"Bad Blood" và những kỷ lục đáng gờm của Taylor Swift

Tiin - 30/05/2015, 13:55

MV mới Bad Blood của Taylor Swift đang tung hoành các bảng xếp hạng và khiến công chúng nhớ lại danh sách thành tích mà công chúa nhạc đồng quê từng đạt được.

Bad Blood của Taylor Swift sau khi đạt 20,1 triệu lượt view, phá kỉ lục về lượng người xem trong 24h trước đó của Nicki Minaj với ca khúc Anaconda đã tiếp tục "gặt hái" thêm thành tích 1 triệu lượt người thích nhanh nhất trên trang chia sẻ video lớn nhất toàn cầu YouTube trong chưa đầy 4 ngày.

‘Bad Blood’ và những kỷ lục đáng gờm của Taylor Swift

MV Bad Blood của Taylor Swift tiếp tục soán vị trí No.1 trên những xếp hạng âm nhạc nổi tiếng.

Trước đó, vị trí thứ hai của bảng xếp hạng này chính là một MV khác của "công chúa nhạc đồng quê" - Blank Space với kỷ lục 3,6 triệu lượt thích, chỉ đứng sau Gangnam Style. Ngoài ra, Blank Space cũng là video trên Vevo đạt kỷ lục 1 tỷ lượt xem trong thời gian ngắn nhất.

Trở lại với siêu phẩm Bad Blood mới ra mắt của nữ ca sĩ sinh năm 1989, đây là lần thứ 4 Taylor soán ngôi quán quân BXH tại Mỹ. Để có được vị trí này không phải dễ dàng đối với một nữ ca sĩ trẻ. Cô đã phải mất tới 6 năm kể từ khi khởi nghiệp để có single No.1 đầu tiên tại quê nhà mang tên We Are Never Ever Getting Back Together.

‘Bad Blood’ và những kỷ lục đáng gờm của Taylor Swift

Bad Blood hiện là No.1 thứ ba từ album 1989.

Và kể từ thời điểm này, dường như hào quang đã luôn ngự trị với Taylor Swift khi chỉ trong vòng 10 tháng kể từ khi Shake It Off được phát hành, cô lại rinh thêm 3 vị trí No.1 trong sự nghiệp ca hát.

Trong vòng một thập niên gần đây, kỷ lục một album 3 lần liên tiếp giành được vị trí No.1 chỉ có 6 nghệ sĩ như 21 của "họa my nước Anh" Adele phát hành năm 2011, Rihanna với Good Girl Gone Bad và Loud, Katy Perry với Teenage Dream, Justin Timberlake có FutureSex/LoveSounds, Fergie với The Dutchess và Taylor Swift với 1989.

‘Bad Blood’ và những kỷ lục đáng gờm của Taylor Swift

Bad Blood cũng sánh ngang kỷ lục của Katy Perry tại Hot Digital Songs.

Bad Blood là ca khúc thứ 18 của Taylor từng lọt vào top 10 bảng xếp hạng âm nhạc Hot 100. Nhạc phẩm này còn ghi nhận sự thăng hoa giữa Taylor Swift với rapper trẻ 27 tuổi Kendrick Lamar. Đây cũng là hit lọt top 10 lần thứ hai của Kendrick và là No.1 đầu tiên của anh chàng da màu tài năng này.

Sau khi MV và bản remix của Bad Blood được ra mắt tại Billboard Music Awards, doanh số của ca khúc đã tăng tới 721% vào tuần này với con số được ghi nhận lên đến 385.000 bản.

‘Bad Blood’ và những kỷ lục đáng gờm của Taylor Swift

Taylor Swift đang chiếm thế thượng phong trong làng nhạc US-UK.

Kỷ lục trên giúp Bad Blood trở thành No.1 thứ mười của Taylor tại Hot Digital Songs, một thành tích có thể sánh ngang với đàn chị Katy Perry và chỉ đứng sau Rihanna (12 lần đứng vị trí No.1).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất