9 tips phỏng vấn cho sinh viên mới ra trường

09/12/2021, 10:00

Bạn sắp tham dự buổi phỏng vấn tìm việc đầu tiên?

Hãy xem các tips phỏng vấn dành cho nhân viên mới vào nghề sau đây, dù là tìm việc làm tiếng Nhật, Trung hay Anh… để có thêm sự tự tin trước nhà tuyển dụng nhé. 

Nghiên cứu kỹ về công ty

Điều quan trọng nhất trước khi ngồi phỏng vấn là nghiên cứu kỹ về lịch sử của công ty. Do đó hãy tìm hiểu về lí do công ty được thành lập, tầm nhìn của công ty ra sao và họ đang hướng đến điều gì?... Khi hiểu rõ hơn về công ty, bạn có thể đặt mình vào vị trí của họ. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá tốt hơn về các yêu cầu của họ và cách bạn có thể gia tăng giá trị cho công ty.

Mặt khác, các nhà tuyển dụng cũng rất mong muốn tìm kiếm các ứng viên hiểu đặc tính của công ty và phù hợp với giá trị của họ.

Đánh giá vị trí ứng tuyển một cách cẩn thận

Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí trong lĩnh vực Marketing, bạn nên biết mọi thứ về Marketing, cụ thể là các hoạt động tiếp thị và khuyến mãi mà doanh nghiệp đang thực hiện. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể các định được vấn đề mà họ gặp phải và nói với họ rằng bạn có thể giải quyết. Điều này làm tăng gấp đôi cơ hội được tuyển dụng của bạn.

Chuẩn bị các giải pháp

Hãy chuẩn bị danh sách các mẹo / đề xuất mà bạn có thể giúp cải thiện hoạt động của công ty. Điều này làm cho nhà tuyển dụng nhìn thấy tiềm năng của việc tuyển dụng bạn. Mọi công ty đều muốn có các nhân viên làm chủ công việc. Nếu bạn có thể thể hiện điều này trong cuộc phỏng vấn thì vị trí tuyển dụng đó sẽ là của bạn.

Duy trì giao tiếp bằng mắt

Duy trì giao tiếp bằng mắt sẽ rất khó nhưng nó mang lại cho bạn khá nhiều lợi ích trong buổi phỏng vấn. Nó cho thấy bạn là người tự tin, đáng tin cậy và sẽ làm đúng những gì đã nói.

Đặt câu hỏi

Bạn có thể nghĩ rằng mình là người được phỏng vấn, không phải là nhà tuyển dụng nên chỉ cần chú trọng vào việc trả lời. Tuy nhiên, mục đích của cuộc phỏng vấn là để hiểu nhau hơn. Nếu nhà tuyển dụng đang dành thời gian cho bạn thì bạn cũng vậy. Bạn đã dành rất nhiều thời gian cho việc nộp đơn xin việc, phỏng vấn và bạn cũng cần hiểu rõ hơn về công ty.

Đặt câu hỏi cũng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn tôn trọng thời gian của chính mình và thực sự muốn biết thêm trước khi đưa ra quyết định.

Xem xét kỹ các câu hỏi thường gặp trước khi phỏng vấn

Một trong những tips phỏng vấn cơ bản nhất nhưng quan trọng nhất của một ứng viên giỏi, đó là nghiên cứu.

Khi bạn giỏi nghiên cứu, không gì có thể đánh bại bạn. Nếu bạn xem xét kỹ các câu hỏi phổ biến trước khi phỏng vấn, bạn đã biết điều gì sắp xảy ra và hầu hết những gì bạn nói đều được lên kế hoạch trước. Vì vậy, đừng quên điểm này. Hãy biến điều này thành một thói quen.

Đọc những cuốn sách tập trung vào sự phát triển bản thân

Bất kể bạn có đang cố gắng tìm việc hay không, đọc những cuốn sách tập trung vào sự phát triển bản thân luôn quan trọng để cải thiện bản thân trong bất cứ công việc gì bạn làm.

Ngoài ra, hãy đọc sách về lĩnh vực nghề nghiệp hoặc chuyên môn của bạn để bạn có thể trở nên tốt hơn ngày hôm qua.

Tập trung vào nội dung, sau đó là cách bạn nói

Thông thường, chúng ta suy nghĩ quá nhiều về cách chúng ta nhìn, cách chúng ta phát âm và những điều khác không thực sự quan trọng khi nói. Vì vậy, hãy tập trung vào nội dung bài phát biểu của bạn trước và sau đó là cách bạn trình bày ý tưởng của mình. Nếu bạn làm điều này một cách có ý thức, bạn sẽ thấy mình đạt được kết quả tích cực hơn so với những gì mong đợi.

Hãy biến chiếc gương trở thành người bạn tốt nhất của bạn

Hãy đứng trước gương hàng ngày và luyện tập như thể người phỏng vấn đang đối mặt với bạn. Điều này giúp bạn thấy được sự đĩnh đạc và biểu cảm của mình khi trả lời các câu hỏi một cách tự tin, thuyết phục.

Tham dự phỏng vấn tìm việc có thể là một thử thách và đôi khi rất đáng sợ nhưng chỉ cần tin tưởng vào chính mình bằng cách áp dụng tốt các tips phỏng vấn trên đây, bạn sẽ sớm đạt được công việc mong muốn.

Trâm Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất