"Cả một đời ân oán": Xấc xược là thế nhưng Hồng Đăng vẫn là đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy

Kênh 14 - 01/02/2018, 08:09

Với sự gán ghép của cả Vũ gia, cuối cùng Phong (Hồng Đăng) đã đốt ảnh cũ của Dung (Hồng Diễm) để suy nghĩ thấu đáo về mối quan hệ với Diệu.

Cả một đời ân oán tập 14 khép lại với một cái kết buồn cho Phong (Hồng Đăng) khi chứng kiến vợ chồng Đăng (Mạnh Trường) vui vẻ bên nhau. Và cũng đúng lúc ấy, có cuộc điện thoại từ số máy của Diệu (Lan Phương) gọi tới. Thì ra không phải là cô bị tai nạn, mà là cô uống rượu quá say khiến bà chủ quán phải gọi cho Phong đến.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 1.

 

Tiếp tục một lần nữa, Phong và Diệu mở lòng với nhau trong khi Diệu đã say khướt. Chính bà chủ quán còn nói "Chưa bao giờ thấy con bé này (ám chỉ Diệu) nó yếu đuối như thế". Phong thấy Diệu không ổn nên đã đưa cô về nhà. Sáng hôm sau còn cẩn thận để lên bàn một cốc sữa kèm lời nhắn trưa sẽ mang đồ ăn qua. Nhưng Phong nào có biết, tất cả chỉ là kế hoạch của Diệu. Và anh đã dễ dàng vào tròng.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 2.

 

Diệu vừa sung sướng vì hoàn thành kế hoạch, thì sáng ra đã đụng ngay phải dì của mình. Dì lại lu loa lên vụ ông chú ngoại tình. Bà đay nghiến rằng "Lúc nào cũng leo lẻo giữ chữ tín. Giữ được với hàng nghìn khách hàng mà có mỗi con vợ cũng không giữ nổi".

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 3.

 

Diệu sau đó đã đi gặp ông Quang (Mạnh Cường) theo lời đề nghị. Đưa cho ông tập tài liệu trắng trơn không một chữ nào, đồng nghĩ với việc Diệu không cung cấp mạng lưới doanh nghiệp của Addhome cho ông. Đó cũng là một chiêu ông Quang thử lòng Diệu xem cô gái này là người thế nào. Cuối buổi gặp gỡ, ông hỏi cô tự thấy mình phù hợp với vị trí nào. Cô thẳng thắn thừa nhận mình sẽ làm tốt nhất với vị trí ở cạnh Phong.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 4.

 

Lại nhắc đến Phong. Khốn khổ cho anh là vì trót nói với Diệu mình sẽ lo bữa trưa cho cô, nên anh đã bất đắc dĩ chuyển thành hộ tống cô đi đánh ghen giúp dì mình. Phong thấy thế nhất quyết không vào cùng, anh quay lại xe ngồi đợi. Trời bỗng đổ mưa rất to, anh vội vã đi tìm Diệu vì cô không có ô. May mắn thay là anh đã đến kịp lúc Diệu vừa ngã. Vừa đói, vừa dính nước mưa, Diệu đã ngất đi lúc nào không hay.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 5.

 

Khi tỉnh dậy, bà Mai (Minh Phương) đã ở bên cạnh và đun sẵn cho Diệu một nồi nước lá để xông. Sau đó bà tự nhận với Diệu rằng mình chính là Mr. P, tặng hoa để hai người sớm thành đôi. Trước tình cảm ấm ấp ấy, Diệu bất giác nhớ lại bố mẹ mình ngày xưa.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 6.

Diệu rất xúc động

Còn Phong, khi mẹ nói rằng bà rất vui vì sau bao lâu thì cũng có một người khiến anh động lòng, thì anh lại nhớ về quá khứ với Dung (Hồng Diễm). Nhưng Dung lại luôn nhất quyết từ chối gặp mặt, từ chối chia sẻ. Cô muốn anh quên đi quá khứ, bởi trong quá khứ thì chỉ có hình bóng, và hình bóng thì chỉ là hình bóng mà thôi.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 7.

 

Và thêm một áp lực nữa đến với Phong, đó là chuyện cả gia đình cứ gán ghép anh với Diệu. Nhất là bà Lan (Mỹ Uyên). Cả ông Quang và bà Mai thì đều chỉ nghĩ đơn giản rằng, bà Lan có ý tốt. Nhưng thực chất là bà muốn tống Phong đi càng nhanh càng tốt.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 8.

Một cuộc họp gia đình nhanh khi ăn sáng, nhưng thiếu nhân vật quan trọng rồi...

Trong bữa ăn sáng ấy, Dung cũng biết được thông tin rằng Phong đã có ý trung nhân. Dù luôn mạnh miệng phủ nhận tình cảm, nhưng Dung cũng không tránh được cảm giác đau lòng, tủi thân.

Ở Vũ gia, có lẽ người dễ nói chuyện nhất với Phong chính là Đăng. Hai người còn hẹn nhau đi uống rượu để chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Phong thì biết được rằng, Dung đã rất khốn khổ, nhưng Đăng lại rất yêu thương cô. Hình như anh đã phần nào yên tâm hơn cho Dung, nên suy nghĩ khá nhiều về mối quan hệ với Diệu.

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 9.

Phong và Đăng đi uống rượu thoải mái như những người bạn

Cả một đời ân oán: Xấc xược là thế nhưng hóa ra Hồng Đăng vẫn là một đứa con ba mẹ đặt đâu, chịu ngồi đấy - Ảnh 10.

Lần này Phong quyết định chấm dứt chuyện quá khứ

Liệu Diệu có thành công với kế hoạch được quá nhiều người giúp đỡ hay không ? Cùng đón xem tập 16 ngày mai để không bỏ lỡ những tình tiết thú vị.

Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất