Cựu thành viên "Bộ tứ 10A8": Xấu hổ khi phải lột đồ, quay cảnh nóng!

Afamily - 09/08/2015, 15:10

Những cảnh nóng trong "Đập cánh giữa không trung" cũng là những trải nghiệm thú vị đối với "Bộ tứ 10A8" Thùy Anh.

Được khán giả trẻ biết đến qua vai nữ chính trong bộ phim sitcom nổi tiếng Bộ tứ 10A8, cô bé Thuỳ Anh ngày nào giờ đã trưởng thành hơn cả trong ngoại hình lẫn kinh nghiệm diễn.
 
Năm 2014, Thuỳ Anh đánh dấu bước trở lại đầy ngoạn mục của mình với vai chính trong bộ phim nghệ thuật Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Vũ Hoàng Điệp. Sự thành công của bộ phim ở nhiều LHP quốc tế và trong nước đã khiến tên tuổi của cô bạn diễn viên một lần nữa được khẳng định.
 
Những ngày đầu tháng 8, gặp Thùy Anh giữa quán cafe nhỏ giữa phố Hà Nội, khuôn mặt cô gái trẻ ngoài 20 sáng lấp lánh nụ cười cùng những dự định trong thời gian tới. 
 
Bộ tứ 10A8 nói về cảnh nóng..
 
Sau khi Đập cánh ra mắt thành công, cuộc sống của Thuỳ Anh có gì thay đổi không?
 
So với Bộ tứ 10A8 thì Đập cánh giữa không trung không được nhiều bạn trẻ biết đến bằng. Vì đã trải qua một lần rồi nên Thuỳ Anh cũng thấy khá bình thường. Mình thì không phải là người có nhiều thay đổi khi nổi tiếng hơn nên cuộc sống vẫn thế, Thuỳ Anh vẫn đi học, đi chợ nấu ăn, ra ngoài với bạn bè như trước.
 
Lúc nhận lời đóng phim có nhiều cảnh nóng như vậy, Thuỳ Anh có thấy lo sợ gì không?
 
Khi biết kịch bản có rất nhiều cảnh nhạy cảm, Thùy Anh rất hoang mang, không biết mình có nên đồng ý hay không. Lúc đấy mình mới 18 tuổi, cũng rất sợ bố mẹ, thêm nữa là sợ khán giả không chấp nhận mình. Thuỳ Anh cũng lo sau khi đóng xong khán giả không chấp nhận thì sự nghiệp của mình sẽ không thuận lợi.
 
Suy nghĩ nhiều vậy nhưng Thuỳ Anh lại rất tin tưởng chị Điệp (đạo diễn phim Đập cánh giữa không trung), và Thuỳ Anh biết chị Điệp chắc chắn sẽ bảo vệ mình trên phim nên Thuỳ Anh đã bỏ qua các vấn đề ngại ngùng hay e sợ để nhận vai.
 
Thuỳ Anh đã làm quen với bạn diễn nam khi đóng cảnh nóng như thế nào?
 
Trong Đập cánh giữa không trung, cảnh với anh Hà thì mình diễn khá nhanh vì 2 anh em đã đóng với nhau được một thời gian rồi. Nhưng đối với anh Sơn thì thời gian làm quen trong quá trình quay chỉ tầm 10 ngày, khoảng thời gian ấy 2 anh em nói chuyện với nhau cũng ít. Thuỳ Anh đã có suy nghĩ là: “Thôi, vào đóng một lần cho xong nhanh luôn đỡ phải quay đi quay lại nhiều”.
 
Bạn bè thân thiết và bố mẹ sau khi xem xong phim xong thì có nhận xét gì không?
 
Bạn bè xem xong thì cũng trêu, nhưng mọi người biết đây là những cảnh nhạy cảm nên cũng chỉ trêu đùa cho vui vậy thôi.
 
Còn bố mẹ thì Thuỳ Anh chỉ dám cho mẹ xem thôi, bố thì nghiêm khắc hơn và cũng là đàn ông, thấy con gái đóng những cảnh như vậy thì chắc rất là thương. Mẹ thì tâm lý hơn, nhưng mà xem xong mẹ vẫn bảo “Không thể nào chấp nhận được, quá nhiều cảnh nóng”. Bố mẹ không hẳn là ủng hộ Thuỳ Anh theo đuổi con đường nghệ thuật, tuy vậy 2 người vẫn hiểu rằng phim của mình là phim nghệ thuật, không phải phim thị trường câu khách nên mình cũng được an ủi.
 
Việc bố mẹ không ủng hộ tham gia nghệ thuật chắc cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc theo đuổi của Thuỳ Anh, vậy bạn sẽ tháo gỡ khúc mắc này như thế nào để vừa làm bố mẹ vui vừa được thoải mái đi diễn?
 
Lúc trước thì bố mẹ bảo sau khi thi Đại học xong con thích làm gì thì làm, thi Đại học xong rồi thì bố mẹ lại bảo thôi phải học xong Đại học đã mới được. Bây giờ thì Thuỳ Anh đang hy vọng là sau khi tốt nghiệp đại học thì Thuỳ Anh được “làm gì thì làm” thật, cũng không biết có được vậy thật không, nhưng mình cứ giữ niềm tin như vậy.
 
Còn nếu không được thì Thuỳ Anh sẽ thuyết phục và chứng minh bản thân trưởng thành để theo đuổi ước mơ.
 
Sau khi đóng "Bộ tứ 10A8", Thuỳ Anh đã “biến mất” một quãng thời gian khá dài rồi đột ngột quay trở lại màn ảnh với Đập cánh giữa không trung, lý do nào khiến bạn mất tích khoảng thời gian lâu như vậy?
 
Việc mất tích này không phải do mình muốn như thế mà do bố mẹ. Lúc đang đóng Bộ tứ 10A8 thì bố mẹ bắt Thuỳ Anh dừng để tập trung học ôn thi lên cấp 3. Thời điểm đó Thuỳ Anh nghỉ học rất nhiều, kiến thức thi lên cấp 3 có nhiều lỗ hổng nên đến bây giờ vẫn thấy quyết định này là sáng suốt.
 
Trong thời gian học cấp 3 thì mình cũng có tham gia một bộ phim ngắn nhỏ, nhưng chủ yếu là tập trung cho việc học vì kỳ thi Đại học rất quan trọng. Sau khi thi xong, Thuỳ Anh có một thời gian nghỉ khá dài và lúc này chị Điệp có ngỏ lời mời tham gia Đập cánh đập cánh giữa không trung. Mình biết đây là một dự án lớn, một bộ phim có nhiều ý nghĩa xã hội mà chị Điệp rất tâm huyết, nên mình quyết định quay lại.
 
Thực ra đó là một quyết định dễ dàng vì bản thân Thuỳ Anh rất thích phim ảnh và luôn muốn được theo đuổi nghiêm túc.
 
Bộ tứ 10A8 kể về cảnh nóng


Khởi nghiệp với phim teen học đường rồi sau đó đóng luôn phim nghệ thuật nặng nề. Vậy những dự án mới tìm tới Thuỳ Anh thì là phim teen hay phim nghệ thuật?

 
Các dự án mới đến với Thuỳ Anh thì hầu như là phim nghệ thuật hết. Thực ra vì thân thiết và ảnh hưởng nhiều từ chị Điệp, nên cái cái “gu” phim ảnh của Thuỳ Anh cũng khá gần với dòng phim nghệ thuật.
 
Đến nay Thuỳ Anh đã đóng 3 phim nghệ thuật, trên tổng số 4 phim mà mình tham gia. Tuy vậy Thuỳ Anh cũng hiểu rằng nếu muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp thì phải biết thử sức mình ở nhiều thể loại khác nhau, làm phong phú các vai diễn. Nên bây giờ Thuỳ Anh cũng muốn tham gia các phim teen hay nhiều thể loại khác, chỉ là không hiểu sao phim nghệ thuật cứ liên tiếp đến với mình thôi, không biết phim teen đi đâu hết rồi (cười).
 
Vậy Thuỳ Anh có ngần ngại đóng phim có cảnh nóng nữa không?
 
Thuỳ Anh cũng không thích đóng cảnh nóng lắm đâu. Với Đập cánh giữa không trung thì những cảnh nóng là điều cần thiết để truyền tải nội dung, thông điệp chính của bộ phim, không thể bỏ đi được, mà mình cũng biết vào tay chị Điệp sẽ được an toàn nên mới đồng ý. Giờ có phim nào khác có cảnh nóng mời Thuỳ Anh tham gia thì mình cũng sẽ suy nghĩ rất kỹ.
 
Với những cảnh nóng không cần thiết thì mình sẽ bảo đạo diễn xem xét lại, còn nếu đó là cảnh cần thiết thì mình sẽ phải cân nhắc kỹ.
 
Nhưng sau "Đập cánh giữa không trung", không phải là bạn đã có kinh nghiệm đóng tốt những cảnh nhạy cảm?
 
Thuỳ Anh vẫn thấy rất sợ và run, bởi vì mỗi phim lại là một nam diễn viên khác nhau vậy nên là sự ngại ngùng của mình nó vẫn còn. Nên để nói là tự tin thì chắc chưa hẳn, huống chi là mình không thích đóng những cảnh như vậy. Nhưng đúng là có kinh nghiệm hơn.
 
Trong các cảnh quay như vậy, Thuỳ Anh có tự tin với cơ thể của mình khi diễn xuất trước ống kính?
 
Thuỳ Anh thật sự không hề tự tin với cơ thể của mình chút nào. Mình thấy nó không đẹp, hơn nữa người Thuỳ Anh lại bị chàm từ bé, nên Thuỳ Anh luôn luôn mặc cảm, mỗi lần hở ra bị người khác soi mói là mình thấy rất tủi thân.
 
Bộ tứ 10A8 nói về
 
Thế bạn đã vượt qua nỗi mặc cảm như thế nào trong bộ phim?
 
Vì là một người chị thân thiết, chị Điệp đã biết trước những khuyết điểm này trên cơ thể Thuỳ Anh, và chị có những góc quay để che cho mình. Các phân cảnh mà Thuỳ Anh phải hở ra trên phim đều là những cảnh tối tối, chắc không ai nhìn thấy cái gì.
 
Thuỳ Anh cũng ít tham gia các hoạt động showbiz, có lý do nào cho việc này không?
 
Hiện tại thì mình vẫn đang đi học, trường của Thuỳ Anh chương trình học khá nặng nên cũng có ít thời gian để tham gia vào các hoạt động showbiz.
 
Thuỳ Anh có dự định lâu dài trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp?
 
Hiện tại mình vẫn dự định học xong đã, rồi sẽ nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn. Đi được đến bao xa thì Thuỳ Anh chưa biết nhưng chắc chắn mình sẽ đi theo niềm đam mê này.
 
Hình ảnh mà bạn muốn xây dựng cho mình là gì?
 
Thuỳ Anh muốn xây dựng hình ảnh là một diễn viên được khán giả công nhận bằng các vai diễn và những gì mình cống hiến. Không muốn đi lên bằng con đường scandal ồn ào.
 
Còn phong cách thời trang, Thuỳ Anh có định hình một phong cách nào không?
 
Tính Thuỳ Anh là thích mặc gì sẽ mặc cái đấy, và cũng không đóng khung trong một phong cách cụ thể nào cả, có hôm thì mình ăn mặc xì tin, có hôm lại quý phái. Hiện tại là như vậy, còn về sau Thuỳ Anh sẽ dần xây dựng phong cách trưởng thành, sang trọng hơn.
 
Là người làm nghệ thuật, Thuỳ Anh suy nghĩ như thế nào về mối quan hệ người đẹp – đại gia, vốn là một khái niệm rất quen thuộc trong giới showbiz?
 
Thuỳ Anh có biết nhiều người trong giới nghệ thuật, dù hoạt động không mấy nổi trội nhưng rất giàu có, thì có tin đồn là họ có đại gia chống lưng. Biết những việc như vậy thì Thuỳ Anh cảm thấy hơi tiếc, khi mà có những người nổi tiếng và được khán giả biết đến dù không có nhiều cống hiến, đóng góp cho nghệ thuật mà chỉ qua các scandal và cuộc sống xa hoa ồn ào.
 
Thuỳ Anh cũng thấy hơi buồn khi có nhiều nghệ sĩ khác làm việc chăm chỉ và có nhiều cống hiến rất đáng trân trọng nhưng lại chưa được chú ý nhiều. Cũng chính vì vậy mà Thuỳ Anh không có nhiều thiện cảm với cụm từ đại gia – chân dài lắm.
 
Bộ tứ 10A8 nói về cảnh nóng
 
Nếu nhìn vào mặt tích cực là đại gia để chỉ những người đàn ông thành công trong sự nghiệp, thì đại gia có phải là một tiêu chuẩn trong việc lựa chọn người yêu của Thuỳ Anh?
 
Tất nhiên là ai cũng muốn có được sự toàn vẹn trong cuộc sống. Về phần Thuỳ Anh, nếu mà có tình cảm thì đại gia hay không đại gia cũng không phải là vấn đề lớn. Còn nếu không có tình cảm mà bảo mình đến với họ vì họ là đại gia thì Thuỳ Anh lại không làm được.
 
Vậy tiêu chuẩn bạn trai của Thuỳ Anh là gì?
 
Nếu nói về hình mẫu lý tưởng, chỉ là hình mẫu mơ ước thôi thì Thuỳ Anh thích những người có ngoại hình ấn tượng, đẹp trai, cao ráo, có cơ bắp, tính tình vui vẻ, suy nghĩ thoáng theo kiểu phương Tây một chút, và có chí làm ăn, có cơ hội trở thành đại gia (cười lớn).
 
Hình mẫu thì luôn là một người hoàn hảo, và rất khó để tìm được một người như vậy. Còn thực tế thì Thuỳ Anh là một người nhạy cảm nên rất là dễ cảm thấy mến một ai đó, tiêu chuẩn thì vậy nhưng khi mà thích ai rồi là kệ hết các tiêu chuẩn luôn, chỉ biết thích thôi.
 
Bạn có thể chia sẻ một chút về dự án phim mình đang tham gia?
 
Đây là một bộ phim nghệ thuật, là phim ngắn đầu tiên của Việt Nam được đi tham dự LHP Berlin. Chỉ riêng kịch bản thôi mà phim đã được chọn rồi nên Thuỳ Anh cũng rất kỳ vọng ở sự thành công lớn của phim.
 
Tác phẩm này có các cảnh nóng không?
 
Không có. Cũng không phải cứ phim nghệ thuật thì phải có cảnh nóng.
 
Được nhận xét là ngày càng xinh đẹp hơn, Thuỳ Anh có thể chia sẻ một chút bí quyết với độc giả không?
 
Thuỳ Anh cũng không biết nữa, có thể là do “gừng càng già càng cay” (cười). Nói vậy chứ khi mà mình lớn hơn thì sẽ biết cách chăm sóc bản thân, bên cạnh đó là học được cách trang điểm, cách ăn mặc phù hợp để làm mình trở nên xinh hơn.
 
Cảm ơn Thuỳ Anh. Chúc bạn gặt hái nhiều thành công hơn ở tương lai.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất