Bé trai Ai Cập 12 tuổi đính hôn với em họ 11 tuổi

Ngoisao.net - 24/10/2016, 17:30

Những hình ảnh về lễ đính hôn của hai đứa trẻ đang tuổi đến trường khiến không ít người dân Ai Cập phẫn nộ. 

be-trai-ai-cap-12-tuoi-dinh-hon-voi-em-ho-11-tuoi

Omar và Gharam ăn mặc như người lớn trong lễ đính hôn. Ảnh: Metro

Trong lúc ăn mừng đám cưới cậu con trai cả, ông Nasser Hassan đã "nhân đôi niềm vui" bằng cách thông báo về lễ đính hôn cũng mới diễn ra của cậu con trai thứ 12 tuổi với cô em họ Gharam, 11 tuổi đồng thời chúc cả hai hạnh phúc. Tuy nhiên, sự chúc phúc của ông Hassan đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong người dân Ai Cập, nơi kết hôn dưới 18 tuổi là bất hợp pháp, theo Washington Post

Ông Hassan nói với tớ Al Wasan rằng ông thấy mình "chẳng có gì là sai trái và không hợp lý" khi tác thành cho Omar và Gharam, đồng thời cho biết đó "chỉ là lễ đính hôn". 

Những bức ảnh về lễ đính hôn của cặp đôi nhí sau khi được chia sẻ trên truyền thông địa phương đã khiến không ít người tức giận. 

be-trai-ai-cap-12-tuoi-dinh-hon-voi-em-ho-11-tuoi-1

Gharam trang điểm đậm và già dặn hơn nhiều so với tuổi 11 trong ngày đính hôn. Ảnh: Metro

Reda Eldanbouki, người đứng đầu Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn pháp lý dành cho phụ nữ, đã đưa vụ việc này lên Trung tâm Quốc gia về Mẹ và Trẻ em của Ai Cập. Ông cũng gửi khiếu nại lên Bộ trưởng Tư pháp, gọi đây là "hành vi phạm tội". 

"Việc này sẽ sớm dẫn đến tảo hôn, bé gái sẽ bị tước đi những cơ hội bình đẳng về giáo dục, phát triển và bị tách biệt khỏi các lĩnh vực xã hội", ong Eldanbouki nói tiếp. 

Trong khi đó, ông Hassan khẳng định "mình là một người tự do và không làm gì sai trái", đồng thời tuyên bố hai đứa trẻ sẽ không kết hôn cho tới khi đủ tuổi về mặt pháp luật. 

"Omar lúc nào cũng yêu Gharam nhiều đến mức thằng bé thường nói rằng sau này khi lớn lên, nó sẽ kết hôn với con bé trước khi có người đàn ông nào khác hỏi cưới Gharam", Hassan nói. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất