Ca sĩ Hoàng Hải: Tôi chưa bao giờ ế show

02/06/2014, 13:29

Sau bao năm tham gia trong showbiz, tôi cảm thấy khán giả chính là điều quý giá nhất. Tôi hạnh phúc vì mình ngày càng được thương yêu nhiều hơn, tình cảm mà khán giả dành cho tôi bây giờ cũng đằm hơn, chân tình hơn.

Từng được coi là hoàng tử V-pop nhờ vẻ ngoài điển trai và nụ cười cuốn hút. Hoàng Hải cũng sở hữu khá nhiều hit ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây tên tuổi của anh lại khá mờ nhạt. Gần đây, anh vướng vào chuyện tình tiền với một cô gái, người sát cánh bên Hoàng Hải một thời gian khá dài. Song Hoàng Hải giữ im lặng để chuyện âm thầm qua đi.

Người nói anh khôn, kẻ lại bảo anh dại, vì không khuấy chuyện lên để hâm nóng tên tuổi. Hoàng Hải lại cho rằng, anh không thể lợi dụng tên tuổi của một cô gái để hâm nóng tên tuổi, kể cả khi cô gái đó hãm hại mình.

Luôn bình tĩnh và bao dung

Với showbiz hiện nay, nếu tên tuổi ít xuất hiện trên mặt báo thì cũng đồng nghĩa là nghệ sĩ đó không còn hot và ít show. Còn anh, tình trạng của anh là thế nào?

Trước tiên, tôi thấy việc cho rằng nghệ sĩ ít xuất hiện trên mặt báo đồng nghĩa với việc nghệ sĩ không còn hot và ít show là điều vô lý. Không bàn về vấn đề hot trên mặt báo, tôi thấy nhiều nghệ sĩ không xuất hiện trên mặt báo nhưng có những sản phẩm âm nhạc chất lượng thì vẫn có rất nhiều show diễn.

Về bản thân tôi vì là người ít nói và ít xuất hiện trong các event nên có thể nhiều khán giả sẽ ít thấy tôi xuất hiện trên báo. Nhưng về công việc ca hát thì tôi vẫn thường xuyên nhận show đi diễn và chưa bao giờ tôi lâm vào trình trạng ế show.

Còn quan điểm chỉ những người rảnh rỗi mới đi thi gameshow, anh nghĩ sao về quan điểm này?

Chắc chắn quan niệm của tôi hoàn toàn khác. Nếu như người nào có suy nghĩ chỉ những người rảnh rỗi mới đi thi gameshow thì tôi cũng muốn họ hãy nhìn nhận khác đi. Vì để xuất hiện trên một gameshow được thế giới công nhận và được phía Việt Nam mua bản quyền là điều không dễ. Hầu hết các công ty tổ chức các gameshow đều phải trải qua những khâu tuyển chọn rất kỹ để có những thí sinh tốt và tài năng nhất. Chỉ có những gì tốt nhất mới mang lại thành công cho gameshow. Không ai lại bỏ tiền ra tổ chức gameshow để cho những người rảnh rỗi đi thi cả.

Game show cũng giúp nghệ sĩ hâm nóng, thậm chí là vớt vát tên tuổi cho khá nhiều người. Tuy nhiên, với nhiều nghệ sĩ điều đó chưa hẳn đúng, vì thực tế khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, việc duy trì tên tuổi hoặc làm cho mình trở lại phong độ cũ là rất khó. Anh nghĩ sao?


Quan điểm này hết sức ấu trĩ và sai lầm. Tôi chỉ cảm nhận một điều duy nhất chính là thông qua gameshow, những nghệ sĩ ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ nhanh chóng được khán giả trên toàn quốc nhớ lại và xem họ trình diễn. Đối với tôi, việc thông qua các gameshow ca nhạc, nghệ sĩ dùng chính tài năng, giọng hát của mình để thuyết phục khán giả là hoàn toàn bình thường.

Anh mất bao nhiêu thời gian suy nghĩ để đến với chương trình "Tuyệt đỉnh tranh tài", và anh hi vọng mình sẽ được gì từ chương trình này?

Thật ra tôi không mất quá nhiều thời gian để nhận lời tham gia chương trình. Đối với tôi, làm gì cũng cần cái duyên, khi nhà tổ chức gửi lời mời mong tôi tham gia chương trình, tôi có xem qua nội dung và cảm thấy phù hợp với bản thân nên tôi ngay lập tức nhận lời.

Có nhiều người lúc đầu đến với game show thì háo hức lắm, nhưng khi ra về thì đầy hậm hực, thậm chí có người còn bỏ ngang vì thấy mình không còn "phù hợp" với cuộc chơi. Anh thấy sao?

Tôi cho rằng mỗi người có một quan điểm, thái độ và hành động khác nhau trong cách thức xử lý vấn đề mỗi khi mình đối mặt. Tôi là người khá lành tính, nhưng lại rất quyết liệt và có trách nhiệm với những lựa chọn của mình. Bỏ cuộc không bao giờ là lựa chọn của tôi trong bất cứ vấn đề gì của cuộc sống. Tôi cũng luôn giữ được bình tĩnh và cái nhìn bao dung với tất cả những vấn đề nếu mình vấp phải. Sẽ không có chuyện hậm hực dù có vấn đề gì xảy ra, bởi trước khi bắt tay vào việc gì tôi thường đặt ra tất cả các tình huống và trả lời thấu đáo các tình huống đó.

Chủ quan mà nói, anh thấy tên mình còn đủ sức để lôi kéo khán giả đến xem show nếu show đó anh là ca sĩ chính?

Điều này tôi hoàn toàn tự tin vì hầu hết các show của tôi khán giả đều đến rất đông và kín chỗ là chuyện bình thường. Nếu như tôi không đủ sức lôi kéo khán giả thì các bầu show đã không tìm đến tôi.

Không thể kiểm soát lời đồn thổi

Nói lại một chút về sự việc diễn ra cách đây không lâu, khi cuộc sống yên ả của anh bị một cô gái khuấy động lên vì lời tố lừa đảo tiền bạc. Vì sao anh lại để xảy ra chuyện như vậy, anh có nghĩ đó là một "thất bại" trong việc giữ gìn hình ảnh đẹp trong quá khứ của mình không?

Chuyện người khác đồn tôi thì tôi không thể nào kiểm soát được. Tôi cũng không muốn thanh minh gì kẻo có người lại cho rằng tôi có tật giật mình. Tôi nghĩ chuyện này cũng không ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi vì tôi thế nào thì điều đó được thể hiện qua hành động của tôi, việc làm và cách sống chứ không phải qua cách người khác nói về tôi.

Tôi nghĩ chuyện này không mấy ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi vì đơn giản tôi là người bị hại.

Lời tố lừa tình và tiền của một cô gái dành cho Hoàng Hải.

Phụ nữ thường rất hay cả tin, có nhiều người phụ nữ thầm thương trộm nhớ những nghệ sĩ nam như anh. Và việc xảy ra chuyện "lợi dụng" tình cảm của họ để đổi chác lấy tình và tiền thì câu chuyện của anh không phải là lần đầu diễn ra. Trả lời thẳng thắn, đây có phải là vấn đề vẫn tồn tại trong giới showbiz nói chung, và với các nghệ sĩ nam như anh nói riêng?

Riêng tôi thì không bao giờ để chuyện này xảy ra. Còn đối với những nghệ sĩ khác thì tôi không biết.

Cách xử lý câu chuyện bị tố lừa đảo của anh khác hẳn với đàn anh của mình trước đó. Điều gì khiến anh hành động khác như vậy, vì sao anh không lên tiếng mạnh mẽ hơn để phủ nhận, có khi nào câu nói "không có lửa làm sao có khói" đúng trong trường hợp này?

Nếu như trường hợp nào cũng áp dụng câu không có lửa làm sao có khói thì xã hội này đã loạn lên, ai cũng có thể vu oan cho người khác.

Sau câu chuyện bị fan nữ tố cáo lừa tiền của Đan Trường, và tới câu chuyện của anh, dù mỗi người một cách xử lý tình huống nhưng nhìn chung các anh đều cho rằng mình bị oan, mình bị hại. Có vẻ như nghệ sĩ các anh cả tin và dễ bị lừa quá nhỉ?

Vấn đề của nghệ sĩ đó là đụng chuyện gì cũng đều bị đưa lên báo, thành ra câu chuyện lẽ ra chẳng có gì thì lại trở nên nghiêm trọng, bị moi móc và làm rùm beng lên. Là ai thì cũng phải tôn trọng sự thật, đó là nguyên tắc sống của tôi. Nghệ sĩ không cả tin và cũng chẳng dễ bị lừa, chỉ là người ta cố tình làm lớn chuyện để hạ thấp uy tín của chúng tôi khi mà họ không thỏa mãn được những mong muốn của mình. Đây cũng là mặt trái của sự hâm mộ.

Ăn cơm showbiz cũng cả chục năm rồi, đến giờ này gia tài mà anh thấy quý giá nhất là cái gì?

Sau bao năm tham gia trong showbiz, tôi cảm thấy khán giả chính là điều quý giá nhất. Nếu như không có khán giả, người nghệ sĩ chỉ là một con số 0. Tôi hạnh phúc vì mình ngày càng được thương yêu nhiều hơn, tình cảm mà khán giả dành cho tôi bây giờ cũng đằm hơn, chân tình hơn.

Đàn ông vốn dĩ được chấp nhận là có thể sống phóng túng, với đàn ông là nghệ sĩ điều này càng dễ dàng được cổ vũ hơn. Nhưng hình như anh sống hơi khác với quan điểm này, hay anh là người che giấu tốt?

Tôi thấy tính cách của một người không thể nào nhìn nhận thông qua một đám đông hay những điều do người khác đặt ra cho số đông. Mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau. Tôi luôn là tôi, tôi vốn là người ít nói, sống khép kín nên không có chuyện tôi sống che giấu trước mọi người. Những người thân yêu và gần gũi với tôi đều coi tôi là chỗ dựa an toàn với họ.

Điều mà anh quan tâm nhất trong lúc này là: Một cô gái, tiền bạc, hay danh tiếng?

Đấy chính là danh tiếng, khi có danh tiếng tôi sẽ kiếm ra được tiền. Khi có tiền, tôi sẽ lo và chăm sóc được cho người phụ nữ mà tôi yêu mến.

"Hoàng Hải đẹp trai như thế, lại có giọng hát hay, cô gái nào mà yêu anh ấy chắc hạnh phúc lắm". Anh có được nghe nhiều cô gái nói về mình như vậy không?

(Cười), nghe qua thì câu nói này có vẻ đúng và rất dễ thương đấy nhỉ, bỗng nhiên chị giúp tôi tả chân dung mình một cách rất đáng yêu… mà hình như cũng đúng. Thú thực là tôi cũng được nghe khá nhiều điều này nhưng không hiểu sao đến giờ vẫn phải đi sớm về khuya một mình. Hình như các cô gái cứ dè chừng và không muốn tiến đến với tôi thì phải. Đấy, nghệ sĩ thường bị ế oan là vì vậy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất