Băng nhóm bắt cóc, đánh gãy chân trẻ em rồi bắt đi ăn xin

Ngoisao.net - 24/10/2016, 17:26

Nhóm băng đảng Trung Quốc bị phát hiện bắt cóc trẻ em, đưa sang Malaysia rồi ép họ phải ăn xin trên các con phố nhiều khách du lịch. 

bang-nhom-bat-coc-danh-gay-chan-tre-em-roi-bat-di-an-xin

Ảnh minh họa: The Epoch Times

Theo Mirror, băng nhóm này do hai anh em cầm đầu và hiện hoạt động ở nhiều khu vực của Trung Quốc, đặc biệt là các quận thuộc thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông và Trịnh Châu, Hà Nam.

Ăn mày được mang sang Malaysia bằng visa du lịch và sau đó lại phải nỗ lực làm việc, xin tiền từ chính các du khách. Một vài người trong số họ mặt mày biến dạng, có người tiết lộ anh bị nhóm băng đảng trên đánh què chân từ khi còn nhỏ. Họ phải tận dụng chính sự tàn tật này để khiến người khác rủ lòng thương mà bố thí cho ít tiền. 

Theo báo The Star của Malaysia, nhóm ăn mày sống trong các khách sạn hay phòng nhỏ nhưng số tiền mà họ xin được lại bị những kẻ cầm đầu thu lại. Sau hai ngày bám theo các dấu vết của băng đảng trên, các phóng viên phát hiện thấy có khoảng 30 người tàn tật, biến dạng được nhìn thấy thường xuyên ra vào một khách sạn giá rẻ trước khi có một gã đàn ông bước vào thu tiền của họ. 

bang-nhom-bat-coc-danh-gay-chan-tre-em-roi-bat-di-an-xin-1

Một người đàn ông tật nguyền ăn xin trên phố. Ảnh: Shanghaiist

Xiu Yuan, 33 tuổi, một trong số những ăn mày trên, cho biết anh sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh nhưng sau đó bị nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức trên bắt cóc, đánh gãy chân ở Trung Quốc. Khi trở thành "lão làng" trong nghề, Xiu được đưa ra nước ngoài hành nghề. 

"Đó là một băng nhóm lớn, có thế lực. Chúng có nhiều tay chân, quan hệ ở Malaysia để theo dõi việc làm ăn của chúng tôi", Xiu nói. 

Một ăn mày khác tên Do Feng, 30 tuổi, người ở Trịnh Châu (Hà Nam), thì nói rằng những kẻ cầm đầu băng đảng thường lấy 50% tổng số tiền mà họ xin được trong ngày, số còn lại thì họ được giữ. 

Một nguồn tin tại lãnh sự quán Trung Quốc ở Malaysia cho biết: "Những vụ việc người Trung Quốc đến ăn xin vạ vật ở Malaysia không phải là quá mới. Đại sứ quán luôn có các biện pháp để xử lý một khi xác định được cụ thể những trường hợp này". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất