Big Bang gây tranh cãi với hình ảnh trong "Bang Bang Bang"

Zing - 03/06/2015, 10:04

Big Bang là cái tên thống trị làng nhạc Hàn những ngày đầu tháng 6 này.

Ngày 1/6, Big Bang tung ra ca khúc tiếp theo trong dự án M.A.D.E có tên Bang Bang Bang. Gần như ngay lập tức, Bang Bang Bang leo lên vị trí đầu bảng của tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc ở Hàn Quốc và gây bão trên mạng xã hội. Chỉ chưa đầy 2 ngày sau khi ra mắt, ca khúc đã có hơn 5 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, Bang Bang Bang còn gây ồn ào vì một số chi tiết trong MV. Đầu tiên chính là chiếc mũ tù trưởng da đỏ mà Seung Ri đội.

Chiếc mũ gây tranh cãi của Seung Ri.
 

Chiếc mũ này thường được bắt gặp tại các festival ở Mỹ. Nó cũng từng được nhiều hãng thời trang và các ngôi sao như Pharrell Williams khai thác làm dấu ấn riêng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục dấy lên phong trào yêu cầu ngừng sử dụng mũ của người da đỏ và coi đó là một hành động phân biệt chủng tộc.

"G-Dragon và Big Bang đã nhiều lần làm việc ở Mỹ thì cũng nên biết rằng với người Mỹ, chiếc mũ đó là điều cấm kỵ" - người dùng Twitter có nickname 13 D-Day nhận xét.

Thậm chí nhiều người còn lên tiếng kêu gọi YG và Big Bang loại bỏ chi tiết này ra khỏi video.

Hình ảnh G-Dragon cầm dây xích dắt cổ một người phụ nữ da đen trong video cũng khiến không ít người thấy phản cảm. May mắn là trưởng nhóm Big Bang cũng nhanh chóng được fan "giải oan" phần nào. 

Hình ảnh bị cho là phản cảm của G-Dragon trong MV.
 

Theo đó, người phụ nữ trong video là Parris Goebel - biên đạo của Bang Bang Bang. Hơn nữa, nếu nhìn kỹ hơn thì dây xích cũng được buộc vào cổ G-Dragon chứ không phải chỉ mình Parris Goebel.

M.A.D.E là một dự án được fan vô cùng háo hức. Ngày 1 hàng tháng, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9, Big Bang sẽ liên tiếp tung ra 2 ca khúc mới. Cùng với Bang Bang Bang, tháng này có We like 2 party. Trong khi đó, tháng trước là Bae BaeLoser.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất