Ánh Viên được đầu tư ba tỷ đồng năm 2015

Ngoisao.net - 15/08/2015, 10:01

2015 cũng là năm ngành thể thao đầu tư mạnh tay nhất cho kình ngư xuất sắc người Cần Thơ. 

Trong năm 2015, số tiền dự tính đầu tư cho Ánh Viên khoảng 140.000 USD, tương đương ba tỷ đồng. Tổng cục TDTT chi trả một nửa, số còn lại sẽ do đơn vị chủ quản của Ánh Viên là Quân đội lo. Ngân sách của ngành thể thao dành cho cả môn bơi trong năm 2015 là 200.000 USD và số tiền đầu tư cho Ánh Viên chiếm hơn một phần ba.

vien-3760-1439601651.jpg

Thành tích của Ánh Viên liên tục được cải thiện sau những chuyến tập huấn Mỹ. Ảnh: LĐ.

2015 cũng là năm ngành thể thao đầu tư mạnh tay nhất cho Ánh Viên. 4 năm qua, những chuyến tập huấn ở Mỹ của Ánh Viên cùng thầy Đặng Anh Tuấn cũng chỉ “ngốn” khoảng 7 tỷ đồng. 

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết lần đầu tiên ngân sách chi tiền tỷ cho một VĐV đi tập huấn tại Mỹ dài ngày. Lần đầu tiên, một VĐV Việt Nam được đào tạo với quy trình, công nghệ chuẩn thế giới. 

Được đầu tư lớn, hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn đều ý thức không ngừng nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để đạt kết quả cao nhất. Thành tích của Ánh Viên cũng tiến bộ trông thấy sau từng giai đoạn tập huấn tại đất nước có môn bơi phát triển nhất thế giới.

Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: “Thành tích của Ánh Viên chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa, cao đến đâu còn phải phụ thuộc vào sự đầu tư của ngành thể thao. Tuy nhiên, chúng ta phải đầu tư đúng hướng, chọn lọc, tập trung vào những thế mạnh, sở trường để Ánh Viên có thể tiệm cận huy chương thế giới cũng như Olympic”.

Cũng theo ông Minh, trong 4 năm qua Ánh Viên được đầu tư lớn nhất trong số các VĐV Việt Nam hiện tại nhưng so với thế giới, số tiền bỏ ra chưa thấp thám gì. “Các VĐV trọng điểm của nước ngoài thường được đầu tư trên 10 năm và số tiền bỏ ra cũng gấp nhiều lần so với Ánh Viên. Tôi có đọc báo chí biết rằng mỗi năm Singapore đầu tư cho Schooling hơn một triệu USD, gấp hơn 10 lần Ánh Viên. Chúng ta phải tiếp tục đầu tư trọng điểm cho Ánh Viên, tôi tin trong tương lai không xa bơi lội Việt Nam sẽ có dấu ấn ở sân chơi quốc tế”, ông Minh khẳng định.

Thế Ngọc

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất