Lên mạng "tố" mẹ bạn trai khó tính chuyện ăn uống, cô gái nhận được phản ứng không ngờ

Kênh 14 - 26/10/2017, 13:34

Sau khi đọc tâm sự của cô gái trẻ, nhiều người cho rằng cô bị chê là đúng vì không biết "ăn trông nồi, ngồi trông hướng", chẳng duyên dáng và tế nhị. Mặt khác, chuyện hồn nhiên về nhà người khác ăn cơm trong khi chả thân chả quen đến mức ấy cũng khiến dân mạng không hài lòng.

Mang chuyện cá nhân lên MXH tâm sự là một cách để người trẻ giải tỏa những bức xúc trong lòng. Và NEU Confessions là trang trải lòng được nhiều sinh viên tin tưởng. 

Mới đây, NEU Confessions lại đón nhận tâm sự của một cô gái trẻ trong lần đầu về nhà người mình thích dùng bữa. Không giống mô tuýp ra mắt kinh điển, cô gái chẳng hề bị gia đình đối phương thử thách kỹ năng gọt dứa hay vẩy rau. Khi đến nhà, cô bạn vào dùng bữa luôn, ăn xong mẹ chàng trai cũng chủ động rửa bát hộ. 

Tuy nhiên, "chủ thớt" lại cảm thấy tự ái vì vô tình nghe được một lời nhận xét thiếu tiện cảm của mẹ người thương về mình. Kể ra câu chuyện này, cô gái mong dân mạng nói một lời công bằng. Câu chuyện của cô gái trẻ hút hơn 19.000 lượt like và nhiều bình luận chia sẻ. 

Lên mạng tố mẹ bạn trai khó tính chuyện ăn uống, cô gái nhận được phản ứng không ngờ - Ảnh 1.

Tâm sự kể khổ của cô gái nhận được phản ứng bất ngờ từ dân mạng.

Vào bữa không mời ai, gạt thịt mỡ ra để gắp thịt nạc ăn, ăn xong không rửa bát

Cô gái thừa nhận mình thích một anh chàng học ĐH Kinh tế Quốc dân, sinh năm 1992. Cô bạn là người chủ động "tán" đối phương. Chàng trai cũng chưa có người yêu, thật thà, giỏi giang và khá cởi mở nên chưa biết có thích cô gái hay không nhưng vẫn làm bạn và duy trì một mối quan hệ tốt.

Một lần, sau cuộc nói chuyện bâng quơ, cô gái chủ động đề nghị được tới nhà chàng trai dùng cơm. Anh chàng nói luôn là mẹ mình khá khó tính nhưng cô gái có vẻ rất muốn trải nghiệm độ khó ấy để "xem như thế nào". 

Lên mạng tố mẹ bạn trai khó tính chuyện ăn uống, cô gái nhận được phản ứng không ngờ - Ảnh 2.

Cô gái chủ động đòi về nhà người mình thích ăn cơm, dù anh có vẻ chưa sẵn sàng cho chuyện đó (Ảnh minh họa)

Cô gái thuật lại chuyện xảy ra sau đó: "Về nhà thì mẹ anh ấy làm cơm xong rồi chỉ chờ anh ấy về ăn thôi. Bố anh thì đi công tác. Sau khi làm quen giới thiệu qua loa thì vào bữa ăn, em liền ăn luôn, tự nhiên như ở nhà.

Trong lúc ăn thì em không ăn được hành với thịt mỡ, cái nào có hành thì em nhẹ nhàng gạt sang một bê. Thịt mỡ thì em gắp để ra một cạnh còn em chọn thịt nạc ăn, thịt kho. Đến lúc ăn xong thì mẹ anh ấy bảo cứ để bát đũa đấy bác rửa cho. Hai đứa ngồi nói chuyện đi. Mình dạ thế là bác ấy mang bát đũa đi rửa.

Sau đó, bác ngồi vào bàn chơi bật TV lên xem mà không nói với em câu nào. Đáng lẽ khách đến phải nói chuyện chứ nhỉ?

Em bỗng dưng có điện thoại, em ra ngoài nghe điện thoại. Anh với mẹ ngồi nói chuyện. Em nói điện thoại xong đang định vào thì tự dưng nghe qua cửa sổ nhà anh ấy thấy mẹ anh ấy bảo:

- Con bé này không được đâu con, mẹ cảm giác nhà nó có vẻ giáo dục không được tốt lắm.

Em mới bực mình, chờ 2 người nói chuyện xong mới vào rồi bình tĩnh:

- Dạ cháu giờ phải về rồi ạ, bác với anh cho cháu xin phép hôm khác cháu qua chơi.

Lên mạng tố mẹ bạn trai khó tính chuyện ăn uống, cô gái nhận được phản ứng không ngờ - Ảnh 3.

Nghe được lời không hay về mình cô gái xin phép ra về luôn (Ảnh minh họa).

Từ hôm ấy tới hôm qua, em cứ ấm ức, kiểu nhìn mặt anh ấy cứ nhớ lại lời mẹ anh ấy nói xong em mới nói chuyện thẳng với anh ấy:

- Sao hôm trước mẹ anh nói em như thế?

- Em nghe thấy à.

- Em nghe thấy chứ.

- À nhà anh có truyền thống ăn cơm dù ở nhà ai thì cũng phải mời cơm, ăn thì không được kén chọn kiểu bới đồ ăn gắp miếng thịt, nếu có hành thì gắp vào bát mình trước xong bỏ hành ở bát mình ra. Ăn thì miếng ngon nên mời người lớn trước.

Em nghe xong càng bực mình hơn, em mới nói với anh ấy: Tại sao từ một bữa ăn mà đánh giá cả con người rồi cả bố mẹ em. Anh ấy liền không nói gì xong quay đi. Từ hôm qua đến hôm nay, em càng ấm ức hơn, mọi người thấy em làm thế đúng hay sai, ở nhà em không bao giờ bị nói như vậy cả. Ăn uống thôi mà?".

Phản ứng không ngờ của dân mạng

"Chỉ một bữa ăn thôi mà, có cần đánh giá gia đình người khác như vậy không?", câu hỏi của cô gái đã nhận được nhiều phản hồi từ phía dân mạng.

Cứ tưởng dân mạng sẽ có người đồng tình, có người phản đối với nhận xét có phần hơi nặng lời và phiến diện của mẹ chàng trai. Không nhiều thì ít, cũng có những lời nói khiến cô gái cảm thấy mát lòng.

Bất ngờ có 10 bình luận thì hết 9 ý kiến là đứng về phía chàng trai và mẹ anh, bảo họ nói không sai tẹo nào, cô gái nên xem đây là một bài học cho mình để rút kinh nghiệm và lần sau không phạm phải nữa. Bữa ăn, cách ăn thoạt nhìn thì đơn giản nhưng nó phản ánh rất rõ tính cách của mỗi con người.

Lên mạng tố mẹ bạn trai khó tính chuyện ăn uống, cô gái nhận được phản ứng không ngờ - Ảnh 4.

Dân mạng góp ý cách ăn uống, cư xử của cô gái chứ không hùa theo cô nàng (Ảnh minh họa).

"Tớ thấy bác gái nói không sai tẹo nào, ấm ức gì nữa. Người không khó tính cũng sẽ để ý một chút dù gì cũng là bạn của con trai mình. Ăn không biết mời, lại còn chọn đồ ăn", Linh Nguyễn nói thẳng.

Nguyễn Linh Trang cảm thấy mất mặt thay: "Chết mất, cô gái vô duyên nhất dải ngân hà. Cái vô duyên đầu tiên, người ta không mời thì đừng có tự tiện xin về nhà người ta ăn cơm. Thứ hai là ăn không được thịt mỡ sao không biết đường đợi mọi người gắp hết thịt mỡ ăn trước rồi mình ăn sau? Bới bới bằng cái đũa dính đầy nước bọt của cô thì ai mà ăn được. Không thích nổi những người cứ sấn sấn sổ sổ về nhà người ta trong khi chả thân chả quen. Mẹ bạn ấy chê cũng chẳng sai đâu cô gái ạ". 

"Tuy bác ấy nhận xét bạn ăn không mời là không được giáo dục tốt có hơi nặng lời và khó tính, nhưng rõ ràng bác ấy người lớn, bạn tự nhiên nhưng cũng phải mời trước khi ăn, đó là phép lịch sự. Hơn nữa, tuy bác ấy nói để bác rửa bát nhưng bạn nên chủ động nhận rửa, như vậy sẽ ấn tượng tốt hơn, hi vọng bạn rút kinh nghiệm cho người sau" , Tùng Lâm khuyên.

"Ô kìa thế bạn gái không biết thế nào là ăn trông nồi ngồi trông hướng à? Lại còn đổ thừa người lớn là sao??? Ăn phải mời kể cả ăn ở quán. Tớ đi ăn với bạn bè vẫn mời như bình nha! Mà thói đời ngồi mâm cơm tớ ghét nhất ai ăn mà cứ xục xạo gắp lựa, chọc ngoáy chọn miếng ngon. Thế miếng không ngon phần người khác à? Lúc ăn còn chóp chép nhọp nhẹp thì đúng là bạn nên học lại về cách ăn trước khi muốn có bạn trai nhé", bạn có nickname Trang Min bình luận.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất