"Bộ tứ lừa đảo": Hài hước và gay cấn đến phút chót

Go News - 25/08/2016, 16:43

Bộ phim mới của tài tử Yoo Seung Ho thêm một lần nữa khẳng định người Hàn Quốc có thể làm phim tốt không kém gì Hollywood.

Hài hước, dí dỏm và đậm tính giải trí, Seondal: The Man Who Sells the River gây bất ngờ bởi sự trọn vẹn trong kịch bản, cùng phần trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên.

Bộ phim kể về người hùng dân gian nổi tiếng Hàn Quốc là Kim Seon Dal. Sống sót sau cuộc chiến tranh xâm lược lần thứ hai của quân Mãn Thanh, anh cùng băng nhóm chuyên lừa đảo những tay nhà giàu, thậm chí là cả hoàng thượng, để lấy tiền chia cho dân nghèo.

Chứng kiến sự tàn bạo cũng như mưu đồ bán nước của tên quan vô lại Sung Dae Ryeon (Cho Jae Hyun), Seon Dal quyết tâm thực hiện phi vụ hoành tráng nhất sự nghiệp: lừa bán cho hắn cả con sông Đại Đồng.

Bộ phim Seondal dựa trên điển tích về người hùng ngoài đời thực trong lịch sử Hàn Quốc.

Điểm đặc sắc đầu tiên phải kể đến của Seondal chính là diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Yoo Seung Ho vào vai chính Kim Seon Dal, nhân vật trung tâm của hầu hết các tình huống hài hước trong phim.

Vốn là một nam diễn viên còn rất trẻ và được biết đến qua các vai diễn tình cảm, nhưng ở Seondal, tài tử sinh năm 1993 biến hóa thành một nhân vật láu cá và vô cùng thủ đoạn. May mắn sống sót sau chiến tranh, Kim Seon Dal quyết tâm tận hưởng cuộc sống từng giây từng phút.

Tận dụng trí tuệ của bản thân, anh đóng giả thành mọi thành phần khác nhau, lừa lọc không biết bao nhiêu gã 'trọc phú'. Sự thú vị của nhân vật Kim Seon Dal được chàng diễn viên có biệt danh là 'em trai quốc dân' lột tả rất thành công.

Bộ đôi Yoo Seung Ho và Ko Chang Seok phối hợp ăn ý với nhau trong từng cảnh hài hước của bộ phim

Đóng cặp với anh là Ko Chang Seok trong vai Bo Won - người đồng hành trong mọi phi vụ của Seon Dal. Sở hữu gương mặt gây cười đặc trưng, nam diễn viên vốn chuyên trị những vai hài hước trong các phim mà mình tham gia. Seondal cũng không phải là ngoại lệ khi Chang Seok có nhiều biểu cảm 'khó đỡ', cùng phần lời thoại khó quên.

Vai phản diện Sung Dae Ryeon cũng là một điểm cộng khác dành cho bộ phim. Là cái tên gạo cội nhất trong dàn diễn viên, Cho Jae Hyun đã diễn tả thành công độ tàn độc và sự thâm hiểm của một tay bán nước.

Không chỉ tham lam, nhân vật còn cực kỳ nhẫn tâm và luôn đầy ắp mưu mô. Hắn càng đáng ghét bao nhiêu thì bộ phim cũng như kế hoạch trả thù của Kim Seon Dal lại càng trở nên thú vị bấy nhiêu.

Tuyến nhân vật phản diện giúp bộ phim Seondal có thêm chiều sâu

Ngoài ra, các diễn viên phụ đều thể hiện khá tròn vai nhân vật của mình, như Ra Mi Ran trong vai bà đồng Yoon và Xiumin trong vai Gyeon. Đây là hai 'đồng phạm' của Kim Seon Dal trong kế hoạch lừa đảo hoành tráng.

Xiumin vốn nổi tiếng khi là thành viên của nhóm nhạc EXO và có vai diễn đầu tay khá thành công. Song, nhân vật nữ chính Gyu Young do Seo Ye Ji thể hiện lại có khá ít đất diễn và tỏ ra lép vế so với 'bộ tứ lừa đảo'.

Xét về kịch bản, Seondal mang phong cách 'buddy cops' vốn rất quen thuộc tại Hollywood: một Kim Seon Dal cao lớn, đẹp trai, thông minh và đấy mưu mẹo, kết hợp với một Bo Won vừa lùn, vừa xấu, lại có phần ngờ nghệch và hậu đậu. Sự tung hứng và phối hợp ăn ý giữa hai người đến cả trong lời thoại lẫn hành động.

Ngoài ra, phần kế hoạch dàn dựng thông minh của Kim Seon Dal khiến người xem thích thú khi mang dáng dấp của nhiều bộ phim Hollywood nổi tiếng như Ocean's Eleven hay thậm chí là Fast & Furious.

Nhìn chung, Seondal mang đậm tính giải trí và rất phù hợp với mùa phim hè

Nhịp phim ban đầu khá nhanh, kể lại hàng loạt phi vụ khó nhằn nhưng rốt cuộc lại 'dễ như ăn kẹo' nhờ tài năng của Seon Dal và Bo Won. Cốt truyện phim nhìn chung khá tốt, tuy có hơi chùng xuống ở đoạn giữa, nhưng vẫn giữ được tính hấp dẫn cho đến tận phút chót.

Dù thực hiện phim thuộc thể loại nào, người Hàn Quốc cũng không quên khéo léo chèn vào yếu tố tình cảm. Tình anh em của Seon Dal, Bo Won, Yoon và Gyeon, những người cùng nhau sống sót qua chiến tranh rồi xem nhau như gia đình, được khai thác ở mức hợp lý, dễ gây xúc động cho khán giả.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Seon Dal và nhân vật nữ chính Gyu Young lại hơi mờ nhạt. Bởi cô gái là một phần trong kế hoạch trả thù của nhân vật chính, nên người xem rốt cuộc không rõ liệu đó là tình cảm thực sự, hay chỉ là một mưu kế nữa đến từ Seon Dal.

Sau Train to Busan, Seondal: The Man Who Sells the River là một bộ phim Hàn Quốc sáng giá nữa dành cho khán giả trong mùa hè 2016. Tính giải trí cao và tài năng của dàn diễn viên chính là những yếu tố giúp tác phẩm trở nên thành công.

Seondal: The Man Who Sells the River (Bộ tứ lừa đảo) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất