“Bi Rain phiên bản Việt” không ngại đi quét rác, bưng bê

Afamily - 05/05/2016, 08:19

Anh chàng có vẻ ngoài giống hệt ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain – Trần Minh Dũng của “Nhân tố bí ẩn” đã có những chia sẻ thú vị sau vòng thi Tranh đấu nhiều cảm xúc của Nhân tố bí ẩn.

Là một trong những thí sinh nổi bật nhất Nhân tố bí ẩn mùa này, anh chàng Trần Minh Dũng đã làm cộng đồng mạng dậy sóng khi chỉ mới lần đầu xuất hiện trên sân khấu. Với ngoại hình và phong thái khá giống ca sĩ Hàn Quốc Bi RainMinh Dũng luôn mang đến không khí vui tươi, sôi động mỗi lần anh xuất hiện.
 
Trò chuyện với Minh Dũng sau khi anh đã vượt qua vòng Tranh đấu Nhân tố bí ẩn, chàng trai 28 tuổi này không ngại chia sẻ những điều vui buồn kể từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi. Khác với vẻ trẻ trung, hài hước thường thấy, Minh Dũng lần này khá trầm tư và sâu lắng.
 

nhân tố bí ẩn 5

 

nhân tố bí ẩn 6

Trần Minh Dũng được cho là có ngoại hình giống ca sĩ Bi Rain của Hàn Quốc
 
Chào Minh Dũng. Cảm giác của anh thế nào khi đã vượt qua 2 vòng Hội ngộ và Tranh đấu với khá nhiều sự chú ý từ cả giám khảo lẫn khán giả?
 
Cảm giác của Dũng lúc này là vui. Vì cũng coi như là mình đã có sự cố gắng làm những điều trước giờ chưa bao giờ dám nghĩ tới. Trước khi thi, Dũng có từng đi hát, nhưng toàn sân khấu nhỏ lẻ, kiểu quán cà phê này kia. Nhân tố bí ẩn 2016 là sân khấu lớn đầu tiên Dũng đặt chân đến. Vòng Hội ngộ đầu tiên, Dũng khá hào hứng, vì mình vượt qua thử thách cùng 4 sự đồng thuận của giám khảo.
 
Tuy nhiên, đến vòng Tranh đấu, mọi thứ khó khăn hơn. Các thí sinh cùng thi với Dũng quá mạnh, ai cũng có ưu điểm cả. Như mọi người cũng thấy đó, tập rồi Dũng may mắn lấy chiếc ghế đỏ vào phút chót. Phải đến phút cuối cùng, các giám khảo mới loại Vân Như và trao cho Dũng cơ hội. Thật lòng, Dũng không buồn phiền gì cả, chỉ có nhận ra bản thân còn nhiều điều thiếu sót. Đây là sân chơi chuyên nghiệp, rất nhiều người tài giỏi vây quanh mình, không được chủ quan hay quá tự tin. 
 
Dũng thi xong, lời góp ý của giám khảo nào Dũng cũng nhớ cả. Dũng tự cho đây là bài học lớn của mình. Nếu muốn đi theo con đường ca hát, Dũng cần phấn đấu, cố gắng nhiều hơn nữa.
 
Về phong cách giống Bi Rain, có khá nhiều ý kiến trái chiều quanh Minh Dũng. Người dễ tính thì ủng hộ hết lòng, song người khó chịu một chút lại cho rằng anh đang cố bắt chước một người nổi tiếng để gây chú ý. Minh Dũng cảm thấy sao về điều này?
 
Dũng không bận tâm nhiều lắm đâu. Dũng cứ sống đúng bản chất của mình. Dũng luôn cố hòa đồng, vui vẻ, tạo tiếng cười cho mọi người, dù là cuộc sống đời thường hay lúc đi thi Nhân tố bí ẩn đi nữa. Dũng không cố làm trò gì, mọi thứ tự nhiên nó thế. Có nhiều người ủng hộ và nói với Dũng rằng thấy phần trình diễn rất vui, Dũng chỉ cần thế là đủ. Riêng với những ý kiến trái chiều, Dũng cũng xin nhận. Mình không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Nhưng không vì thế mà bác bỏ mọi lời than phiền người khác gửi tới. Dũng nghĩ thế.
 

nhân tố bí ẩn 2

 

nhân tố bí ẩn 3

Minh Dũng chia sẻ rằng anh không hề cố tình làm quá lên bất cứ chuyện gì để gây chú ý
 
Vậy là phong thái trẻ trung, “đậm chất Kpop” của anh vốn đã có từ lâu chứ không phải chỉ mới xuất hiện khi tham gia Nhân tố bí ẩn?
 
Hồi Dũng còn đi học, đã có nhiều bạn bè cùng lớp nói là Dũng giống Bi Rain quá, giống từ nét mặt, nụ cười cho đến ánh mắt. Dũng lúc đầu cũng không để ý đâu. Mãi đến khi không chịu nỗi vì bị nói hoài nói miết, Dũng mới đi tìm hiểu xem Bi Rain là ai. Dũng đúng là giống Bi Rain một chút, nhưng về cá tính và lối sống, Dũng nghĩ cũng có nhiều sự khác biệt.
 
Chưa nói đâu xa, Bi Rain sống Hàn Quốc còn Dũng ở Cần Thơ. Anh ấy nói tiếng Hàn, Dũng nói tiếng Việt. Hơn nữa, anh ấy hát nhạc pop, vũ đạo sôi động, bắt mắt. Riêng Dũng chỉ thích hát nhạc tình, trầm lắng và sâu sắc. Khác nhau quá nhiều đó chứ (Cười).
 
Trong phần giới thiệu ở vòng Hội ngộ, đoạn clip do ban tổ chức phát ra có giới thiệu Minh Dũng từng có khoảng thời gian sống khá khó khăn. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?
 
Dũng sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Một ngày nọ, Dũng đi uống cà phê ở quán có chương trình kiểu hát cho nhau nghe, Dũng lên sân khấu đăng ký hát, may mắn sao được nhiều người ủng hộ. Từ đó, Dũng bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn với âm nhạc, Dũng nhận show đi diễn, đi hát nơi này nơi kia kiếm tiền. Nhưng mình không được học thanh nhạc bài bản, lại không có ngoại hình lung linh nên khó khăn gặp phải cũng nhiều. Ở Cần Thơ quê Dũng, tụ điểm ca nhạc cũng không nhiều như Sài Gòn, kinh tế đúng là không dư dử gì.
 
Để theo đuổi đam mê, Dũng đã làm khá nhiều việc. Từ lao công, quét rác, bưng bê… nói chung tất tần tật thứ, hễ việc gì làm ra tiền là Dũng nhận. Ngoài ra, Dũng còn phụ bán ở quán ăn nhỏ của gia đình để kiếm đồng vô đồng ra. Cũng có người nói Dũng là kiếm việc ổn định mà làm, đi hát vừa cực lại chẳng có nhiều tiền. Nhưng mà biết sao giờ, mình lỡ đam mê, mình muốn theo đuổi thì mình phải chịu. Tính Dũng nó thế rồi. 
 

nhân tố bí ẩn 7

 

nhân tố bí ẩn 8

Minh Dũng từng có khoảng thời gian dài làm đủ nghề để kiếm sống
 
Có ý kiến cho rằng Minh Dũng cố tình kể ra hoàn cảnh khó khăn để lấy sự đồng cảm từ khán giả. Anh có biết đến chuyện này?
 
Ngay sau khi phần thi trong vòng Hội ngộ của Dũng phát sóng, đã có nhiều người nói này nói kia. Dũng thật sự buồn, từ trước đến giờ, Dũng chưa làm điều gì thẹn với lòng mình cả. Dũng sống trước sau như một và không hề nghĩ tới chuyện cố tình dựng chuyện để lừa gạt lòng thương của ai. Thật sự, cuộc đời của một con người, không thể nói dễ dàng 1 hay 2 câu là xong. Dũng đã trải qua tháng ngày cơ cực như thế nào thì Dũng biết. Dũng tin rằng, người thương mình sẽ hiểu và cảm thông. Dũng sống như thế nào ngoài đời thực thì lên sân khấu Dũng là y chang thế. 
 
28 tuổi mới bắt đầu tham gia một cuộc thi âm nhạc với hy vọng tìm kiếm con đường đi đúng đắn cho mình, Minh Dũng có cho rằng hạn chế tuổi tác sẽ làm cho anh mất đi lợi thế trước các thí sinh trẻ trung hơn không?
 
Dũng không may mắn có con đường nghệ thuật trơn tru, Dũng đã đi hát được 10 năm và bắt đầu xây dựng mọi thứ bằng con số 0. Khi quyết định tham gia Nhân tố bí ẩn, Dũng cũng không đặt nặng giải thưởng hay danh hiệu quá. Dũng chỉ biết cố gắng hết mình, dù được hay không thì vẫn vui vẻ sống, quan trọng là mình cứ đi hát, cứ bình tâm trước mọi sóng gió, còn mọi thứ có ra sao thì cũng mặc kệ thôi.
 
Sân chơi Nhân tố bí ẩn có khá nhiều thí sinh tài năng và nhỏ tuổi hơn Dũng. Các bạn ấy có lợi thế là năng động, tươi mới. Nhưng Dũng nghĩ mình cũng không lép vế hoàn toàn, Dũng đúng là “già dặn” thật, nhưng được cái hiền lành, vui tính (Cười). Màu sắc Dũng đem đến chương trình là kiểu một chàng trai có phong cách sôi động nhưng lại hát nhạc tình. Dũng nghĩ, không phải ai hát nhạc tình cũng trầm lắng, u sầu. Và Dũng đang cố gắng xây dựng cho mình hình ảnh đó.
 

nhân tố bí ẩn 1

 
Gia đình và người thân đã dành cho Minh Dũng những sự ủng hộ nào khi anh tham gia Nhân tố bí ẩn?
 
Từ khi Dũng mới bước vào con đường ca hát, gia đình và bạn bè đã rất ủng hộ rồi. Tuy không được trơn tru như mong đợi nhưng ít nhất Dũng cũng có thể tự hào mà nói rằng mình đã chẳng làm điều gì hổ thẹn với bản thân. Hiện tại, Dũng cũng nhận được khá nhiều lời động viên từ các khán giả gần xa. Điều này, với Dũng là vô cùng quý giá. Dù có làm gì đi nữa thì đích đến sau cùng vẫn là chạm đến trái tim mọi người mà.
 
Nhắc đến gia đình, Dũng cũng muốn chia sẻ thêm điều này, ở cái tuổi 28 hiện nay, người nhà cũng lo lắng chuyện vợ con cho Dũng. Nhưng mà, khi mình chưa có trong tay thứ gì thì làm sao dám nghĩ tới chuyện lấy vợ chứ. Dũng mong rằng, năm nay mọi thứ sẽ ổn hơn, ổn cả trong công việc lẫn cuộc sống. Dũng không muốn gia đình, người thân lo lắng cho mình nhiều hơn nữa.
 
Hiện tại Minh Dũng đã chuẩn bị gì cho vòng thi sắp tới? 
 
Dũng tiếp tục tập hát, luyện kỹ năng biểu diễn. Những lời góp ý của anh Tùng Dương, anh Dương Khắc Linh, chị Thanh Lam, chị Hồ Quỳnh Hương dành cho, Dũng vẫn còn nhớ rất rõ. Dũng tự bắt mình phải cố gắng nhiều hơn, chăm chỉ hơn. Được vào vòng trong không có nghĩa là mình đã hay rồi. Còn nhiều bạn giỏi lắm, mình chủ quan là tự làm bản thân thụt lùi.
 
Cám ơn Minh Dũng vì đã dành thời gian trò chuyện!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất