Các ca khúc đề cử nhạc phim hot "khủng khiếp" sau Oscar

Kênh 14 - 10/03/2016, 07:55

Số lượt tải về của các ca khúc đề cử nhạc phim đã tăng chóng mặt hậu Oscar 2016 vừa qua.

Sau khi đánh bại các đối thủ khác trong cùng bảng đề cử để vinh dự nắm giữ giải Ca khúc nhạc phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar vừa qua, bài hát nhạc phim Spectre "Writing's on the Wall" của Sam Smith đã được tải đến 22.000 lần. Điều đáng nói là một tuần trước Oscar thì, ca khúc này chỉ đạt được khoảng 4000 lượt tải.

Các ca khúc đề cử nhạc phim hot khủng khiếp sau Oscar - Ảnh 1.

 "Writing's on the Wall" - Sam Smith
 

Tuy vậy, Sam Smith lại không thể "vượt mặt" đàn chị Lady Gaga khi doanh số ca khúc "Til It Happens to You", nhạc phim tài liệu về nạn cưỡng hiếp "The Hunting Ground" của cô đã tăng đến 2120%, với 28.000 lượt tải hậu Oscar. Nguyên nhân của sự tăng đột biến này phải nói đến màn trình diễn xuất sắc của nữ ca sỹ tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88. Cô đã mang nhiều nạn nhân từng bị tấn công tình dục lên sân khấu và tạo nên một màn diễn hết sức cảm động và tuyệt vời. Gaga cho biết rằng một phần doanh số của ca khúc này sẽ được đóng góp cho các tổ chức hỗ trợ nạn nhân bị tấn công tình dục.

Các ca khúc đề cử nhạc phim hot khủng khiếp sau Oscar - Ảnh 3.

 "Til It Happens To You" - Lady Gaga

Một đề cử khác của hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất tại Oscar năm nay là "Earned It" của The Weeknd cũng đã có doanh số tăng đáng kể với 15.000 lượt tải hậu Oscar. Thành tích của "Earned It" trên BXH Billboard Hot 100 luôn tỏ ra vượt trội hơn hẳn hai ca khúc của Lady Gaga và Sam Smith nhưng tại sao ca khúc này lại được tải ít hơn? Đó là vì "Earned It" không phải là single mới nhất của The Weeknd trong khi "Writing's on the Wall" và "Til It Happens to You" đều là những single mới nhất của Sam Smith và Lady Gaga. Đó là chưa nói đến việc "Earned It" đã ra mắt được hơn một năm, chính vì vậy mà thành tích của ca khúc này vẫn rất đáng chú ý.

Các ca khúc đề cử nhạc phim hot khủng khiếp sau Oscar - Ảnh 5.

So sánh doanh số hậu Oscar của năm nay và năm trước cũng có phần hơi khập khiễng, vì kể từ Oscar 2015 thì Nielsen đã thay đổi lịch tổng hợp doanh số. Năm ngoái, tuần lễ Oscar kết thúc vào Chủ nhật, chỉ một ngày trước khi Nielsen chốt danh sách trong khi năm nay tuần lễ Oscar kết thúc vào thứ Năm, tức là các ca khúc nhạc phim có thêm tận 4 ngày để "làm ăn".

Nguồn: Billboard

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất