Á hậu Hoàng Oanh: Tôi không nhát yêu, chỉ là tình yêu chưa đến vội!

Afamily - 08/03/2018, 08:13

Hoàng Oanh bộc bạch rằng những tháng ngày sống độc thân hiện tại khiến cô cảm thấy vui vẻ và bình yên.

 

Đảm nhận vai Dung "đại ca" trong phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ , Á hậu Hoàng Oanh tự cảm thấy bản thân đã có sự lột xác bất ngờ. Không còn là Hoàng Oanh đằm thắm, dịu dàng trong những chiếc váy dạ hội lộng lẫy, cũng chẳng còn là cô MC hoạt ngôn, duyên dáng, luôn gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi chất giọng ngọt như mía lùi. Hoàng Oanh ở Tháng năm rực rỡ mạnh mẽ, liều lĩnh nhưng cũng không kém phần tình cảm. Nếu so sánh với những bộ phim trước đó, Hoàng Oanh đã sự trưởng thành, chín chắn trong diễn xuất và chọn vai diễn phù hợp, vừa sức mình.

   - Ảnh 1.

Hoàng Oanh trong "Tháng năm rực rỡ".

Đi cast vai hoa khôi Tuyết Anh nhưng cuối cùng lại đóng Dung "Đại ca"

Cơ duyên nào mà Hoàng Oanh lại góp mặt trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ?

Tôi được mời đến casting vai hoa khôi Tuyết Anh chứ không phải đóng vai Dung "đại ca". Đây là sự thật mà không phải ai cũng biết. Khi đến cast, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng duy nghĩ một hồi rồi bảo hay tôi thử diễn vai Dung đi. Vậy là tôi diễn thử, qua vài phân đoạn, đạo diễn thấy hài lòng, thế là giao cho tôi đóng Dung "đại ca" luôn.

   - Ảnh 2.

 

Trớ trêu làm sao, hay là vì tôi không đủ xinh đẹp nên mới không được đóng vai Tuyết Anh nhỉ? (Cười). Nhưng dù sao cũng cám ơn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chắc anh ấy đã nhìn thấy một con người mạnh mẽ, cá tính, dám xông lên bảo vệ bạn bè nên mới giao vai này cho tôi.

Thực sự, khi đóng, tôi thoải mái lắm, không biết nói làm thế nào. Đó là cảm giác thoải mái, giống như một phần con người của mình đươc dịp bộc lộ ra ngoài vậy. Tất nhiên, sẽ có một vài chỗ tôi diễn không thể làm hài lòng hết mọi người. Nhưng dù sao, khi xem lại hình ảnh mình trên màn hình, tôi vẫn thấy sự xúc động kỳ lạ.

Đóng vai Mỹ Dung - phiên bản thời trẻ của siêu mẫu Thanh Hằng, Hoàng Oanh có gặp áp lực gì không?

Nếu tôi nói không có bất cứ áp lực nào thì mọi người có tin không? Trong bộ phim này, tôi quay chỉ quay chung với Hoàng Yến, Trịnh Thảo, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Minh Thảo thôi, còn chị Thanh Hằng thì tôi không đóng cùng. Bởi vai của tôi là Mỹ Dung thời trẻ, còn chị Thanh Hằng là Mỹ Dung thời hiện đại.

   - Ảnh 3.

 

Khi nhập đoàn, toi đã được chị Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hỗ trợ khá nhiều. Chị Thanh Hằng chẳng những không có thái độ so sánh mà còn giúp tôi "đả thông" tâm lý nhân vật. Nói chung, Tháng năm rực rỡ thực sự là chuỗi ngày đáng nhớ trong quãng đời hoạt động nghệ thuật của tôi.

Tôi quý tất cả các bạn diễn, kể cả đám nhỏ hay đám lớn. Tôi quý họ đến mức chỉ gọi bằng tên trên phim. Những ngày đầu, sau khi quay được vài cảnh, tôi về nhà viết tên từng người vào quyển sổ và đọc thuộc, tôi hầu như quên mất ngoài đời thực họ có thân phận thế nào. Trên phim trường, tất cả chỉ có chung một suy nghĩ là làm sao diễn tả được sự xúc động, ý nghĩa của bộ phim này.

   - Ảnh 4.

 

Nhiều khán giả cho rằng cả cuộc đời, Mỹ Dung "đại ca" chỉ có một tình yêu duy nhất dành cho nhân vật Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi - Hồng Ánh đóng). Là người thể hiện vai Mỹ Dung, Hoàng Oanh nói gì về điều này?

Thực sự, trong phim không hề nói rõ tình cảm mà Mỹ Dung dành cho Hiểu Phương là gì. Đó là tình bạn, tình thân hay một điều gì đó đặc biệt hơn? Kể cả phiên bản Sunny gốc của Hàn Quốc cũng tồn tại điều này. Các đạo diễn không thể hiện rõ thứ tình cảm ấy, chỉ để nó nhẹ nhàng xuất hiện và khán giả tự cảm nhận về nó.

Khi hóa thân thành nhân vật Mỹ Dung, tôi thực sự có ý nghĩ phải luôn bảo vệ Hiểu Phương cho bằng được. Vì cô bé ấy quá đáng yêu, bé bỏng, lúc nào cũng cần đến sự chở che của Dung "đại ca". Tôi không thể dám chắc tình cảm ấy có phải là tình yêu hay không. Nhưng tôi khẳng định là Mỹ Dung có sự quan tâm đặc biệt dành cho Hiểu Phương. Còn nhận định về nó thế nào, chắc là nhường lại cho khán giả.

   - Ảnh 5.

 

Tính cho đến hiện tại, Hoàng Oanh đã đóng được 3 phim điện ảnh. 2 bộ phim đầu là "Bộ ba rắc rối" và "Ba vợ cưới vợ ba", dù muốn dù không, Hoàng Oanh vẫn nhận phải lời chỉ trích về diễn xuất. Nhưng đến "Tháng năm rực rỡ", khi Hoàng Oanh không còn là cô gái dịu dàng, đằm thắm nữa thì mọi chuyện lại khác đi. Bạn đang nhận nhiều phản hồi tích cực hơn là chê bai. Hoàng Oanh nghĩ sao về điều này?

Bạn không nhắc đúng là mình cũng quên đó (Cười). 2 bộ phim đầu tay, tôi đã gặp khá nhiều áp lực từ dư luận, nhất là phim Bộ ba rắc rối. Khi đóng Bộ ba rắc rối, tôi bị chê là diễn chưa tốt, gượng gạo, hình tượng không phù hợp với nhân vật nữ phóng viên. Đủ lời chê bai, chỉ trích đến từ cộng đồng mạng. Lúc mới đón nhận, tôi có buồn và hụt hẫng, vì mình cũng cố gắng hết sức rồi mà.

Đến phim Ba vợ cưới vợ ba, mọi thứ ổn hơn một chút. Còn bây giờ là Tháng năm rực rỡ, khi Hoàng Oanh bỏ lại lớp váy áo lộng lẫy, gợi cảm thường thấy trên thảm đỏ để làm một cô gái mạnh mẽ, "đầu gấu", khán giả lại đón nhận quá đỗi yêu thương. Điều này làm tôi cảm thấy buồn cười, vui trong lòng và xúc động lắm.

Xem như sau bao nhiêu năm phấn đấu, sự cố gắng của mình cũng được khán giả đón nhận phần nào. Tôi không phải là người chẳng biết thay đổi bản thân, tôi luôn cố gắng trau dồi kỹ năng diễn xuất, ai chê mình đúng thì phải nghe để sửa đổi chứ. Tôi không nghĩ rằng vai Mỹ Dung trong Tháng năm rực rỡ đã là một điều gì quá to lớn. Nhưng nó là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Hoàng Oanh trong phim ảnh.

   - Ảnh 6.

 

Tôi độc thân, không yêu ai nhưng vẫn luôn hài lòng với chính mình!

Bận rộn với công việc là thế, Hoàng Oanh dành thời gian như thế nào cho chuyện yêu đương? Từ sau khi chia tay Huỳnh Anh, vẫn chưa thấy Hoàng Oanh công khai mối quan hệ nào mới.

Tôi đang độc thân. Không yêu ai cả. Tuy nhiên, tôi thoải mái, bình yên với cuộc sống hiện tại, không gò bó, không phải dành hết mọi thời gian, cảm xúc vào ai. Tất nhiên, tôi vẫn có những mối quan hệ bạn bè, hoặc giả nếu như có cảm giác say nắng với một ai đó, tôi cũng tự do cho phép bản thân tìm hiểu họ. Chỉ là bây giờ tôi chưa thấy ai thực sự phù hợp với mình. Không hẹn hò chẳng phải là tôi cô đơn, tôi hài lòng với chính mình.

Tôi vẫn luôn giữ quan điểm, nếu đã yêu thì phải thật trọn vẹn. Sau cuộc tình với Huỳnh Anh, tôi vẫn luôn tin tưởng vào cuộc sống. Có người hỏi rằng phải chăng Hoàng Oanh đã mất niềm tin vào tình yêu. Không hề, tôi vẫn lạc quan lắm. Tôi không nhát yêu, tôi vẫn muốn yêu lắm chứ, chỉ là tình yêu chưa đến. Chỉ là công việc hiện tại đang cuốn tôi đi, có thời gian để dành cho gia đình, bản thân đã là quý rồi chứ huống chi tìm hiểu nghiêm túc một ai đó.

   - Ảnh 7.

 

Tôi thấy bạn đã cắt tóc ngắn sau thời gian dài gắn bó với tóc dài. Vì sao bạn lại quyết định làm mới bản thân mình như thế?

Tôi muốn thay đổi bản thân một chút, tạo cho mình diện mạo mới, chẳng phải vì buồn phiền gì mà cắt tóc đâu. Mọi người đừng đồn đoán nhé (Cười). Từ trước đến giờ, mọi người cứ thấy tôi xuất hiện với hình ảnh dịu dàng, ngọt ngào, nói chính xác hơn là tiểu thư, nữ tính. Nên đến một thời điểm thích hợp, tôi làm mới bản thân để khán giả thích thú, tò mò với cái tên Hoàng Oanh hơn.

Chẳng ai muốn mình lúc nào cũng cũ kỹ cả. Hoàng Oanh cũng thế, đó là lý do tôi cắt tóc. Tôi nghĩ rằng, các bạn gái nếu như thích làm điều gì đó cho cuộc đời của mình, mà điều này không sai trái, không ảnh hưởng đến ai thì cũng nên thử qua.

   - Ảnh 8.

 

Thời gian đầu khi công bố hình ảnh tóc ngắn, Hoàng Oanh có nhận phải áp lực gì từ khán giả không?

Có chứ, rất nhiều ý kiến trái chiều hướng về tôi. Đa phần đều bảo là nhìn Hoàng Oanh lạ quá, có phải Hoàng Oanh bị sốc khi chia tay Huỳnh Anh nên mới cắt tóc. Trước giờ mọi người đã quen với hình ảnh Hoàng Oanh nữ tính, tóc dài nên choáng váng cũng là điều dễ hiểu. Nhưng dẫu sao, tôi luôn hiểu là khán giả có quan tâm, có yêu thương thì họ mới nhắn gửi đến mình.

Có những lúc trong cuộc đời này, bạn thấy mình nên đứng dậy, làm một điều gì khác biệt, hoàn toàn không giống với bản thân mình trước đây. Dù cho người khác có nói thế nào chăng nữa, bạn cũng nhất quyết làm theo lý lẽ của chính mình. Đây là thời điểm tôi suy nghĩ như thế. Tôi cho rằng, sự thay đổi này là thích hợp với công việc của mình. Tôi yêu thích và trân quý bản thân ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, Hoàng Oanh dịu dàng trong quá khứ cũng là hình ảnh đáng để tôi giữ gìn.

Xin cám ơn Hoàng Oanh vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Thu Thảo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất