9x Việt tham gia làm họa sĩ kỹ xảo cho những bộ phim bom tấn Hollywood

Tiin - 16/03/2016, 16:53

Trong vai trò họa sĩ kỹ xảo (visual effects artist), chàng trai này đã tạo nên những sản phẩm để đời, đưa ngành công nghệ 3D của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

 

Nhắc đến những bộ phim bom tấn như: The Avengers, Ninja Rùa, Star Wars… là nhắc đến những cảnh quay sống động với kỹ xảo đẹp mắt và ấn tượng.

Nhưng ít ai biết được rằng, việc tạo nên những sản phẩm công chiếu toàn cầu ấy có sự đóng góp của chàng trai người Việt - Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1992, hiện đang sống và làm việc tại TP HCM).

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Nguyễn Minh Nhật

Trưởng thành hơn sau những dự án bom tấn

Từ những năm cuối của bậc THPT, Nhật đã bắt đầu tìm hiểu về ngành thiết kế đồ họa. Xét thấy phù hợp và có cơ hội được thể hiện khả năng, Nhật chọn theo học ngành nghề này sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Cũng trong thời gian ấy, chàng trai 9x biết thêm về kỹ xảo 3D. Vốn dĩ có sự tương quan nên việc tìm hiểu và nắm bắt kiến thức mới trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với Nhật.

Thời gian rảnh, Nhật vẫn thường làm những dự án cá nhân và học thêm những kỹ thuật mới. Với mong muốn được trải nghiệm và cọ xát thực tế, Nhật nhiều lần xin vào làm việc tại các công ty chuyên về thiết kế đồ họa, kỹ xảo 3D.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm và thử sức, Nhật may mắn được chọn trở thành nhân viên học viên của một công ty là đối tác của nhiều công ty giải trí và công nghệ hàng đầu thế giới.

Giữa năm 2013, Nhật cùng các đồng nghiệp của mình tham gia dự án phim bom tấn Ninja Rùa của đạo diễn Michael Bay (đồng đạo diễn phim Transformers). Đây trở thành dự án đầu tay có sự góp mặt của chàng trai trẻ 9x sau bao tháng ngày chờ đợi.

'Mình làm việc ở khâu dựng hình, là sử dụng những hình chụp tham khảo và tái dựng lại nó trong không gian ba chiều để những người làm khâu hiệu ứng kỹ xảo sử dụng nó đưa vào phim.

Ý thức được sản phẩm mình làm ra sẽ được chiếu toàn cầu nên ai cũng chăm chút và làm việc tỉ mỉ từng công đoạn' - Nhật chia sẻ về công việc của mình khi ấy.

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Một sản phẩm Minh Nhật thiết kế

Ninja Rùa được công chiếu với sự đón nhận của khán giả toàn cầu là thành công và động lực lớn giúp Nhật tiếp tục theo đuổi đam mê.

Trong thời gian 3 năm gắn bó với công ty, Nhật tiếp tục góp mặt trong nhiều phim bom tấn khác như The Avengers 2, Star Wars,…

Những áp lực và thành công trong công việc giúp Nhật có được những trải nghiệm để đời, khiến chàng trai này trưởng thành hơn và xác định rõ hơn những đam mê của mình.

Thích làm bánh, mê chụp hình

Bạn bè xung quanh Nhật đều biết, ngoài đam mê với công việc thiết kế, dựng kỹ xảo 3D thì Nhật còn là tín đồ của những chuyến du lịch bất tận trong và ngoài nước.

'Vì mình thích chụp ảnh nên mình luôn muốn đi để khám phá. Đi gần sau đó đi xa và nó thành một thói quen luôn.

Bên cạnh đó, mỗi chuyến đi lại cho mình thời gian để làm mới mình, học tính tự lập cũng như có thêm những người bạn mới' - Nhật chia sẻ.

Chiếc máy ảnh trở thành người bạn đồng hành với Nhật trong những hành trình khám phá những vùng đất mới.

Thói quen lưu giữ những gì được nhìn thấy, được chiêm ngưỡng giúp Nhật nhận ra rằng vẫn còn nhiều nơi phải đến, nhiều điều phải học, nhiều người phải gặp…

Ngày thường ít nói, khuôn mặt hơi lạnh lùng khiến Nhật lúc nào cũng bị gán mác 'chàng trai vô cảm, khô khan', ấy vậy mà Nhật lại rất vui vẻ và có tài lẻ làm bánh. Khi có dịp, chàng trai này vẫn vào bếp trổ tài và luôn được người thân, bạn bè đón nhận.

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Minh Nhật chinh phục đỉnh Fansipan

Tự nhận mình là người cố chấp, cứng đầu nhưng Nhật vẫn luôn lắng nghe những ý kiến đúng, những điều hợp lý trước khi đưa ra quyết định nào đó.

Ngoài ra, điểm cộng của chàng trai này là việc đón nhận thử thách với tâm thế lạc quan, tích cực. Có lẽ nhờ vậy mà dù áp lực công việc đến đâu, chàng trai này vẫn tìm được cách giải quyết và không tự tạo thêm áp lực cho bản thân.

Thời gian tới, Nhật vẫn theo đuổi ngành thiết kế và kỹ xảo 3D, vừa học vừa nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó vẫn duy trì sở thích du lịch, đặc biệt tìm đến những nơi gần gũi với thiên nhiên như núi rừng hoặc biển. 

Một số địa danh Minh Nhật đã đi qua và chụp lại.

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Dãy Hoàng Liên Sơn

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Đền Taj Mahal (Ấn Độ)

Chàng trai 9x Việt đứng sau những bộ phim bom tấn Hollywood

Bali - Indonesia

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất