Big Bang xác nhận tham gia MAMA 2015

Zing - 18/11/2015, 16:12

Sau nhiều cuộc thương thảo, mối quan hệ căng thẳng giữa Mnet và YG đã được giải quyết.

2 tháng trước lễ trao giải MAMA 2015, khán giả ồn ào về mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa hãng truyền hình Mnet và công ty giải tí YG. Tin đồn cho rằng Big Bang và iKON - 2 cái tên gây sốt của nhà YG từ mùa hè đến nay - đang bị ngó lơ, không được mời tham gia MAMA 2015. 

Cuối cùng, sau nhiều đồn đoán và trải qua vài cuộc thương lượng, 2 tuần trước khi sự kiện diễn ra, ngày 18/11, ban tổ chức MAMA cũng đã lên tiếng xác nhận sự góp mặt của Big Bang, iKON bên cạnh "ông trùm" Park Jin Young của JYP.

Big Bang - iKON sẽ tham gia MAMA 2015.

Đây được coi là bước đi khôn ngoan của Mnet bởi trong khi iKON là tân binh đáng chú ý nhất năm thì Big Bang lại có màn tái xuất sau 3 năm quá thành công, tạo sức hút suốt thời gian dài. Nếu vì "thù riêng" mà để thiếu 2 tên tuổi này sẽ khiến MAMA 2015 không trọn vẹn, thiếu 2 mảng màu lớn của Kpop 12 tháng qua.

Sự căng thẳng giữa Mnet và YG bắt đầu từ màn công kích MAMA ngay trên sân khấu trao giải 2014 của G-Dragon khi anh rap “MAMA à, một năm rồi đấy. Vì các ngài lập ra những giải thưởng to thế, các ngài phải trao tặng thật hào phóng kẻo mấy đứa con sẽ đánh nhau. Giờ tôi đã trưởng thành, chỉ ngồi xem thôi cũng là đủ với tôi. Xin cứ lo đút cho mấy đứa trẻ đi".

Không những thế, cuối tháng 9, Mnet bất ngờ loại bỏ ca khúc của iKON ra khỏi bảng xếp hạng M! Countdown mà không nêu lý do.​

MAMA (tên đầy đủ Mnet Asian Music Awards) vốn là giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc, được tổ chức thường niên từ năm 1999. Theo đuổi xu hướng quốc tế hóa, MAMA có sự góp mặt và cả những giải thưởng dành cho nghệ sĩ nước ngoài, tổ chức ở bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành sự kiện được chờ đợi trên khắp châu Á. Năm nay, MAMA sẽ diễn ra tại Hong Kong vào ngày 2/12.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất