Bày tượng gà trống thế nào cho đúng phong thủy năm 2017

Kiến thức - 17/01/2017, 16:49

Tượng gà trống phong thủy được sử dụng phổ biến nhằm giải trí những thế sát cho ngôi nhà, đồng thời mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

Người xưa quan niệm tiếng gà trống vào sáng sớm giúp xua đuổi những linh hồn xấu và báo hiệu ánh bình minh đang lên, bắt đầu một ngày mới. Vì thế bước sang năm 2017 tượng gà trống phong thủy lại càng ý nghĩa và được nhiều người lựa chọn nhằm cầu mong hút tài lộc, vượng khí và xua đuổi tà khí cho gia chủ.
 

Bay tuong ga trong the nao cho dung phong thuy nam 2017

Bài trí tượng gà trống trong nhà hợp phong thủy
 
Theo phong thủy bày tượng gà trống trong nhà có tác dụng hóa giải đào hoa sát, hóa giải sát khí trong thiết kế nhà cũng như bài trừ những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng. Dưới đây là cách bài trí tượng gà trống theo từng hạng mục hóa giải.
 
Hóa giải đào hoa sát
 
Gà trống với dáng vẻ oai phong, lẫm liệt luôn đứng ra bảo vệ, che chở cho cả đàn - biểu tượng của người đàn ông đích thực trong gia đình.
 
Cuộc sống hôn nhân, gia đình nhiều khi bị đảo lộn bởi gia chủ có tính đào hoa. Và tượng gà trống được coi là “vật phẩm” hóa giải đào hoa sát được nhiều người lựa chọn để giữ gìn hạnh phúc gia đình.
 
Theo đó chỉ cần bày gà trống trong phòng khách mắt hướng thẳng ra trước cửa sẽ giúp gia đình yên ấm và tăng sự chung thủy của các cặp vợ chồng. Còn khi một trong hai người đã nảy sinh tình cảm với người khác thì nên đặt gà trống vào trong tủ quần áo của đối phương tại góc trái và phải.

Bay tuong ga trong the nao cho dung phong thuy nam 2017-Hinh-2

Hóa giải năng lượng xấu và những xung đột
 
Gà trống mạnh mẽ, cất tiếng gáy báo giờ “chuẩn xác” được coi là có khả năng xua đuổi tà khí, những linh hồn xấu và giúp con người biết giờ để chuẩn bị công việc cũng như có kế hoạch làm việc hiệu quả.
 
Chính vì vậy gà trống có thể được bày trong phòng ăn xua đuổi năng lượng xấu, hóa giải những xung đột để mang đến sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình.
 
Hóa giải sát khí trong nhà
 
Hiện nay mọi ngôi nhà đều được thiết kế với hệ thống dây điện, đường ống nước, ống thoát khí, dây cáp... ngầm hoặc lộ thiên. Hình dạng của những thiết bị này theo phong thủy giống như con rết - điều này gây nên những sát khí bao phủ ngôi nhà, mang đến những điềm xấu cho gia chủ.
 
Để hóa giải hiện tượng này các bạn hãy đặt một bức tượng gà trống đối diện với hình con rết với hàm ý “gà mổ rết” nhằm tiêu diệt sát khí, mang tài khí, thịnh vượng cho gia đình.
 

Bay tuong ga trong the nao cho dung phong thuy nam 2017-Hinh-3

Bài trí tượng gà trống tại nơi làm việc
 
Gà trống với mào màu đỏ, tượng trưng cho mũ của quan. Mào gà dựng đứng tượng trưng cho ý chí, sự quyết tâm vươn lên cao, vươn tới thành công.
 
Gà trống với dáng đi oai vệ, vững vàng và nhanh nhẹn thể hiện tư thế của vương giả, có khí chất lãnh đạo. Hơn nữa khi gà trống gáy sẽ rướn cao cổ, hướng về phía mặt trời để đón lấy những gì tinh túy nhất của vũ trụ.
 
Vì vậy gà trống thường được trưng bày trong văn phòng, các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến, chiêu tài công danh thắng lợi.
 
Đặt gà trống trên bàn làm việc giúp xua đuổi những kẻ tiểu nhân, đố kị và ngăn chặn sự ghen ghét, thủ đoạn của đồng nghiệp. Còn nếu kinh doanh nên đặt tượng gà trống đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng, tranh chấp.
 
Những lưu ý khi bày tượng gà trống theo phong thủy
 
Cần lựa chọn gà trống được làm từ các chất liệu như đồng, gỗ, sứ, ngọc... mới có tác dụng phong thủy. Còn gà trống làm từ chất liệu nhựa, cao su, giấy, nilon... sẽ không mang đến hiệu quả.
 
Theo quan niệm ngũ hành, gà thuộc mệnh Kim nên bài trí ở hướng Tây của căn phòng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra có thể bày tượng gà trống ở hướng Nam của phòng khách hay văn phòng để hút lộc, may mắn cho gia chủ.
 
Gia chủ tuổi Mão, Ngọ, Tý không nên bày tượng gà trống trong nhà vì sẽ xung khắc, không tốt cho công việc và cuộc sống.
 
Chỉ có tượng gà trống mới mang đến tác dụng phong thủy nên các bạn tuyệt đối không trưng bày tượng gà mái với mục đích khai vận, hút tài lộc, may mắn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất