Bích Phương sẽ đánh bại Noo Phước Thịnh để ẵm giải ZMA?

Zing - 20/12/2016, 17:06

Trong cuộc đua MV của năm ở Zing Music Awards 2016, Bùi Bích Phương tạo ra được màu sắc khác biệt với “Gửi anh xa nhớ” nhưng liệu cô sẽ đánh bại đối thủ để chiến thắng?

 

MV của năm nằm trong hạng mục giải thưởng chính của Zing Music Awards. Top 5 cuộc đua này gồm Anh cứ đi đi – Hari Won, Cause I Love You – Noo Phước Thịnh, Quá khứ còn lại gì – Rocker Nguyễn, Sau tất cả - Erik, Gửi anh xa nhớ - Bùi Bích Phương. Ngoài màu sắc trẻ trung, các MV này đều có điểm chung là khai thác chuyện tình yêu với những bối cảnh đẹp lung linh.

Bích Phương sẽ bứt phá ngoạn mục?

Khác với 4 MV còn lại, Gửi anh xa nhớ của Bùi Bích Phương mang đậm tính thơ, sự hoài cổ trong bối cảnh diễn ra ở Hội An. Cũng khai thác chuyện tình, nhưng MV này không chạy theo xu hướng của nhiều đồng nghiệp nên tạo ra sự khác biệt trong top 5.

Người xem như ngược dòng quá khứ, trở về phố cổ Hội An của những năm xưa, chứng kiến nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh và người mẫu Hữu Vi “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. MV như một bức tranh lãng mạn, tạo cảm giác êm đềm, thanh bình từ ngoại cảnh đến con người.

Bich Phuong se danh bai Noo Phuoc Thinh de am giai ZMA? hinh anh 1

MV Gửi anh xa nhớ của Bích Phương đậm nét Việt Nam. 

Nội dung MV bám sát lời bài hát, gợi nhớ thời người ta viết thư tay cho nhau. Những câu hát “mua bao thuốc lá, mua dăm gói bánh. Anh sang thưa chuyện cùng em nghe anh” giàu tính thơ được Tiên Cookie chăm chút trong từng câu chữ.

Trong top 5, MV Gửi anh xa nhớ của Bích Phương mang đậm phong cách Việt Nam nhất, điều này sẽ trở thành ưu thế của cô trong cuộc đua khốc liệt. Giọng ca sinh năm 1989 có đủ điều kiện để tạo ra sự bứt phá và rất xứng đáng để giành giải thưởng quan trọng này.

Noo Phước Thịnh đối đầu không khoan nhượng với Rocker Nguyễn

Vốn là ca sĩ trau chuốt về mặt hình ảnh nên các sản phẩm của Noo Phước Thịnh được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng, MV Cause I Love You cũng không ngoại lệ.

Sau khi giành vị trí quán quân ở cuộc thi The Remix mùa 2, giọng ca điển trai tiếp tục phát huy thế mạnh ở dòng nhạc EDM. Ca khúc do nhạc sĩ Đỗ Hiếu với giai điệu bắt tai được người hâm mộ hưởng ứng nhiệt tình nên anh quyết định thực hiện MV.

Hình ảnh Noo Phước Thịnh trong MV được khắc họa như một “soái ca” khiến fan mê mẩn. Ngoài sự nghiệp thành đạt, chàng trai này còn khá ngọt ngào trong tình yêu như đích thân chuẩn bị bữa tối cho bạn gái, tạo ra những điều lãng mạn khi hẹn hò… Tuy nhiên, khi phát hiện bị người yêu lừa dối, anh chọn cách chia tay khá văn minh.

Bich Phuong se danh bai Noo Phuoc Thinh de am giai ZMA? hinh anh 2

Noo Phước Thịnh khai thác triệt để thế mạnh vũ đạo ở MV Cause I Love You.

Từ câu chuyện đến hình ảnh, mọi thứ đều được thực hiện khá ấn tượng. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng giọng ca Gạt đi nước mắt vẫn tập trung khai thác bề nổi nên chỉ thu hút đối tượng khán giả trẻ.

Tân binh làng nhạc Rocker Nguyễn vừa xuất hiện đã tung MV đầu tay Quá khứ còn lại gì khá ấn tượng. MV được đánh giá khá văn minh khi kể về chuyện tình đã qua bằng sự hoài niệm, màu sắc trong MV cũng mang đậm tính điện ảnh, điều còn thiếu của nhiều ca sĩ Việt. Sản phẩm này cũng không đi vào lối mòn để người xem nhàm chán.

Nếu xét đến yếu tố trẻ trung, giàu năng lượng thì MV của Rocker Nguyễn và Sau tất cả của Erik xứng đáng được nêu tên. Sau tất cả cũng là MV đầu tay của giọng ca sinh năm 1997, được ê-kíp chăm chút kỹ lưỡng.

Hari Won có phần lép vế ở cuộc đua bởi MV Anh cứ đi đi được xem là sản phẩm “ăn theo” độ hot của ca khúc. Nữ ca sĩ gốc Hàn không đầu tư cho MV ngoài bối cảnh phim trường sơ sài, chuyện tình tay ba quen thuộc vốn không còn thu hút người xem như trước.

Kết quả sẽ được công bố trong đêm trao giải Zing Music Awards, diễn ra tối 7/1/2017 tại Sân vận động Phú Thọ, TP.HCM. Gala trao giải nằm trong khuôn khổ của sự kiện Zing Music Space

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất