Bức ảnh "đi ăn cỗ mỗi người một mâm" được cư dân mạng rần rần chia sẻ

Tiin - 06/02/2017, 11:02

Nhìn hình ảnh này nhiều cư dân mạng nhầm tưởng là đây sản phẩm của việc dàn dựng hay photoshop.

 

Từ hôm qua, cư dân mạng rần rần truyền tay nhau hình ảnh có một không ai về một mâm cỗ có tới hàng chục người. Trong đó, điều đáng chú ý là mỗi người ngồi riêng một mâm với đầy đủ rau củ, thịt thà và cả rượu như một mâm cỗ thông thường dành cho 5-6 người.

Tuy nhiên, qua lời của người chia sẻ thì hình ảnh 'đi ăn cỗ mỗi người một mâm' này là có thật. Đó là phong tục của một số bà con ở miền Đông và Tây bắc đất nước.

Hình ảnh được cho là chụp tại xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Nói về 'con đường thịt rượu', bạn N.V.N cho biết: 'Cái này là lễ của mình. Nôm na là lễ mở núi hay mở rừng (khai sơn) đầu năm.

Mỗi nhà làm một mâm lễ cúng trên đường cả bản thường vào rừng lên nương đó ạ. Mình không nhớ rõ lắm nhưng quãng mùng 7 hay 9 tháng Giêng ạ'.

Cũng có ý kiến khác nói đây là lễ cúng Thổ công và cũng là phong tục của Lạng Sơn. Nhưng dù là lễ cúng nào thì bất kỳ ai muốn đi qua còn đường này đều phải nán lại nhâm nhi đến khi say mới được đi tiếp.

Bức ảnh thú vị khiến dân mạng ngạc nhiên. Nhiều bạn hài hước: 'Thời buổi đánh nhau vì nhìn đểu, 'ăn tranh'... mỗi người một mâm cho chắc'.

Trong khí đó, nhìn hàng dài mâm cỗ trải dọc hai bên đường, mâm nào cũng có người cầm chén rượu, một người dùng facebook khác dí dỏm: 'Bố nàng bảo, đi qua đoạn đường này mà đứng vững thì mới được cưới nàng. Bảo toàn tính mạng rút lui'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất