Các cựu Olympia tiếc nuối nếu học sinh lớp 12 không được thi Đường lên đỉnh

Ione - 30/06/2016, 17:00

Thông báo từ chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" sẽ chỉ nhận hồ sơ của học sinh lớp 11 (sinh năm 2000) trong mùa thứ 17 đang khiến nhiều bạn sinh năm 1999 hụt hẫng.

Fanpage chính thức Đường lên đỉnh Olympia đăng tải thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình năm thứ 17. Thông báo nêu rõ, từ mùa thi này, chương trình chỉ chọn học sinh lớp 11 tham gia. Lý do đưa ra cho sự thay đổi này là do thời gian phát sóng của chương trình.

chuong-trinh-olympia-nam-thu-17-chi-nhan-hoc-sinh-lop-11-khien-99er-that-vong

Thông báo của chương trình Olympia trên fanpage gây bất ngờ cho nhiều học sinh.

Quyết định này đồng nghĩa với việc các bạn học sinh sinh năm 1999 (sắp sửa bước vào lớp 12 năm học tới) sẽ không có cơ hội tham gia sân chơi kiến thức bổ ích này. Thông báo sau nhiều giờ đăng tải tạo nên sự phản ứng. Nhiều học sinh sinh năm 1999  bày tỏ sự hụt hẫng, nhiều độc giả yêu mến chương trình bày tỏ sự không hài lòng.

Bùi Tứ Quý - cựu thí sinh Olympia từng lọt vào chung kết năm Olympia năm thứ 9, trưởng ban hoạt động tìm kiếm gương mặt tham dự Olympia của trường Phổ Thông Năng Khiếu TP HCM chia sẻ: "Vì tính chất kéo dài của cuộc thi suốt 53 tuần, và một số năm lại còn có thời gian nghỉ hoặc có chương trình gala nên các trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia cứ mỗi năm một dời về sau. Năm nay chung kết sẽ diễn ra vào tháng 8. Việc chọn học sinh 11 cho O17 cũng là tất yếu để không ảnh hưởng đến kết quả các em tham gia kì thi THPT Quốc gia và lại công bằng về mặt lứa tuổi".

"Thật sự mình thấy tiếc cho thế hệ 1999, cả những học sinh của Phổ Thông Năng Khiếu sẽ tham gia Thách thức Entropy năm nay. Nếu mình là học sinh sắp lên lớp 12 và đang nuôi ước mơ Olympia chắc sẽ buồn lắm. Vậy nên hi vọng VTV sẽ xem xét để có hướng giải quyết phù hợp, tạo điều kiện cho cả các em sinh năm 1999", anh chàng nói thêm.

Đào Nguyễn Thạnh Hưng, cựu thí sinh chung kết Olympia năm thứ 14 bày tỏ: "Nếu như lý do không cho học sinh lớp 12 dự thi chỉ vì trận chung kết diễn ra qua thời điểm tuyển sinh đại học thì mình thấy cũng không thuyết phục lắm. Olympia là sân chơi kiến thức và thí sinh có cả một quá trình thi đấu từ tuần đến quý. Nếu lọt vào chung kết thì bạn đó cũng chỉ vừa bước qua danh học sinh một thời gian rất ngắn thôi".

duong-len-dinh-olympia-nam-thu-17-chi-nhan-hoc-sinh-lop-11-khien-99er-that-vong-1

Nhiều bình luận bày tỏ sự hụt hẫng trước thông báo của chương trình trên fanpage chính thức.

Bạn Lê Thành Trung gửi gắm: "Em thực sự mong chương trình xem xét lại quyết định này. Đây là một quyết định hết sức thiệt thòi cho chúng em, những học sinh năm 99 chưa được may mắn gọi và mong chờ rất nhiều vào O17. Chúng em đã cố gắng từ rất lâu và mong đợi rất nhiều vậy mà lại đùng một cái thông báo như thế thì khó cho chúng em quá. Em thực sự cầu xin chương trình xem xét lại quyết định này".

Độc giả Anh Đào chia sẻ quan điểm: "Theo mình như thế là không công bằng với các em. Kiến thức không phân biệt năm sinh hay lớp học. Các em xứng đáng có được cơ hội thi đấu trong hội trường dưới màu áo thí sinh Olympia... Trong ký ức của các em, Olympia là niềm tự hào của bao thế hệ học sinh, không phải là nỗi niềm thất vọng. Mình tin rằng trong 99ers có những thiên tài xuất chúng đang chuẩn bị sẵn sàng làm rạng danh dân tộc và đất nước Việt Nam đấy".

Để giải quyết vấn đề trên, một độc giả hiến kế: "Theo mình chương trình nên nhận hồ sơ của các học sinh sinh năm 1999 trong 3 quý đầu và 2000 trong quý cuối thì sẽ hợp lý. Nếu không làm như thế thì thật sự rất bất công cho các bạn năm 99 vì rất nhiều người kỳ vọng được tham gia sân chơi này".

chuong-trinh-olympia-nam-thu-17-chi-nhan-hoc-sinh-lop-11-khien-99er-that-vong-1

Quán quân gần nhất của Olympia năm thứ 15 - bạn Văn Viết Đức đến từ Quảng Trị.

Sở dĩ có quyết định trên là do chương trình Olympia đang có khung phát sóng thiếu sự đồng nhất. Mỗi một mùa sẽ có 52 số ghi hình cho các trận tuần, tháng, quý và 1 trận chung kết năm. Số ngày tháng diễn ra các trận chung kết không đồng nhất giữa các năm. Ở năm thứ 17, thời gian dự kiến kết thúc là tháng 9/2017. Đây là thời điểm mà học sinh 12 đã tốt nghiệp và bước vào giai đoạn xét tuyển đại học. Điều này không đúng với mục đích của chương trình là hướng đến các học sinh khối THPT.

Chương trình vẫn đang lấy ý kiến của học sinh và người hâm mộ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi tri thức dành cho học sinh THPT trên cả nước đã đi qua được 15 mùa và tìm ra những quán quân xứng đáng đội vòng nguyệt quế. Chương trình do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam sản xuất. Sẽ có 4 thí sinh xuất sắc chiến thắng trong 4 cuộc thi quý được tham dự trận chung kết năm.

Hiện các số ghi hình của Olympia năm thứ 16 đã kết thúc. Trận chung kết năm sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất