"Ca nương 6 tuổi" lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Zing - 23/09/2016, 13:49

Tú Thanh được nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất.

Cô bé 6 tuổi Tú Thanh của chương trình truyền hình Người hùng tí hon vừa vinh dự nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho danh hiệu Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất

'Ca nuong 6 tuoi' lap ky luc Guiness Viet Nam hinh anh 1

Cô bé gây ấn tượng khi vào vai Thị Mầu trong một đêm thi. Ảnh: ĐQ.

 

Dù còn nhỏ tuổi, chưa trải qua trường lớp đào tạo bài bản nhưng cô bé lại sở hữu năng khiếu và tài năng ấn tượng, có thể hát thuần thục và điêu luyện các làn điệu dân ca truyền thống như hát xẩm, chèo, xoan, ca trù, vọng cổ.

Trong những vòng thi đầu tiên, Tú Thanh liên tục thể hiện những màn hát xẩm, hát xoan không hề dễ. Đại Nghĩa thậm chí còn gọi em là “Thánh Tu”.

Mẹ em chia sẻ ban đầu chỉ nghĩ con sẽ thích những ca khúc vui tươi, sôi động, đúng với lứa tuổi của mình. Nhưng đến khi Tú Thanh thể hiện sự yêu thích đặc biệt với hát xẩm, hát xoan, gia đình mới nhận ra con mình có tài năng đặc biệt.Tài năng bộc lộ từ khi còn rất bé nhưng ít ai biết Tú Thanh lại sinh ra trong một gia đình kinh doanh, không có truyền thống về nghệ thuât,  

'Ca nuong 6 tuoi' lap ky luc Guiness Viet Nam hinh anh 2

Tại buổi lễ nhận lập kỷ lục, Tú Thanh thể hiện khả năng hát chầu văn Cô đôi thượng ngàn. Ảnh: ĐQ.

 

Từ nhỏ đến lớn, Tú Thanh chỉ tự mình tập luyện thông qua các clip trên mạng. Xin mẹ cho tham gia Người hùng tí hon, em khẳng định mình sẽ hát xẩm, hát xoan như bà Hà Thị Cầu.

Hiện tại, biệt đội Hồng Hạc của Tú Thanh đang đứng đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký cho chức quán quân. Ở những đêm thi tới, em sẽ tiếp tục thể hiện tài năng trong loạt tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Tú Thanh là thí sinh thứ 2 xuất phát từ chương trình truyền hình thực tế này được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam. Trước đó, ở mùa đầu năm 2015, anh em Minh Quang - Minh Nhựt cũng đã nhận kỷ lục cho danh hiệu Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất