"Avengers: Infinity War": Lẽ nào chính "Anh Khoai Tím" Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân?

Kênh 14 - 11/04/2018, 11:40

Việc Marvel cố tình che giấu tung tích của Viên Đá Linh Hồn (Soul Stone) và sức mạnh quá khủng khiếp của Thanos đã khiến ai nấy nảy ra suy nghĩ: Liệu chính gã khổng lồ sẽ mắc phải sai lầm mà thua trong "Infinity Stone"?

Trong Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực), nhóm Avengers sẽ phải đụng độ kẻ thù đáng sợ nhất từ trước tới giờ là gã khổng lồ da tím Thanos với cái găng tay Vô Cực (Infinity Gaunlet) mà chỉ cần búng ngón tay là đã hủy diệt cả nửa vũ trụ.

Tuy nhiên trong khi chúng ta ngồi đây đoán già đoán non làm thế nào một nhóm Avengers có thể đối đầu với anh da tím, thì nổi lên một giả thuyết là Thanos đã tự bại dưới tay mình do thiếu cẩn trọng. Cơ sở của những suy đoán này tới từ những gì diễn ra trong truyện tranh mà cụ thể là bộ Infinity Gaunlet.

Dù lần này Avengers sẽ tề tựu thêm nhiều nhân vật hơn hẳn Age of Ultron, điểm sơ sơ đã có Guardians of the Galaxy, Doctor Strange, Spider-Man và Black Panther, tuy nhiên trước sức mạnh khủng khiếp của Thanos và quân đoàn Black Order, con số này vẫn không là gì. Ngay cả khi Thanos không có đủ 6 viên hột xoàn thì năng lực mà hắn sở hữu cũng đã đủ đánh "dập mỏ" Iron Man, một kẻ có sức mạnh xóa sổ thực tại, hủy diệt và tái tạo mọi thứ (còn tái tạo theo chiều hướng nào thì không biết).

Avengers: Infinity War: Lẽ nào chính Anh Khoai Tím Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân? - Ảnh 2.

 

Vì thế cho thêm một vài nhân vật vào đội Avengers liệu có thể cải thiện tình hình được không? Câu trả lời có lẽ không nằm ở tự thân Avengers mà đến từ gã titan điên, nếu như Infinity War học tập cách giải quyết vấn đề trong truyện tranh.

Trong truyện, vì háo sắc mà Thanos nhiều lần thua đau

Dù là một trong những thực thể mạnh mẽ và độc ác nhất nhưng trong truyện, không ít lần Thanos bị thua những trận mười mươi. Trong lần đụng độ với Captain Mar-Vell, Adam Warlock, the Avenger và Guardians of the Galaxy trên mặt truyện Infinity Gaunlet, Thanos phạm sai lầm khi để cho đối thủ có cơ hội phản công.

Nằm "lấy le" với Death (người tình của Thanos - cũng là một thực thể quyền năng điều khiển sự sống và cái chết trong vũ trụ), anh da tím đã quyết định nương tay cho Avengers bằng cách cắt giảm sức mạnh của Găng Tay Vô Cực, qua đó để cho những người anh hùng 0,05% cơ hội chiến thắng. Điều mà gã không nghĩ tới chính là nhóm Adam Warlock và Silver Surfer đã liên minh với Galactus và "Những người đi trước của vũ trụ" (Elders of the Universe), tước găng tay của Thanos, đánh bại gã.

Avengers: Infinity War: Lẽ nào chính Anh Khoai Tím Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân? - Ảnh 3.

 

Dù bất cẩn là lý do chính khiến Thanos ngã ngựa thì nguyên nhân thực sự lại phức tạp hơn thế nhiều. Số là Adam Warlock, nhờ viên đá linh hồn (Soul Stone) đã tìm hiểu được nỗi mặc cảm nguyên thủy của Thanos nghĩ rằng mình không xứng đáng với sức mạnh đang sở hữu và từ đó lợi dụng điều này để có cơ hội chiến thắng.

Vào phim, liệu Thanos có đi theo vết xe đổ đó không?

Ngay từ cái nhếch mép trong The Avengers 6 năm về trước, rõ ràng gã titan điên đã trở thành mối đe dọa ngày một lớn dần cho đội của Avengers. Cuối cùng thì Avengers: Infinity War cũng sắp được ra mắt sẽ là màn "chào sân" đầu tiên của Thanos trong vai trò phản diện chính đối đầu với nhóm Avengers.

Dù phim chưa được trình chiếu nhưng qua những gì người ta thấy trong trailer và các tv spot, sức mạnh và sự tự tin của Thanos trong việc phá hoại thế giới là ăn đứt mọi kẻ ác từng xuất hiện trong Marvel Cinematic Universe (Vũ trụ điện ảnh Marvel) và "trên cơ" hẳn so với nhóm Avengers. Chỉ cần một cú búng tay là bay nguyên cả nửa vũ trụ, liệu có siêu anh hùng Avengers nào làm được như thế?

Avengers: Infinity War: Lẽ nào chính Anh Khoai Tím Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân? - Ảnh 4.

 

Thanos cũng chẳng cần phải nhặt hết 6 viên đá Vô Cực để có thể đánh bại Avengers. Trailer và các TV spot chỉ cho thấy gã chăm chú đi tìm Viên Đá Sức Mạnh (Power Stone) và Viên Đá Không Gian (Space Stone) trong khi Reality Stone và Soul Stone được thêm vào sau đó. Hãy nhìn những gì mà các viên ngọc vô cực đã làm được trong các phim trước của Marvel và tưởng tượng Thanos có thể làm những gì khi có được tất cả.

Vậy có cơ may nào trong phiên bản điện ảnh, Thanos có thể lại một lần nữa "mặc cảm" mà tạo ra sai lầm khiến quân đoàn ác nhân bị đánh bại? Đối chiếu với việc viên Soul Stone bị mất dạng từ đầu tới cuối trong các sản phẩm quảng bá cho Infinity War, thì rất có thể viên ngọc này sẽ nắm giữ chìa khóa để nhóm siêu anh hùng có thể tìm được cơ hội chiến thắng trong một cuộc chiến không cân sức.

Avengers: Infinity War: Lẽ nào chính Anh Khoai Tím Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân? - Ảnh 5.

 

Liệu chính Captain America sẽ thay Adam Warlock để sử dụng viên đá tìm về 0,05% chiến thắng cho đội của mình hay buồng ấp chúng ta thấy trong cảnh after-credits của Guardians of the Galaxy Vol.2 chính là hiện thân của Adam Warlock thật sự?

Avengers: Infinity War: Lẽ nào chính Anh Khoai Tím Thanos là kẻ tự chuốc họa vào thân? - Ảnh 6.

Buồng ấp được đặt tên là Adam do Ayesha tạo nên

Avengers: Infinity War sẽ được ra mắt tại Việt Nam từ ngày 25/4/2018.

Theo Ngọc King/Trí thức trẻ

 

(Nguồn: Screenrant)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất