Bảo Ngậu (Người phán xử): Từ nghi vấn nội gián đến nhân tố tương lai của Phan Thị

Kênh 14 - 02/07/2017, 17:52

Trong tập "Người phán xử" mới đây nhất, ông trùm đã thừa nhận Bảo Ngậu là nhân tố quan trọng nên giữ cho anh một lý lịch sạch để sau này đảm đương tương lai cho Phan Thị.

Ở mấy tập đầu Người phán xử , Bảo Ngậu là một nhân vật không có mấy điểm nhấn, thậm chí là nhạt. Giữa một rừng các tính cách, màu sắc khác nhau trong thế giới của Phan Thị, anh ta hiện ra như một gã chiến binh bàn giấy tuy lông lá nhưng khôn ngoan, lanh lợi. Dần dần, các tập phim càng trôi về sau, khán giả càng có cơ hội hiểu thêm về Bảo.

 - Ảnh 1.

 

Mới đây nhất, Bảo Ngậu đã nhận một tín hiệu có thể nói là rất tích cực đến từ phía sếp mình – ông trùm Phan Quân. Ông trùm thừa nhận rằng Bảo Ngậu và Lê Thành là hai nhân tố quan trọng, là hạt giống tương lai của Phan Thị. Lời nói này chẳng khác nào hàm ý Bảo Ngậu và Lê Thành đã được quy hoạch sẵn vị trí của Lương Bổng và người phán xử sau này.

 - Ảnh 2.

Bảo Ngậu thay thế Lương Bổng đứng ở phòng phán xử

Công tâm mà nói, trong Phan Thị lúc này không ai hợp với vị trí "Lương Bổng tương lai" hơn Bảo Ngậu. Vậy gã giang hồ bàn giấy lông lá này có gì để mà thay được trợ thủ đắc lực của Phan Quân? Hành trình đến với vị trí "danh giá" đó của anh ta như thế nào? Hãy cùng người viết điểm lại qua những yếu tố dưới đây.

1. Khả năng dự liệu tài ba

Trong một bài viết trước đây, tác giả cũng đã đề cập đến khả năng tiên tri khiến khán giả há hốc mồm của Bảo Ngậu. Ban đầu chỉ từ một câu nói tưởng như bâng quơ với Phan Hải. Ai dè phim càng diễn ra, những lời anh nói ngày càng ứng nhiệm khiến khán giả hết sức ngạc nhiên, đinh ninh rằng anh này là cảnh sát chìm.

 - Ảnh 3.

 

Nói về điểm này, có khi Bảo Ngậu còn hơn Lương Bổng khi cánh tay phải của ông trùm hiện nay thiên về phía hành động nhiều hơn là chiến lược. Việc lên sách lược và phán đoán hoàn toàn dồn về trọng tâm và Phan Quân và Lê Thành.

2. Lòng cầu thị và sự trung thành

Đi lên từ một tên giang hồ vô gianh, vào Phan Thị không người giới thiệu, không người dẫn dắt (trừ khi Bảo có người chống lưng mà ta chưa biết), để được các "sếp lớn" thừa nhận năng lực và có được lòng tin của họ là điều khó vô cùng. Thế nhưng, bằng sự quyết tâm, tính kiên trì và thái độ cầu thị lớn lao, Bảo đã dần dần giành được sự tín nhiệm của ông trùm.

 - Ảnh 4.

 

Bất kể những nhiệm vụ khó khăn đến nhường nào, Bảo đều không phàn nàn và tập trung thực hiện công việc một cách thấu đáo, hiệu quả nhất. Kể cả từ những việc nhỏ nhặt như lái xe trở tiểu thư đi chơi cho đến những việc "khó nhằn" như tống tiền, uy hiệp quan chức để giành lợi ích về cho Phan Thị. Miệt mài và hãnh tiến như một cỗ máy, đó là cách mà Bảo Ngậu đã làm.

3. Biết cái giá của việc mình làm và chịu hy sinh

Là tên giang hồ thì đòi đâu ra hạnh phúc? Điều này hẳn Bảo phải thừa biết. Những tấm gương xung quanh anh đầy ra đấy. Những Hùng Cá Rô, Lân Sứa, Goá phụ đen người thì bỏ mạng, người thì sống không được yên. Ngay cả ông trùm Phan Quân đi nữa, dù đã luống tuổi, của cải vật chất đuề huề có tiêu cũng chẳng hết, ấy vậy mà có được yên hưởng tuổi già đâu.

 - Ảnh 5.

 

 - Ảnh 6.

 

Bảo có thể hẹn hò đón đưa với Thảo những buổi đầu, nhưng anh biết thừa chuyện sẽ chẳng đi đến đâu. Lê Thành sẽ không đời nào chấp nhận một tên giang hồ nay sống mai chết như anh làm em rể. Lương Bổng sẽ nghi ngờ anh lợi dụng mối quan hệ này để gây dựng quyền lực. Chuyện tình cảm với giang hồ đâu có ngây thơ lãng mạn như thế mãi được. Vậy nên Bảo đành phải tạm ngưng mối quan hệ với Thảo để tập trung tiếp vào việc làm ăn.

 - Ảnh 7.

 

Với vai trò ngày một cao lên trong Phan Thị, nhất định Bảo Ngậu sẽ có đất diễn tăng lên trong thời gian tới. Và biết đâu đấy, gã trai có cặp mắt lém lỉnh này sẽ giành tặng cho khán giả một bất ngờ mới nào đó thì sao.

Đón xem Người phán xử phát sóng lúc 21h30 thứ 4, 5 hàng tuần trên VTV3.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất