Bé 10 tuổi lập kỷ lục YouTube từng khai man tuổi để học hát

Zing - 05/07/2016, 15:08

Bảo An từng đánh bại Sơn Tùng M-TP để trở thành người đầu tiên sở hữu sản phẩm cán mốc 100 triệu xem trên YouTube.

Ở tuổi thứ 10, Bảo An vượt qua nhiều ca sĩ nổi tiếng khác của Vpop để trở thành người đầu tiên sở hữu sản phẩm vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube là MV Xúc xắc xúc xẻ. Mới đây MV Bé chút chít của giọng ca nhí này cũng đạt thành tích tương tự.

 

MV Xúc xắc xúc xẻ được thực hiện vào đầu năm 2011 và đăng tải lên YouTube bởi chú ruột của Bảo An là nghệ sĩ sân khấu Phi Long. Thời điểm đó, cô bé mới 3 tuổi. Với nội dung vui tươi mang đậm không khí Tết cổ truyền, Xúc xắc xúc xẻ mang về cho Bảo An giải thưởng POPS 2014  cho video ca nhạc thiếu nhi có lượt xem nhiều nhất với hơn 46 triệu lượt truy cập.

Thời điểm đó, video ca nhạc gây sốt trên truyền thông cũng như có lượt view đủ cao để so sánh với sản phẩm này chỉ có MV Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên trong những năm sau này, MV của Bảo An có sự bứt phá mạnh mẽ để đến đích 100 triệu lượt xem trước, trong khi sản phẩm của nam ca sĩ gốc Thái Bình đến nay vẫn chưa được 80 triệu.

Ngoài việc tham gia ca hát, em còn là gương mặt quen thuộc của khán giả qua các bộ phim truyền hình, tham gia quảng cáo cho các thương hiệu lớn. Có thể kiếm tiền từ khi còn bé, nhưng ngoài đời Bảo An vẫn vô tư và ngây thơ như những cô cậu bé cùng trang lứa. Qua lời kể của chị Phương – mẹ của Bảo An, cuộc sống đời thường của “kỷ lục gia” nhỏ tuổi cũng có nhiều nhiều câu chuyện rất thú vị.

Be 10 tuoi lap ky luc YouTube tung khai man tuoi de hoc hat hinh anh 1

Bảo Anlà giọng ca đầu tiên của Vpop có MV chạm mốc 100 triệu lượt xem. Ảnh: Youtube

“Khai man” tuổi để được hát

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng Bảo An lại bộc lộ năng khiếu từ sớm. 3 tuổi, trong một lần đi tiệc cùng bố mẹ, cô bé thời điểm đó đó dù chưa làm quen với con chữ đã có thế hát nghêu ngao theo nhiều ca khúc thiếu nhi của Tóc Tiên, Xuân Mai... Thấy cháu có năng khiếu, một thành viên trong gia đình gợi ý đưa em đến trung tâm thiếu nhi để học. Nhưng sau 2 ngày đưa đón con gái nhỏ đi học vào giấc trưa, mẹ em quyết định ngưng lại vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều lần bày ra những lý do khác nhau để thuyết phục, nhưng cô bé liên tục khóc và đòi được trở lại trường.

Chiều ý con, chị Phương tìm đến đăng ký tại Nhà thiếu thi TP HCM. Tuy nhiên, Bảo An lúc này vẫn còn quá bé nên hồ sơ bị từ chối. Cuối cùng, gia đình quyết định “khai man” em thêm 2 tuổi để được nhận vào học. Không lâu sau, sự việc bị phát hiện nhưng nhờ kết quả học tập khá tốt cũng như được đánh giá có năng khiếu, cô bé được nhà trường ưu ái giữ lại và nghiễm nhiên trở thành "em út" của lớp.

Be 10 tuoi lap ky luc YouTube tung khai man tuoi de hoc hat hinh anh 2

Bảo An tham gia Đồ Rê Mí từ khi mới 5 tuổi. Ảnh: VTV

Nhắc đến những kỷ niệm thi thố, mẹ Bảo An bật cười khi nhớ lại lần con gái tham dự buổi tuyển chọn vào đội ca nhà thiếu nhi. Do sợ hãi khi đứng trước các thầy cô lớn tuổi, cô bé lí lắc và tự tin trước đó không thể hát bất cứ câu nào. Nhưng may mắn tiếp tục mỉm cười khi nhờ có gương mặt đáng yêu và sáng sân khấu, em được tuyển thẳng vào mà không cần phải biểu diễn.

Đến năm 2011 khi còn học mẫu giáo, Bảo An tham gia chương trình Đồ Rê Mí, cùng lúc giành 2 giải Thí sinh nhỏ tuổi nhấtThí sinh ấn tượng nhất. Ít ai biết rằng, việc tham gia cuộc thi này cũng do các fan tại Hà Nội âm thầm đăng ký. Đến khi được ban tổ chức liên lạc gọi lên thi, mẹ em hoàn toàn bất ngờ.

Sau cột mốc này, em trở nên đắt show đi hát, đóng quảng cáo và cả đóng phim. 

Ý thức giữ cân nặng

Ở tuổi thứ 10, Bảo An lại rất quan tâm đến việc giữ giọng hát cũng như việc... giữ vóc dáng để lên hình thật đẹp. Mẹ em tâm sự, con gái cưng rất thích ăn. Với những món khoái khẩu, Bảo An có thể ăn đến mức hết thèm mà thôi. Tuy nhiên, khi cảm nhận mình lên cân, mặc đồ bị chật, Bảo An lập tức kiểm soát lại việc ăn uống để không bị mập khi lên hình. Ngoài ra, em còn biết không uống nước lạnh, ăn đồ nóng dễ gây mất giọng.

Trong vấn đề học tập, Bảo An càng ý thức để không thua thiệt bài vở với bạn bè. Hiện em học lớp 4 tại trường quốc tế TIS (quận 7, TP HCM). Ngoài việc lên lớp đều đặn, em được ưu tiên phụ đạo thêm sau giờ học. Giờ giải lao, cô bé cũng chịu thiệt thòi hơn các bạn khi không được ra chơi mà tiếp tục ở lớp để ôn bài. Đi diễn, quay phim vào ngày cuối tuần, em đem theo bài vở để tự làm bài tập theo chỉ dẫn của mẹ.

Do đi quay nhiều phim, làm MC nên Bảo An có khả năng học thuộc bài rất nhanh, thậm chí chỉ cần đọc qua vài lần đã có thể trả bài vanh vách. Điều này giúp em có kết quả học tập xuất sắc trong nhiều năm qua.

Be 10 tuoi lap ky luc YouTube tung khai man tuoi de hoc hat hinh anh 3

Bảo An học tốt các môn Văn, Toán như hơi chậm trong môn tiếng Anh. Ảnh: NVCC

Không quan tâm cát-xê

Những ngày rong ruổi trên phim trường, chị Phương không ít lần xót xa khi nhìn cảnh con phải dậy sớm, thức khuya, quay ngoài mưa nắng. Có lần tham gia một quảng cáo, em phải ghi hình từ sáng sớm đến nửa đêm. Nhưng ngược lại với lo lắng của mẹ, em dường như không bao giờ mệt mỏi mà vẫn vui vẻ thực hiện các cảnh của mình. "Thấy con không mệt, nên mẹ cũng không biết mệt”, mẹ Bảo An nói.

Như những cô cậu bé cùng trang lứa, tiền chưa phải là mối quan tâm của Bảo An mà chỉ quan trọng việc được đi hát cùng những món đồ chơi được tặng. Thời gian tham gia Gương mặt thân quen nhí, sau mỗi đêm thi cô bé lại lí lắc đi hỏi món quà mình sẽ được nhận thay vì hồi hộp trông chờ kết quả. Nói về điều này, gia đình cho biết dù kinh tế không khá giả, nhưng chưa bao giờ sử dụng cát xê mà cô bé có được vào việc riêng, mà sẽ dành dụm đầu tư các sản phẩm mới.

Be 10 tuoi lap ky luc YouTube tung khai man tuoi de hoc hat hinh anh 4

Bảo An có thành tích đáng nể ở tuổi thứ 10. Ảnh: NVCC

Ở tuổi thứ 10, Bảo An đã có thành tích đáng nể. Có trong tay hàng chục sản phẩm âm nhạc từ MV, album với lượt xem lên đến hàng trăm triệu view, đóng 7 bộ phim truyền hình, nhiều quảng cáo, làm MC cho các kênh truyền hình trẻ em, nghiễm nhiên ước mơ lớn nhất của em cũng là được tham gia nghệ thuật khi lớn lên. Dù vậy, gia đình không lấy đó làm áp lực mà để con thoải mái chọn con đường mà mình thích.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất