6 năm "một nhà", lúc giàu sang, khi vỡ nợ, cặp đôi này vẫn khiến bao người ghen tị

Tiin - 06/07/2016, 14:08

Làm đám cưới sau 4 tháng quen biết, khi đó cô dâu mới bước qua tuổi 17, còn chú rể đã ngoài 30, sau 6 năm chung sống với đủ chuyện vui buồn vợ chồng Mạnh Duy – Thúy Ngọc vẫn kiên trì giữ được tổ ấm hạnh phúc.

 

Là một cô gái 9X trẻ trung, vui vẻ nhưng ít ai biết rằng Lương Thúy Ngọc (23 tuổi) đã chồng con đề huề lại đủ cả 'nếp tẻ' từ 6 năm nay. Quãng thời gian không dài nhưng đủ để bà mẹ hai con này cảm nhận đủ mọi cung bậc cảm xúc từ sung sướng đến tận cùng đau khổ của cuộc sống hôn nhân. Chính những trải nghiệm đó đã khiến cô càng thấm thía hơn bài học về giá trị của hạnh phúc.

 

Tổ ấm hạnh phúc của Ngọc - Duy

Ngọc kém ông xã Thạch Mạnh Duy tới 15 tuổi và đã từng rất 'dị ứng' khi tiếp xúc. Ngày đầu gặp nhau, hai người cùng tham gia đoàn người đi dự hầu đồng. Cô gái 9X nhớ như in hoàn cảnh 'khó đỡ' khi nghe được câu khấn của một ông 'béo, đầu trọc lốc, vàng nhẫn, lắc cổ lắc tay đeo đúng kiểu đồng bóng': con lậy mẫu thương, năm ngoái con xây nhà, năm nay cho con lấy vợ, năm sau cho con thằng cu'. Vốn tính tinh nghịch, cô ngấm ngầm phản đòn trong bụng: 'Ui giời, có… cún nó lấy!'. Thật không ngờ, 4 tháng sau ngày quen, Ngọc hài hước tự nhận mình là 'con cún đấy đấy'.

4 tháng quen nhau cũng là chuỗi ngày tán tỉnh 'cười ra nước mắt' của ông xã với Ngọc. Hơn nhiều tuổi nên ban đầu, con rể tương lai còn gọi bố mẹ vợ là anh chị. Thay vì những chiêu trò lãng mạn như các anh chàng tuổi teen, Duy 'tấn công' vợ bằng chiến thuật 'mưa dầm thấm lâu', ngày ngày cứ 7h30-8h tối là đều đặn nhắn tin hỏi trước: anh lên ăn cơm nhé. Rồi mặc câu trả lời ra sao, chàng hùng dũng kéo cả đồng đội đến. Thời gian đầu, vì không mặn mà nên có hôm Ngọc bỏ đi chơi cùng bạn bè đến nửa đêm. Sau này, khi 'bố vợ tương lai' bị chảy máu dạ dày vì tiếp rượu con rể quá thường xuyên nên bài ca nhậu tối cũng chấm dứt. Duy chuyển sang 'đánh lẻ' rủ Ngọc đi ăn sáng, lại còn mạnh bạo xưng là 'vợ chồng'.

Sau 1 tháng kiên trì, cuối cùng nhạc phụ nhạc mẫu 'đổ' trước, sau đến con gái cũng xiêu lòng. Hai người chính thức trở thành người yêu sau đó không lâu. 4 tháng sau ngày quen, đám cưới tưng bừng diễn ra mặc dù lúc đầu nhà gái phản đối bởi sợ rằng yêu kiểu trẻ con, được dăm ba ngày bỏ nhau thì lại làm 'trò cười cho thiên hạ'.

Thời gian đầu của vợ chồng son cũng là khi kinh tế gia đình khá giả, Duy kiếm ra nhiều tiền lại rất chiều chuộng vợ. Ngọc sống một cuộc sống sung sướng mà không cần phải đụng tay vào việc gì, chỉ quanh quẩn ăn uống và mua sắm. Tuy chỉ có điều hơi lăn tăn là hơn 1 năm sau cưới, hai vợ chồng mới có tin vui. Chẳng ai ngờ, những ngày mang bầu khổ ải cũng là khi chuỗi ngày thực sự khó khăn của hai vợ chồng ập đến. Ngày đầu thai kỳ, Ngọc phải nằm treo chân suốt 5 tháng trời vì dọa sảy, đến tháng thứ 6 tạm yên ổn thì cũng là lúc kinh tế xuống dốc, cuộc sống thực sự khó khăn, nhiều khi hai vợ chồng chỉ còn vài chục ngàn lẻ chia nhau ăn sáng.

 

Ngọc và hai con

Quãng thời gian khi cô con gái đầu lòng được 4 tháng là giai đoạn kinh khủng nhất khi chồng chính thức lâm vào cảnh vỡ nợ, hai mẹ con từng phải dắt díu ra đường vào giữa đêm trong sự thúc giục của các chủ nợ. Những ngày sau đó là cảnh sống không yên khi trên đầu là áp lực nợ nần đè nặng, chồng phải lánh tạm nhà bạn. Đó cũng là khi Ngọc cảm thấy mất niềm tin vào tương lai, về chồng. Yên ổn được một thời gian ngắn, Ngọc xoay ra bán hàng online kiếm thêm đồng ra đồng vào chi trả sinh hoạt phí hàng ngày, còn chồng cũng tìm việc làm tạm với mức lương 5 triệu đồng.

Tuy đỡ khó khăn hơn nhưng số tiền nợ quá lớn cứ lơ lửng trên đầu khiến hai vợ chồng ăn không ngon, ngủ không yên. Vì lo cho con, Ngọc phải lên nhà ngoại ở tạm, hai mẹ con tự chăm nhau, vợ chồng chia cắt. Ngọc nhớ mãi những buổi tối, hai vợ chồng ngồi ngoài đầu ngõ tâm sự đến muỗi đốt sưng cả chân trong khi nhà mình không dám về. Nghe chồng bảo nhiều khi nhớ vợ con, chỉ có một mong ước duy nhất là được ôm hai mẹ con ngủ mà Ngọc khóc nấc lên vì tủi. Lúc đó, cô từng nghĩ tại sao cuộc sống lại chèn ép mình vào đường cùng như thế này, nhiều khi chỉ muốn chết.

Nhưng nghĩ đến tương lai sum họp của cả nhà, hai vợ chồng lại động viên nhau chịu khó làm ăn, chi trả hết nợ nần. Ngọc cũng dần quen với sự phá phách của các chủ nợ, duy chỉ có điều mỗi khi tủi thân, nhìn cảnh bạn bè cùng trang lứa vẫn hồn nhiên đi chơi trong khi thân mình lại khổ sở như thế này, Ngọc từng muốn li hôn chồng. Một buổi tối, Ngọc dọn sẵn quần áo hai mẹ con, đến tối về chồng gặng hỏi thì cô thú nhận mình đã quá chán nản với cuộc sống bây giờ rồi. Lắng nghe nỗi lòng của vợ, Duy chỉ nói một câu rằng: “Em có yêu anh không? Nếu vẫn còn yêu anh thì cố gắng cho anh thêm một thời gian ngắn, anh sẽ không bao giờ để em với con phải khổ”. Vì câu nói đó, Ngọc lặng lẽ xé đơn li hôn đi.

 

Hai vợ chồng cách nhau tới 15 tuổi

Những ngày sau đó, khó khăn dần vơi bớt. Ngọc tập trung vào kinh doanh, còn chồng thì ngoài việc chính còn sẵn sàng ra các bến xe đi chở khách kiếm thêm thu nhập. Dần dần, hai vợ chồng cũng có thêm đồng ra đồng vào, mua được chiếc xe máy đầu tiên, lại có đủ tiền nhập thêm các loại hàng về bán. Khoảng giữa năm 2015, hai vợ chồng đón tin vui là cậu con trai thứ hai, công việc cũng khá hơn, nợ nần được trả gần hết, cuộc sống dần trở lại guồng quay như trước kia. Tuy giữa hai vợ chồng không phải lúc nào cũng cơm lành canh ngọt, chẳng thiếu khi giận dỗi hay hiểu nhầm nhưng cho đến giờ, Ngọc vẫn hài lòng vì sự lựa chọn của mình.

'Đến bây giờ trải qua bao nhiêu chuyện với nhau, mình vẫn cảm thấy may mắn khi lấy được một người có trách nhiệm, yêu thương vợ con. Đặc biệt 6 năm nay chưa bao giờ có bất kỳ chuyện gì liên quan đến việc trai gái dù chỉ là một tin nhắn. Lấy chồng nhiều tuổi hơn, lắm khi cũng thấy hai vợ chồng có suy nghĩ trái ngược hẳn, chẳng hợp nhau chút nào nhưng đúng là trái dấu mới hút nhau được. Chỉ có đôi lúc buồn buồn, mở facebook lên xem các bạn bằng tuổi mình vẫn tung tăng đi chơi, còn mình thì bận tối mặt với hai đứa con. Nhưng sau đó, mình lại tự nhủ để động viên mình rằng thôi thì khổ trước sướng sau, mai này con lớn thì lại được vi vu', Thúy Ngọc chia sẻ.

Chia sẻ câu chuyện nhiều sóng gió của mình, Ngọc có một mong muốn sẽ mang tới hi vọng và động lực cho các chị em chung hoàn cảnh: 'Nói văn vẻ như vậy thôi chứ bản thân mình thấy mình vẫn chưa thực sự lớn đâu, vẫn còn nhiều sai sót, nhiều khi tức chồng vẫn nói xấu đủ thứ trên facebook. Nhưng có lẽ vì lấy chồng lớn tuổi nên suy nghĩ của mình cũng già dặn nhiều. Thú thật là mình không thích lối suy nghĩ của nhiều người là khó quá bỏ qua, bởi một khi đã cùng gắn bó thì sướng cùng sướng, khổ cũng cùng khổ'.

 

 

Đến nay, cuộc sống của hai vợ chồng đã vượt qua được chặng đường khó khăn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất