Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một”

Kênh 14 - 08/05/2017, 15:10

Một số gương mặt tiêu biểu trong làng giải trí Hoa Ngữ dẫn đầu trào lưu "đóng khung hình tượng" phải kể đến như Lưu Diệc Phi, Đàm Tùng Vận, Trịnh Sảng.

Không phải ngẫu nhiên mà diễn xuất các nàng hoa đán hay tân hoa đán xứ Trung thường bị đánh giá là "một màu" và nhàm chán. Bên cạnh sự thiếu hụt về năng lực diễn xuất, thì sở thích "nhân bản" vai diễn của một số diễn viên cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Các tên tuổi dẫn đầu xu thế "trăm vai như một" phải kể đến 6 gương mặt tiêu biểu dưới đây.

1. Lưu Diệc Phi

Nếu như bạn sở hữu nhan sắc thuộc hàng "thoát tục" và khả năng diễn xuất không mấy nổi bật như "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, thì các vai diễn người đẹp tốt bụng hay tiểu thư đài các là một sự lựa chọn an toàn. Nói nôm na thì Lưu Diệc Phi chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cần xuất hiện với gương mặt đẹp như tạc tượng, thần thái kiêu sa tựa tiên nữ giáng trần là đủ mãn nhãn rồi.

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ nhờ vai diễn tiểu thư Bạch Tú Châu trong bộ phim "Kim Phấn Thế Gia"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 2.

Trong "Thiên Long Bát Bộ", nữ diễn viên tiếp tục hóa thân thành tiểu thư Vương Ngữ Yên với nhan sắc "chim sa cá lặn"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 3.

Nhân vật Triệu Linh Nhi của "Tiên Kiếm Kỳ Hiệp" cũng không có nhiều điểm khác biệt so với các vai cổ trang trước đó

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 4.

Và thêm một lần nữa, nhan sắc thần thánh của Lưu Diệc Phi lại tỏa sáng ở bộ phim "Tân Thần Điêu Đại Hiệp"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 5.

Thực tế đã cho thấy: "Nhan sắc có thể hái ra tiền, rất nhiều tiền là đằng khác"

Dẫu sau này, Lưu Diệc Phi gần như chỉ tập trung đóng phim điện ảnh, các vai diễn của người đẹp cũng có nhiều biến hóa đa dạng hơn trước. Nhưng khán giả vẫn chỉ luôn đóng khung Lưu Diệc Phi với hình tượng Cô Cô thanh thuần và tiểu thư khuê các. Sắp tới đây, Lưu Diệc Phi sẽ trở lại với hình tượng Bạch Thiển "đanh đá" trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh. Người hâm mộ đang nín thở chờ xem, liệu người đẹp có thể "lột xác" thành công hay không.

2. Đàm Tùng Vận

Ngôi sao trẻ đang "phất" Đàm Tùng Vận lại luôn gắn chặt mình với những vai diễn trẻ trung, nhí nhảnh, đậm chất thanh xuân vườn trường. Diễn viên 9x đã chứng minh rằng: Nữ chính không cần cao, không cần quá đẹp, thông minh. Chỉ cần đáng yêu, nhí nhảnh và hơi "lố" là có thể cưa đổ được nguyên dàn diễn viên nam rồi!

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 6.

"Cảnh Cảnh" Đàm Tùng Vận trong "Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta" trở thành hình mẫu mơ ước của biết bao thiếu nữ

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 7.

Cần gì thông minh! Ngốc nghếch như nhân vật Phạm Hiểu Huỳnh (Đàm Tùng Vận) trong "Thiếu Nữ Toàn Phong" mới được Ngô Lỗi thương yêu

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 8.

Đàm Tùng Vận tiếp tục "nhân bản" vai diễn Vân Đóa trong phim mới "Từng Đợt Sóng Vỗ"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 9.

Dù vai diễn nhà thiết kế Lê Yến Thư trong "Mùa Hè Của Hồ Ly" có chút thay đổi, nhưng nhìn chung vẫn phải có chút "lố" để gây cười

Có chăng, nữ diễn viên trẻ Đàm Tùng Vận đang dần thay đổi quan niệm và tiêu chuẩn về cái đẹp của nam giới hiện đại, cũng như thị hiếu của khán giả về các tác phẩm truyền hình?

3. Trần Kiều Ân

"Đàn chị" Trần Kiều Ân lại cực thích nhập vai thành một bà cô ế chỏng ế chơ, ế đến bơ vơ nhưng vẫn tưng tửng và cực kỳ yêu đời. Có lẽ ngoài đời, nữ diễn viên sinh năm 1979 cũng là một người có tính cách lạc quan quá đà như vậy!

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 10.

Vai diễn Diệp Thiên Du để đời của Trần Kiều Ân trong tác phẩm ăn khách "Hoàng Tử Ếch" nghèo "rớt mồng tơi" nhưng vẫn tưng tửng lắm

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 11.

Quý cô "Lâm Hiểu Khiết" Trần Kiều Ân ế nhưng vẫn quyết chảnh đến cùng trong "Đẳng Cấp Quý Cô"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 12.

Nhân vật Tiền Bảo Bảo - "Vẫn Cứ Thích Em" của nữ diễn viên chiếm trọn cảm tình của khán giả. Dù người thân ốm sắp chết, dù phải sống dưới thân phận của người khác nhưng Bảo Bảo nhà ta vẫn cứ là sống lạc quan, tích cực

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 13.

"Bà cô" Lệ Vi Vi trong "Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em" tưng tửng chẳng kém các vai diễn trước đó

Thái độ sống tích cực của loạt nhân vật do Trần Kiều Ân đảm nhận chắc chắn đã truyền cảm hứng cho không ít khán giả. Tuy nhiên, việc mãi gắn với hình tượng nhân vật lạc quan đậm chất giải trí khiến khán giả bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với Trần Kiều Ân. May mắn làm sao, Trần "tỷ" của chúng ta đã quyết định làm mới bản mình việc tham gia dự án truyền hình Độc Cô Hoàng Hậu. Lần này, Trần Kiều Ân sẽ hoá thân thành người phụ nữ đa nghi, thủ đoạn.

4. Ngô Thiến

Ngô Thiến cũng là một trong những diễn viên luôn bị đóng khung với hình tượng hoạt bát, đáng yêu và đặc biệt là "thánh lầy lội" bám nam chính. Ngôi sao sinh năm 1992 sở hữu gương mặt thanh tú, vừa ngây thơ, vừa dễ mến, lanh lợi. Đó chính là lý do vì sao các nhà sản xuất phim Hoa Ngữ rất "sủng ái" Ngô Thiến và thường xuyên chọn cô tham gia các tác phẩm đậm chất nhí nhảnh, hài hước.

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 14.

Mặc dù chỉ xuất hiện ở vài tập, nhưng vẻ hoạt bát, nhí nhảnh của "Tiểu Mặc Sênh" Ngô Thiến đã chinh phục khán giả của "Bên Nhau Trọn Đời"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 15.

Vai nữ chính Điền Tịnh Thực của "Vì Sao Đưa Anh Tới" bản Trung – "Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi" - có nét tính cách tương đồng với nhân vật Triệu Mặc Sênh khi quyết "lầy" nam chính đến cùng

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 16.

Đến bộ phim cổ trang "Trạch Thiên Ký", tiểu công chúa yêu tộc Lạc Lạc (Ngô Thiến) vẫn giữ nguyên vẻ đáng yêu, tinh khôi thuở "Bên Nhau Trọn Đời". Quan trọng hơn là cô nàng vẫn chịu kiếp "trâu đi tìm cọc" như các vai diễn trước của Ngô Thiến

5. Trịnh Sảng

Chẳng phải vô duyên vô cớ mà Trịnh Sảng được mệnh danh là "hoa khôi" của thể loại phim thanh xuân vườn trường. Tiểu hoa đán 2016 cực thích được hóa thân thành nữ chính trong các tác phẩm ngập tràn màu sắc tuổi trẻ. Hơn nữa, nhân vật mà Trịnh Sảng đóng nhất định phải hoặc là xinh đẹp tuyệt trần hoặc là vạn người theo đuổi, điểm thêm chút ngây ngô hồn nhiên đến "phát mệt" mới đủ bộ.

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 17.

Trịnh Sảng ghi dấu ấn trong lòng công chúng với vai diễn nàng cỏ Sở Vũ Tiêm trong "Cùng Ngắm Mưa Sao Băng"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 18.

Vai diễn hồ ly Tương Linh trong "Cổ Kiếm Kỳ Đàm" tuy thuộc loại cổ trang nhưng tính cách nhân vật và cách diễn của Trịnh Sảng vẫn y hệt vai Sở Vũ Tiêm

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 19.

Trong tác phẩm "Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm", Trịnh Sảng hóa thân thành Lâm Tương Tương xinh đẹp "vạn người mê"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 20.

Sao có thể không kể đến vai diễn "hoa khôi" Bối Vy Vy trong phim truyền hình "Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên" của nữ diễn viên sinh năm 1991. Dù gần như "hủy hoại" toàn bộ hình tượng nhân vật gốc trong tâm tưởng của fan nguyên tác, nhưng Trịnh Sảng vẫn tuyên bố hùng hồn rằng vai diễn của mình không hề thua kém Angela Baby của bản điện ảnh

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 21.

Khán giả sắp sửa được gặp lại "nữ thần" thanh xuân với vai diễn Lập Hạ trong dự án truyền hình "Hạ Chí Chưa Tới"

6. Đường Yên

Trước Cẩm Tú Vị Ương, Đường Yên thường đóng đinh với các vai diễn nhẹ nhàng, cam chịu, hay nói một cách đơn giản là "bánh bèo". Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà đa phần trong những bộ phim truyền hình mà Đường Yên tham gia, cô đều có xu hướng trở thành "nữ phụ đam mỹ".

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 22.

Nhân vật Mặc Sênh do Đường Yên thể hiện trong "Bên Nhau Trọn Đời" nhiều khi cam chịu, nhu nhược đến phát ngán

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 23.

Nàng "Tưởng Tâm" Đường Yên của "Thiên Kim Nữ Tặc" tưởng mạnh mẽ, ai ngờ bánh bèo lại hoàn bánh bèo

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 24.

Nữ chính Lạc Nhan phải chịu phận "bóng đèn" để cho cặp đôi Lý Dịch Phong – Trần Vỹ Đình lên ngôi trong "Hoạt Sắc Sinh Hương"

Bộ 6 mỹ nhân truyền hình Hoa Ngữ thích đóng “trăm vai như một” - Ảnh 25.

Diễn xuất của Đường Yên trong "Người Tình Kim Cương" chẳng khác gì các tác phẩm trước đó

Nói đi cũng phải nói lại, chính cách đóng khung hình tượng nhân vật đã phần nào giúp tên tuổi của các diễn viên kể trên trở nên sâu đậm hơn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, để chứng minh được khả năng diễn xuất của bản thân, các ngôi sao của chúng ta vẫn cần không ngừng biến hóa để các vai diễn có thể trở nên đa dạng và phong phú hơn. Nhờ vậy, họ cũng có thể phần nào thoát khỏi sự mỉa mai của cư dân mạng cùng anti-fan.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất