-6

Một số địa điểm xoài lắc còn có thêm bò khô nhìn hấp dẫn hơn hẳn. Lý do có sự biến tấu này, một chị chủ trên đường Trần Phú (quận 5) cho hay "để khách có thêm nhiều cái để nhai, thay vì chỉ có xoài". Ảnh: Trà sữa Momo.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-7

Khi xoài lắc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì món cóc lắc, củ sắn lắc bắt đầu lên ngôi.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-8

Những quả cóc nhỏ có màu xanh được gọt vỏ, bổ làm đôi. Công thức của cóc lắc không khác gì so với xoài. Nếu như đã chán vị xoài thì bạn hoàn toàn có thể thử vị cóc để thay đổi vị giác.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-9

Sự đa dạng về các nguyên liệu, gia vị để cho ra đời một lý xoài lắc, cóc lắc "chất" hơn. Ảnh: Trà sữa Momo.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-10

Phiên bản mới của "họ hàng nhà lắc". Nhiều nơi làm còn trộn chung xoài với cóc rồi lắc theo yêu cầu của khách hàng.

cac-mon-an-bien-tau-theo-trao-luu-xoai-lac-11

Bạn Hoàng Dung (20 tuổi) chia sẻ: "Xoài lắc hiện là món ăn vặt phổ biến của dân Sài thành chứ không chỉ riêng bạn trẻ. Mỗi khi đi theo nhóm thì chỉ cần mua vài ly xoài lắc để cả hội cùng tám chuyện. Món ăn hiện được biến tấu thành nhiều vị, nhiều loại tha hồ lựa chọn. Cơ mà mình vẫn thích ăn xoài lắc đơn giản hơn thay vì có thêm chà bông, hoặc khô bò vì nó giữ được vị đặc trưng hơn". Ảnh: Địa điểm ăn uống.

Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất