8 thứ quen thuộc bị cấm mang lên máy bay có thể bạn chưa biết

Ione - 20/08/2015, 14:02

Bật lửa xài gas, mỹ phẩm hơn 100ml hay vòng đeo tay có đinh nhọn đều bị nghiêm cấm đem lên máy bay.

Bật lửa zippo

vat-dung-1-5763-1440043675.jpg

 

Khi lên máy bay, bạn không được mang theo các loại bật lửa dùng gas. Tuy nhiên, bạn có thể dùng diêm hoặc các loại bật lửa dùng một lần. Ngoài ra, nếu bị phát hiện hút thuốc trên máy bay hay trong phòng vệ sinh, bạn có thể bị xử lý nghiêm khắc.

Chất lỏng

Khi soi hành lý, các loại chất lỏng như nước, sữa, nước sơn mong tay... đều bị yêu cầu bỏ lại tuyệt đối. Hầu hết hóa chất đều bị xem là "hàng cấm", không được phép mang lên máy bay.

Mỹ phẩm hơn 100ml

vat-dung-2-6199-1440043675.jpg

 

Các loại mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa có dung tích trên 100ml đều lọt vào danh sách những vật dụng bị cấm mang lên máy bay. Nếu muốn mang theo bên mình những loại mỹ phẩm này thì bạn phải đựng chúng phải dưới 100 ml. Do đó, hãy check kỹ dung tích của mỹ phẩm mang theo nhé. 

Vợt cầu lông

Bạn có thể mang gậy đánh bóng chày qua cửa an ninh, nhưng vợt cầu lông thì không thể. Hãy từ bỏ ý định mang theo vợt cầu lông nếu muốn di chuyển bằng máy bay nhé.

Máy uốn tóc dùng bằng gas

vat-dung-3-7281-1440043675.jpg

 

Bạn có thể mang theo máy uốn tóc dùng bằng điện, nhưng nếu dùng bằng gas thì không thể. Gas là chất cấm trên máy bay vì dễ gây cháy nổ. Mặc dù thế, chúng ta sẽ cảm thấy khó hiểu vì máy uốn tóc cũng phát nhiệt khá lớn, song lại được phép mang lên máy bay.

Thuốc xịt côn trùng

Bạn có thể mang theo lọ thuốc xịt muỗi (với điều kiện dưới 100ml), song với các loại thuốc xịt côn trùng khác như kiến, gián... thì bị nghiêm cấm. Điều này được cho là hóa chất trong thuốc xịt muỗi đỡ nguy hại hơn so với hóa chất dùng để giết nhiều côn trùng khác.

Đồ ăn có mùi

Các loại đồ ăn có nước, đồ đông lạnh, hải sản đều bị cấm nghiêm ngặt khi qua cửa an ninh, hoặc bạn phải gửi chúng ở hành lý ký gửi sau khi hoàn tất việc kiểm tra nội dung bên trong của bộ phận an ninh.

Vật dụng nhọn

vat-dung-4-1550-1440043675.jpg

 

Dao (kể cả dao gấp), kéo hay các đồ nhọn khác như tuốc nơ vít đều không được mang lên máy bay. Tương tự, các cọc buộc lều có đầu nhọn cũng sẽ phải bắt buộc bị ra đi ở cửa an ninh.

Nếu bạn chuộng style cá tính, bạn cũng nên xem lại các vòng đeo kim loại có đinh nhọn của mình. Chúng bị cấm tuyệt đối đấy. Do đó, hãy để mọi phụ kiện hầm hố ở nhà để có một chuyến bay suôn sẻ nhé.

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất