Ái Phương nhẹ nhàng chia tay bạn trai 10 năm

Zing - 06/06/2015, 15:09

Tác giả ca khúc "Trót yêu" lần đầu tiên trải lòng mình về việc kết thúc mối tình với bạn trai sau gần 10 năm quen nhau.

- Trong Gương mặt thân quen, dù đã trải qua nhiều tuần thi nhưng chị vẫn khá “nhạt nhoà”, không nổi bật cũng như không giành được chiến thắng tuần nào. Chị nghĩ nguyên nhân do đâu?

- Trước khi tham gia, nhiều người thân lo ngại tôi quá hiền, khó thích ứng với tính chất của cuộc thi. Tuy nhiên, tôi chứng minh rằng mình không hề hiền qua các tuần. Tôi cảm giác mình là cô gái nổi loạn ngầm và nhờ cuộc thi tôi có thể bộc lộ rõ cái tôi của mình hơn.

Đến thời điểm này dù chưa thắng tuần nào, nhưng dựa trên phản hồi của khán giả, tôi thấy mình là nhân tố khá thú vị đấy chứ. Có những tuần điểm số tôi rất thấp nhưng được người xem ủng hộ đến không ngờ. Họ tiếc rẻ dùm tôi. Còn có những tuần tôi cũng giành thứ hạng khá cao. Tuy nhiên tôi chưa được may mắn thôi. Dù sao chặng đường chỉ mới được phân nửa và tôi có thể bật mí là sắp tới sẽ còn nhiều bất ngờ đấy.

- Không chỉ trong Gương mặt thân quen mà ở showbiz Việt, chị vẫn thường đánh giá là một ca sĩ trẻ hơi “nhạt”, gắn liền với các bản ballad buồn. Chị có nghĩ hình ảnh này khiến khán giả nhàm chán?

- Đúng là làm ca sĩ mà quá hiền thì sẽ bị nói là "nhạt". Bản thân tôi trước nay luôn gắn với sở trường là ballad tự sự nên thường tập trung vào cảm xúc hơn là hình ảnh cầu kỳ. Tôi đã có những sự chuẩn bị mới, biết đâu sắp tới mọi người sẽ thấy Ái Phương hơi tinh quái thì sao?

Ái Phương cho biết mình là cô gái nổi loạn ngầm. 

- Nhiều ca sĩ thường loay hoay không xác định được hướng đi của mình, ví dụ như chị là một ca sĩ “chất”, nhưng lại chọn hướng đi thị trường nên tên tuổi có phần không toả sáng? Chị có nghĩ vậy không?

- Trước khi vào nghề tôi là người tự cao. Tôi nghĩ mình có tất cả các yếu tố cần thiết nên nổi tiếng dễ dàng thôi. Những năm qua, tôi đã được những bài học và thử thách vô cùng to lớn để tỉnh táo và khiêm tốn lại. Sự loay hoay mà bạn đang nói đến hóa ra lại là những gì tôi cần để giữ mình cân bằng và tự giác mãi mãi về sau. Những bước đi đầu tiên luôn là sự thể nghiệm, có người thành công còn có người có bài học để biết nắm bắt thành công. Tôi là loại thứ 2. Tôi có lòng tin rằng sớm thôi tôi sẽ tỏa đúng thứ ánh sáng riêng của mình miễn mình nghiêm túc và tận lực.

- Chị và cuộc tình phương xa thế nào rồi? Anh ấy có chia sẻ với chị những áp lực bạn gặp phải trong Gương mặt thân quen?

- Chúng tôi đã chia tay từ trước cuộc thi. Hiện tại, tôi dành trọn thời gian của mình cho công việc, cuộc thi. Tôi nghĩ mình sẽ cần nhiều hơn những trải nghiệm sống cho đến khi có mối quan hệ mới.

- Mẹ mất, chia tay cuộc tình 10 năm, cuộc sống của chị có vẻ như đã trải qua những biến cố không hề nhỏ. Chị đã vượt qua như thế nào?

- Tôi chia tay bạn trai trước, sau đó mẹ tôi mới mất. Thật ra tôi là người sống rất “lý trí”. Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho những điều không may sẽ đến với cuộc đời mình. Về mối quan hệ với bạn trai, hai chúng tôi ở xa nhau và có nhiều bất đồng nên đường ai nấy đi.

Còn mẹ cũng đã đối mặt với bệnh tật suốt một khoảng thời gian dài… Khi một cú sốc đến trong đời, tôi không nghĩ đó là bị, mà đôi khi chỉ là sự kết thúc của một điều cũ. Mẹ mất, nhưng mẹ không còn đau. Trước khi mẹ mất, mẹ bảo tôi phải sống vui, làm những điều mình thích. Vì vậy tôi không thể phụ lòng mẹ. Chia tay bạn trai cũ, tôi rồi sẽ gặp một người khác, anh cũng sẽ gặp một cô gái khác. Biết đâu sẽ vui hơn?

Ái Phương là một nhạc sĩ – ca sĩ đa năng trong showbiz Việt. 

- Nguyên nhân chia tay có phải vì có người thứ ba?

- Hoàn toàn không. Chúng tôi cảm thấy không còn hợp nhau thì kết thúc thôi.

- Một cô gái như chị chắc có nhiều người theo đuổi, bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới?

- Tôi chưa sẵn sàng. Tôi nghĩ mình cần thời gian để mọi thứ lắng lại. Có lẽ sẽ còn rất lâu tôi mới muốn bắt đầu trở lại.

- Sau bản hit "Trót yêu", chị có vẻ như vẫn chưa có nhiều sáng tác nổi bật. Chị có nghĩ mình “ăn may” và làm gì để chứng tỏ năng lực của mình?

- Sau Trót yêu tôi cũng nghi hoặc về bản thân, không biết mình có quá may mắn hay không. Sau khi ca khúc Cô đơn ra đời và nhận được sự yêu mến của mọi người, tôi dần tự tin hơn. Lâu lâu niềm vui của tôi là nhìn thấy các bạn trích lời bài Trót yêu hay Cô đơn rồi chia sẻ thay cho cảm xúc của mình trên mạng xã hội, điều đó có nghĩa tôi đã chia sẻ và đồng cảm được với các bạn.

Quá trình hoạt động nghệ thuật của tôi đã ngắn mà còn có những lúc bị gián đoạn bởi những yếu tố khách quan nên tôi thấy mình vẫn chưa thể hiện đúng sức. Trong năm nay và năm sau, tôi tập trung toàn lực cho ra mắt những sản phẩm mới, những dự án đang ấp ủ. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất