Bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay United Airlines

Ngoisao.net - 12/04/2017, 08:39

Hành xử bạo lực của hãng hàng không Mỹ đối với một hành khách 69 tuổi người gốc Việt đang làm dấy lên sự phẫn nộ trên khắp thế giới.

Theo thông tin từ tạp chí Courier Journal, người đàn ông bị đuổi khỏi máy bay đang gây xôn xao trên khắp các mặt báo lớn của thế giới là David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ Mỹ gốc Việt. Ông David Dao sinh ra ở Việt Nam, chuyển đến sống ở Mỹ và theo đuổi nghiệp y với tư cách là một chuyên gia phổi tại bang Kentucky.
 

Trong chuyến bay của hãng United Airlines dự kiến xuất phát từ sân bay quốc tế O'Hare, Chicago đến Louisville ngày 9/4, David Dao và vợ đã bị "chọn ngẫu nhiên" để mời xuống khỏi máy bay vì lý do thiếu chỗ. Hãng này đã bán thừa số vé máy bay và đang cần 4 chỗ cho nhân viên hãng. Có hai người khác cũng bị huỷ chuyến và đã tự nguyện đồng ý để được nhận bồi thường 800 USD (khoảng 17 triệu đồng). 

bac-si-goc-viet-bi-loi-khoi-may-bay-united-airlines

Các nhân viên an ninh thô bạo kéo ông David Dao xuống máy bay.

Tuy nhiên, ông Daivd từ chối vì cho biết có cuộc hẹn với bệnh nhân ở Louisville vào ngày hôm sau. Theo các nhân chứng, nhân viên an ninh sau đó đã được gọi đến và túm lấy người đàn ông này lôi ra khỏi máy bay. Họ sử dụng cả vũ lực khiến nam hành khách lớn tuổi miệng chảy đầy máu và trong lúc quá hoảng loạn, ông không ngừng kêu: "Tôi muốn về nhà", "Hãy giết tôi đi".

Hành động thô bạo của hãng hàng không khiến tất cả hành khách bức xúc. Một nữ hành khách có mặt lúc đó trên máy bay đã hét lên: "Các anh đang làm gì vậy? Không, điều này là sai. Hãy xem các anh đã làm gì với ông ấy?". 

Sau khi câu chuyện này lan toả trên các phương tiện thông tin đại chúng, hàng nghìn người dùng mạng đã tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này một lần nào nữa. Đến nay đã có hơn 80 nghìn người ký đơn kiến nghị lên Nhà Trắng yêu cầu điều tra vụ việc. 

bac-si-goc-viet-bi-loi-khoi-may-bay-united-airlines-1

Ông David Dao và vợ chụp ảnh cùng cháu nội.

Chỉ một ngày sau vụ việc, hãng hàng không United Airlines đã bị thiệt hại hơn 1,2 tỷ bảng Anh vì giá cổ phiếu sụt giảm.

Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, nhân viên an ninh ném hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay hiện đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ điều tra.

Theo Tùng Anh/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất