Bị chia tay vì cho bạn trai vay 2 triệu kèm giao hẹn "nhớ trả dần cho em", cô nàng vẫn không hiểu tại sao

Afamily - 06/11/2017, 11:24

Chỉ vì cho bạn trai mượn 2 triệu để sửa điện thoại hư và yêu cầu mỗi tháng trả dần, cô nàng bị người yêu mắng là người ích kỷ và nói lời chia tay ngay lập tức. Hiện tại câu chuyện này đang gây không ít tranh cãi trên một hội nhóm chị em.

 

Xưa nay chuyện tiền nong luôn là vấn đề nhạy cảm trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là với những cặp đôi yêu nhau. Và cũng đã có không ít sự vụ bi hài liên quan tới chuyện tiền bạc này, đã đẩy mối quan hệ từ tình yêu thành tình thù khiến biết bao nhiêu người lắc đầu ngán ngẩm, nào là chia tay đòi tiền, nào là bắt bạn gái bao mình ăn ở, còn tiền mình để gửi về cho bố mẹ, nào là muốn bạn trai sinh viên đi làm thêm cho tiền mua son… Mới đây, cũng không nằm ngoài chủ đề, có một sự vụ đã xảy ra khiến cộng đồng chị em phụ nữ trong một hội nhóm trên mạng xã hội phải dậy sóng.

Bị chia tay vì cho bạn trai vay 2 triệu kèm giao hẹn nhớ trả dần cho em, cô nàng vẫn không hiểu tại sao - Ảnh 1.

Câu chuyện trái ngang, cho bạn trai mượn 2 triệu xong bị "đá" đang gây bão trên một hội nhóm chị em. (Ảnh: Facebook)

Chuyện là có một cô nàng đăng đàn kể với chị em như sau: "Các chị cho em hỏi với ạ. Người yêu em vừa mới xin nghỉ việc đang định chạy xe ôm công nghệ kiếm tiền thì điện thoại bị hư mà không thay đựợc. Giờ điện thoại hay bị đơ không biết có chạy được không nữa, nên em có ý đưa cho người yêu em 2 triệu rồi mỗi tháng trả dần cho em, chứ giờ ở nhà làm gì có tiền. Ai ngờ không cảm ơn em mà còn nói là anh không cần có người yêu ích kỷ như vậy, thật sự sau này anh nghĩ nếu em là vợ anh thì em có giúp đựợc gì cho anh không. Em buồn quá các chị, người yêu em nói hôm nay là ngày cuối yêu nhau. Chẵng lẽ chỉ vì cho mựợn 2 triệu mà không cho luôn, không giúp đỡ luôn nên bị vậy sao? Đối với em 2 triệu không phải là số tiền nhỏ vì em còn phải lo cho gia đình nữa".

Bị chia tay vì cho bạn trai vay 2 triệu kèm giao hẹn nhớ trả dần cho em, cô nàng vẫn không hiểu tại sao - Ảnh 2.

"Chẵng lẽ chỉ vì cho mựợn 2 triệu mà không cho luôn, không giúp đỡ luôn nên bị vậy sao?". (Ảnh minh họa)

Thật tình như đã nói ở trên, tiền bạc là thứ nhạy cảm mà khi chạm vào giới hạn nào đó, nó sẽ gây ra không ít sự bẽ bàng hay hiểu lầm đáng tiếc. Chẳng hạn như câu chuyện trên, thì rõ ràng có thể chàng trai cảm thấy tự ái khi bạn gái cho tiền sửa điện thoại đã đành, còn bảo phải trả dần theo từng tháng, nó ít nhiều đã đụng chạm vào sự tự tôn của một người đàn ông. Anh ta có thể cũng đã nghĩ rằng bạn gái không tin tưởng mình, bởi nếu tin tưởng thì hai tiếng "cho mượn" đã không nhất thiết phải thốt ra.

Tất nhiên, mọi chuyện có phải thế đâu, chẳng qua là bạn gái kia cũng có chuyện khó nói, khi hoàn cảnh cũng không phải dư dả và số tiền cho bạn trai mượn cũng không phải là con số nhỏ. Vì thế hai tiếng "cho mượn" mà cô nàng nói ra với người yêu mình thực chất là để mong chàng trai thấu hiểu mà thôi. Nhưng cuối cùng, cả chuyện tình này không may đã bi đẩy đến cái kết là chia tay chỉ bởi 2 triệu đồng đầy nhạy cảm.

Bị chia tay vì cho bạn trai vay 2 triệu kèm giao hẹn nhớ trả dần cho em, cô nàng vẫn không hiểu tại sao - Ảnh 3.

Thật tình mà nói, trong mối quan hệ tình cảm mà đụng tới tiền bạc thì hơi nhạy cảm chị em nhỉ? (Ảnh minh họa)

Và đứng trước câu chuyện này, nhiều chị em trong hội nhóm phụ nữ trên mạng xã hội, nơi câu chuyện được đăng tải đã không khỏi cảm thấy "sốc" dùm cho cô gái lẫn sự bộc trực của chàng trai. Chị bạn Trần Lê Như Hạ thể hiện ý kiến như sau: "Yêu nhau mà đưa tiền người yêu xài, xong phán thêm một câu nữa nhớ trả từ từ nhe, thì anh kia chi tay em là phải. Cơ bản em và anh ta không hợp, anh ta tính toán, em cũng tính toán nên ích kỉ ngang nhau. Em không có tiền thì đừng đưa, đưa thì đừng đòi, anh ta muốn trả thì trả, không thì thôi. Còn anh ta cầm tiền em được thì chị cũng bái phục, mà cầm tiền người yêu lại không có ý định trả thì cũng chả ra gì. Nói chung là giải tán cho gọn".

Cô nàng Khểnh Bẹp thì cho rằng cô gái là người đáng trách nhất khi không tinh tế trong việc chi tiền cho bạn trai như sau: "Mình là người yêu bạn mình bỏ bạn mới đúng ấy. Đưa người yêu 2 triệu rồi bảo trả dần. Nói câu đó ai mà ngửi cho được. Chẳng thà người yêu biết ý nó tự trả cho bạn chứ ai đời nói thế. Mình với người yêu khi yêu chẳng ai tính toán quá kĩ thế đâu. Em có em cho anh, anh có anh trả lại em, không có xem như em giúp anh và ngược lại".

Bị chia tay vì cho bạn trai vay 2 triệu kèm giao hẹn nhớ trả dần cho em, cô nàng vẫn không hiểu tại sao - Ảnh 4.

Những bình luận của "500 chị em". (Ảnh: Facebook)

Tuy vậy, cũng có không ít bình luận chỉ trích chàng trai vì đã không hiểu cho hoàn cảnh của bạn gái mình, còn đòi chia tay phũ phàng như thế: "Đang bão bạn tống thằng ấy đi ngay cho bão cuốn mất tích đi. Đấy mới là thằng ích kỉ. Chia tay được là mừng ấy. Tiền bạn đi làm cực khổ làm quái gì phải đem đi nuôi nó. Yêu nhau không thấu hiểu cho nhau thì yêu làm quái gì nữa, tiền chứ đâu phải lá mít lá me muốn là đi hái đi lượm có đâu. Xấu tính".

Vậy là chỉ từ một câu chuyện than thở với cộng đồng "500 chị em", nó đã dấy lên một cuộc tranh cãi nho nhỏ trong hội nhóm, có người bênh cô gái, có người bênh chàng trai, cũng có người chỉ trích cả hai. Thế mới thấy, rõ ràng tiền là thứ nhạy cảm trong chuyện yêu đương mới khiến mỗi người có cái nhìn khác nhau về nó như thế. Thôi thì chuyện đâu còn có đó, hy vọng cả hai sẽ hiểu rõ cái chưa hay ở nhau để mà đưa ra phương án cứu vãn mối quan hệ này, còn không thì đành để 2 triệu đồng kia kéo theo chuyện tình này đi đến hồi kết vậy!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất