6 sự thật lý thú về tình yêu

VnExpress - 13/06/2015, 15:41

Nắm tay người yêu có thể giảm đau, bạn dễ bị hấp dẫn bởi người có ngoại hình giống mình nên nhiều cặp vợ chồng trông như anh em...

Tình yêu luôn ẩn chứa những điều thú vị. Dưới đây là một số sự thật lý thú về tình yêu:

Đàn ông thường hay tỏ tình trước

Nhiều người tin rằng nam giới thường hay ngại nói ra ba từ “anh yêu em”. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nam giới thường là người tỏ tình trước.

Nhịp tim của những người yêu nhau thường đồng điệu

Theo các nghiên cứu gần đây, nhịp tim của các cặp đã gắn bó với nhau lâu dài bắt đầu có chung tốc độ. Người ta thậm chí còn thấy rằng nhịp tim của phụ nữ điều chỉnh theo nhịp tim của nam giới. Các nhà khoa học không thể giải thích được hiện tượng này nhưng đây quả thật là điều rất thú vị.

ly-thu-trong-tinh-yeu-3474-1434102912.jp

Ảnh minh họa: Seoul in love.

Tình yêu có thể gây nghiện

Khi chúng ta bắt đầu yêu, hàm lượng dopamin của cơ thể tăng giống như ở người nghiện các chất kích thích như cocain. Sự hấp dẫn tình dục có liên quan tới cảm giác này, tất nhiên, đây là một nguyên nhân chính gây nghiện. Yêu cũng tăng cường giải phóng testosterol của cơ thể, vốn rất cần cho sự hấp dẫn lẫn nhau. Tình yêu là một thói quen gây nghiện an toàn cho sức khỏe chúng ta.

Tình yêu khiến chúng ta dại khờ

Khi yêu, chúng ta thường dành toàn tâm toàn ý cho người mình yêu. Những cảm xúc si mê, muốn che chở, bảo vệ về mặt sinh học được giải thích là do hàm lượng serotonin của mỗi người. Những người có hàm lượng này thấp dễ bị trầm cảm. Bởi vậy, khi họ yêu điên cuồng sẽ giống như người bị ảnh hưởng của các rối loạn lo âu như rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Nắm tay người yêu có thể giảm đau

Tình yêu thậm chí có thể giúp ta giảm nhẹ nỗi đau thể chất. Theo một nghiên cứu của các nhà tâm lý học ở Đại học California (Mỹ), những phụ nữ bị bỏng nhẹ nếu nắm tay người yêu có biểu hiện ít đau hơn những người khác. Vì vậy, khi chúng ta bị thương, hãy nắm tay người bạn yêu để giảm bớt sự đau đớn.

Những người yêu nhau có ngoại hình giống nhau

Chúng ta có xu hướng yêu người có nhiều điểm tương đồng với mình. Sự tương đồng về khuôn mặt, màu mắt và tóc, thậm chí là hình dáng của đôi tai là yếu tố làm nên sự hấp dẫn. Điều này có thể giải thích hiện tượng các cặp vợ chồng thường trông như thể họ là anh chị em.

Hải Ngân (Theo Lifestyle)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất