"Âm mưu" thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ!

Kênh 14 - 22/11/2017, 17:10

Lý Nhã Kỳ đã có nhiều chia sẻ về thị trường điện ảnh thế giới cũng như sự vụ quấy rối tình dục lùm xùm của đạo diễn Harvey Weinstein nhân dịp trở thành đồng sản xuất của một phim ngoại quốc.

Sau nhiều năm liên tục xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes và với vai trò nhà bảo trợ cá nhân - hạng mục Cinéfodation từ năm 2016, Lý Nhã Kỳ trở thành một gương mặt quen thuộc của Việt Nam với LHP danh giá này. Mãi đến hôm nay, người ta mới biết được "âm mưu" thật sự mà Lý Nhã Kỳ đã ủ kín suốt nhiều năm qua. Đó chính là trở thành một nhà sản xuất phim trên thị trường quốc tế. Và, không chỉ là kế hoạch, Lý Nhã Kỳ cũng vừa mới tiết lộ dự án đầu tiên mà cô tham gia với vai trò đồng sản xuất đã bấm máy được một thời gian: phim điện ảnh có tên  E-Book của đạo diễn Olivier Assayas nhà sản xuất Charles Gillibert.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 1.

Với E-Book, Lý Nhã Kỳ trở thành nữ doanh nhân - diễn viên đầu tiên của Việt Nam tham gia sản xuất trong một dự án điện ảnh quốc tế

Cô cho biết, trong suốt 4 năm xuất hiện trên thảm đỏ Cannes, mọi người chỉ biết đến một Lý Nhã Kỳ hào nhoáng trong những bộ cánh rực rỡ, nhưng đó không phải là mục tiêu của cô tại Cannes. Ngay từ đầu, cô đã muốn trở thành một nhà sản xuất người Việt trên thị trường phim ảnh quốc tế, và Cannes chính là nơi cô đã bỏ sức lực, tâm huyết, tiền của để có thể đạt được tham vọng đó.

Mối nhân duyên của E-Book khởi nguồn từ LHP Cannes 2017 vừa qua. Đạo diễn Olivier Assayas (chồng cũ của minh tinh Trương Mạn Ngọc) và nhà sản xuất Charles Gillibert đã biết đến Lý Nhã Kỳ là nhà tài trợ quảng bá du lịch Việt Nam qua những tấm pano quảng cáo được đặt ở vị trí quan trọng nhất. Khi được hỏi về vai trò đồng sản xuất của bộ phim thực chất là làm gì, Lý Nhã Kỳ tự hào cho biết cô tham gia vào tất cả những kế hoạch của phim từ marketing, PR cho đến những buổi gặp mặt, quảng bá để bán phim đi khắp thế giới, một vị trí "thuần chất" về sản xuất, kinh doanh chứ không phải của một nữ diễn viên.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 2.

 

Không tham gia vai diễn nào trong phim cũng như hoàn toàn tôn trọng kịch bản và nội dung của đạo diễn mà không can thiệp, Lý Nhã Kỳ bảo rằng cô muốn tôn trọng "luật chơi" của thế giới. Đối với Lý Nhã Kỳ, đưa Việt Nam ra thế giới không chỉ có con đường hình ảnh hay bắt buộc phải có diễn viên Việt Nam xuất hiện. Với cương vị đồng sản xuất, cô sẽ có bước đầu tiên trong kế hoạch tiến ra thế giới trong 10 năm tới. "Sản xuất những phim trên thế giới xong, tôi sẽ quay lại sản xuất phim Việt Nam, đó mới là chiến lược của tôi. Vì tôi là người thích đi ngược dòng, bao lâu nay vẫn như thế" - Lý Nhã Kỳ nói.

Lý Nhã Kỳ đồng thời khẳng định việc trở thành nhà sản xuất của một phim ngoại là câu trả lời của cô cho công chúng về sự hoài nghi từ năm 2008, trong phim Thượng Hải  mà cô tham gia cùng Vũ Thu Phương. Khi đó, những hình ảnh và thông tin quảng bá về hai mỹ nhân Việt Nam tham gia bộ phim đình đám của Hollywood rất nhiều, nhưng khi lên phim chỉ xuất hiện vài giây thoáng qua đã khiến khán giả Việt cho rằng Lý Nhã Kỳ "nổ" và thổi phồng về vai trò của mình dù sự thật đằng sau cũng có nhiều điều khuất tất cũng như bất khả kháng.

Thành thử vai trò ngày hôm nay của Lý Nhã Kỳ trên phim trường thế giới ngoài những mục tiêu lợi nhuận, danh tiếng, giá trị văn hóa thì còn là câu trả lời "cần thời gian để chứng minh" của Lý Nhã Kỳ với khán giả nước nhà.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 3.

 

Khi được hỏi cô có là nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục mà đạo diễn Harvey Weinstein của phim Thượng Hải  đã làm với Vũ Thu Phương không, Lý Nhã Kỳ chỉ nói nói: "Chuyện của Vũ Thu Phương tôi sẽ không bàn. Nhưng có lẽ vì tôi không đủ đẹp và hấp dẫn nên không bị người ta quấy rối".

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 4.

 

Nói về những ý kiến cho rằng việc tiến ra thị trường thế giới thực chất là tham vọng kinh doanh hay danh tiếng, Lý Nhã Kỳ không ngần ngại khẳng định cô muốn cả hai. Là một nữ doanh nhân, Lý Nhã Kỳ tự tin với khả năng kiếm tiền, đầu tư. Nhưng bảo rằng mình không quan tâm đến danh tiếng là sai. Sống mà không quan tâm đến giá trị của mình là không đúng, vì đó là động lực để mình phấn đấu. Ngay cả một công dân bình thường cũng luôn muốn trở thành một công dân ưu tú, đó là suy nghĩ của Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng mình đang chơi trội. Vì theo cô, chơi trội là chơi liều và không quan tâm thắng thua. Trong khi vị trí đồng sản xuất lần này lại là một nước cờ được cô tính toán và chờ đợi từ rất lâu, không chỉ ở tham vọng cá nhân mà còn là của một công dân Việt Nam. Nhắc lại sự vụ lùm xùm về những tấm pano bị người Việt chỉ trích là lợi dụng quốc gia để trục lợi cá nhân tại LHP Cannes tháng 5 vừa rồi, Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẻ sau thời gian im lặng.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 5.

 

Dù ngay sau sự việc, phía LHP Cannes đã gửi thông cáo báo chí để gỡ bỏ những hiểu lầm của Lý Nhã Kỳ, nhưng cô cho biết đó hoàn toàn là động thái tự nguyện của ban tổ chức. Từ đó đến nay, cô không muốn lên tiếng đính chính hay giải thích là vì không muốn người nước ngoài nghĩ mình "vạch áo cho người xem lưng".

"Tôi đang là đại diện cho quốc gia, cho Việt Nam, tôi không thể khởi kiện đồng bào của mình để phá hủy truyền thống đoàn kết mà người ngoại quốc nghĩ về Việt Nam. Lúc đó tôi cũng có tổn thương, nhưng đó là vấn đề cá nhân và tôi phải vượt qua. Chẳng có lý do gì để tôi tạo thêm lùm xùm và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước" - Lý Nhã Kỳ cho biết.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 6.

 

Chia sẻ thêm về E-Book, Lý Nhã Kỳ cho biết ngoài việc bán phim, cô còn phải đưa "đứa con tinh thần" tham dự những LHP quốc tế khác, trong đó có LHP Cannes. Không chọn một bộ phim giải trí mà lại là phim nghệ thuật, cô khẳng định với vai trò nhà sản xuất ở lần đầu tiên quan trọng này, cô muốn thực hiện một tác phẩm mang dấu ấn nghệ thuật thứ 7 nhiều hơn là tác phẩm giải trí.

Lý Nhã Kỳ cũng bật mí có thể năm sau cô sẽ quay lại diễn xuất bằng một phim Việt Nam do chính mình sản xuất. Cái bắt tay quốc tế lần này sẽ rất quan trọng để có thể tạo ra những cơ hội về một bộ phim mang nhiều tính Việt Nam hơn do người nước ngoài nhào nặn.

Âm mưu thực sự ở LHP Cannes suốt 4 năm qua của Lý Nhã Kỳ đã được tiết lộ! - Ảnh 7.

 

E-Book sẽ đóng máy vào cuối năm nay, dự kiến phát hành trong năm 2018 và hiện tại phía ekip cũng như Lý Nhã Kỳ chưa được công bố về nội dung hoặc các chi phí đầu tư. Phim do Olivier Assayas đạo diễn, Guillaume Canet và Marion Cotillard đóng vai chính.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất