"Avengers" 3 và 4 có ngân sách khoảng một tỷ USD

Zing - 03/03/2017, 16:41

Ngân sách mà hãng phim Marvel Studios bỏ vào cho hai bom tấn "Avengers" 3 và 4 có thể lên đến hơn một tỷ USD, số tiền cao nhất từ trước đến nay ở Hollywood.

Với lời hứa phần 3 và 4 của Avengers sẽ hoành tráng hơn rất nhiều so với loạt phim trước, hãng Marvel Studio được cho là đã chi hơn một tỷ USD cho cả hai phần phim.

Dan Cathy - Giám đốc phim trường Pinewood Atlanta Studios tiết lộ vừa qua có một đoàn làm phim đến ghi hình tại đây và họ đã chi hơn một tỷ USD cho dự án. Ông nói mình không thể nêu đích danh đó là bộ phim nào nhưng công chúng và giới làm phim cũng có thể suy đoán không ai khác chính là lực lượng hùng hậu của Marvel Studios, đứng sau hai bom tấn là Avengers 3 và 4. Trước đó, một số thông tin về việc đoàn làm phim này đang đóng quân ở Pinewood Complex, một chi nhánh của Pinewood Atlanta Studios đã rò rỉ.

''Avengers'' 3 va 4 co ngan sach khoang mot ty USD hinh anh 1

Hãng Marvel chi cho Avengers: Age of Ultron khoảng 250 triệu USD và thu về hơn 620 triệu USD toàn cầu. Ảnh: Marvel Studios. 

Vào khoảng những năm 2000, một bộ phim có chi phí sản xuất khoảng 100 triệu USD đã được xem là đầu tư khổng lồ. Năm 2006, khi ngân sách của bộ phim kinh điển Titanic là 200 triệu USD đã khiến giới làm phim có phần kinh ngạc. 

Còn hiện tại, trong ngành công nghiệp điện ảnh đang "phình trướng" từng ngày, số tiền này không là gì với những hãng phim lớn. Mức chi trung bình cho một bộ phim được xếp vào hàng bom tấn của "Big Six" (đế chế 6 hãng phim lớn nhất thế giới gồm Warner Bros Pictures, 20th Century Fox, Paramount Pictures, Universal Pictures, Sony Pictures Entertainment, Walt Disney Studios) vào khoảng trên dưới 300 triệu USD.

Ngoài ra trong hai năm tới, hãng phim Marvel Studios sẽ thiết lập một kỷ lục mới với ngân sách dự kiến cho loạt phim Avengers mới cao nhất từ trước đến nay. 

''Avengers'' 3 va 4 co ngan sach khoang mot ty USD hinh anh 2

Avatar hiện là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với hơn 2,7 tỷ USD toàn cầu. Ảnh: Avatar Movie. 

Hiện tại, kỷ lục về ngân sách lớn nhất thuộc về Avatar (2009) với 425 triệu USD. Bộ phim Avengers đầu tiên của Marvel vào năm 2012 chỉ ngốn khoảng 220 triệu USD, còn Avengers: Age of Ultron tốn 250 triệu USD. Marvel Studios đã đi một quãng đường dài với ngân sách tăng theo cấp số nhân, kể từ năm 2008 với bộ phim Iron Man đầu tiên chỉ ở mức 140 triệu USD. 

Tuy vậy, nhiều người cho rằng việc bỏ nhiều tiền không đồng nghĩa với việc cho ra bộ phim hay. "Chi quá nhiều tiền đôi khi còn dẫn đến sự kìm hãm sáng tạo vì khi đó các nhà sản xuất phải chịu những áp lực để làm sao bộ phim đi theo hướng an toàn nhất", một bình luận trên tờ Screenrant. 

Nhưng để tranh luận về sự thành công của Marvel với các bộ phim siêu anh hùng là điều không dễ dàng. Hãng chấp nhận đánh bạc số tiền ngày càng lớn với hy vọng khán giả sẽ ủng hộ ngược lại. Bằng chứng cho thấy Marvel hoàn toàn không hề thất bại. Doanh thu cho phần phim đầu tiên của Avengers là hơn 200 triệu USD và con số đó đã tăng gấp 3 lần, khoảng 627 triệu USD cho Avengers: Age of Ultron. 

''Avengers'' 3 va 4 co ngan sach khoang mot ty USD hinh anh 3

Sự hội tụ của gần 70 siêu anh hùng trong Avengers 3 dự kiến ngốn khoảng 500 triệu USD của hãng Marvel. Ảnh: Movie Web. 

 

Bên cạnh Marvel Studios, một số thị trường điện ảnh lớn ở nước ngoài như Trung Quốc cũng thường xuyên chi gần một tỷ USD cho những bom tấn cổ trang hoành tráng và cũng thu về số tiền ngang ngửa. Đó là bằng chứng hùng hồn cho xu hướng sản xuất phim điện ảnh ngày nay đang đi theo lối "bỏ nhiều để được nhiều", chiêu đãi khán giả bằng những cảnh phim hoành tráng cùng dàn sao hùng hậu nhất.

Tuy nhiên, giới làm phim tại Mỹ cũng đang cân nhắc liệu xu thế này có đang là "quả bóng" có thể phát nổ bất kỳ lúc nào, cho ra những bộ phim có lối mòn trong tư duy theo kiểu "dùng tiền trám mắt khán giả". 

Theo Phương Linh/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất